Điểm Danh 10 Cách Bố Trí Bàn Ghế Quán Cafe Siêu Hút Khách

Hiện nay có rất nhiều quán cafe tạo được sự chú ý bởi phong cách thiết kế bắt mắt và trendy. Nắm bắt được nhu cầu của khách hàng, người chủ cần chú trọng vào cách bố trí bàn ghế quán cafe. Bên cạnh việc đầu tư chất lượng thức uống, không gian ấn tượng, thu hút nhiều khách hàng cũng mang đến lợi nhuận cao hơn. Trong bài viết này, An Mộc sẽ giới thiệu cho bạn những cách bố trí không gian quán đẹp, tạo dấu ấn riêng cho thương hiệu của mình.

>>>> XEM THÊM: 24 mẫu bàn ghế cafe đẹp, chất lượng, siêu hot hiện nay

1. Tầm quan trọng của việc bố trí bàn ghế quán cafe

Việc bài trí quán cafe ảnh hưởng rất nhiều đến không gian của quán. Đó là một trong những yếu tố quyết định khách hàng có quay lại quán hay không. Cụ thể tầm quan trọng của việc bố trí bàn ghế hợp lý như sau:

  • Tăng tính thẩm mỹ cho quán cafe, tạo nên những góc check-in “xinh đẹp” cho khách hàng.

  • Giúp khách hàng có cảm giác thoải mái khi thưởng thức nước uống hay trò chuyện cùng bạn bè.

  • Bố trí bàn ghế quán cafe đẹp còn thể hiện sự thông minh và khả năng sáng tạo của chủ quán. Từ đó tạo ra sự khác biệt và độc đáo cho quán cafe.

bố trí bàn ghế quán cafe

2. Cách bố trí bàn ghế quán cafe cho không gian thu hút

Nhận biết được tầm quan trọng của việc sắp xếp nội thất trong quán cafe, An Mộc sẽ cùng bạn tìm hiểu thêm một số cách bố trí bàn ghế quán cafe hợp lý và hiện đại:

2.1. Lựa chọn chất liệu bàn ghế phù hợp với không gian quán

Hiện nay có rất nhiều mẫu ghế cafe được làm từ những chất liệu khác nhau: gỗ tự nhiên, nhựa, nhựa giả mây… Phụ thuộc vào phong cách của quán và điều kiện kinh tế mà bạn có thể lựa chọn chất liệu ghế cafe phù hợp. Đặc biệt, chất liệu ghế nhựa giả mây hiện đang rất được ưa chuộng vì chất lượng và sự thoải mái mà nó mang lại. Bàn ghế tre quán cà phê hay bàn ghế gỗ cũng là 1 trong những chất liệu bàn ghế phổ biến và chất lượng hiện nay, Bạn có thể tham khảo gợi ý này để đưa ra quyết định hợp lý nhất nhé!

Khi đã xác định được phong cách cho quán cafe, chủ quán nên chọn những mẫu bàn ghế phù hợp với phong cách ấy. Với phong cách cổ điển, bạn có thể sử dụng những bộ bàn ghế mang hơi hướng thuở xưa cũ. Hay với phong cách hiện đại, bạn có thể chọn lựa những mẫu bàn ghế đang hot trend hiện nay.

bố trí bàn ghế quán cafe đơn giản

>>>> ĐỪNG BỎ LỠ: 12+ mẫu ghế xếp inox cafe rẻ, đẹp cho không gian bày trí

2.2. Quan tâm đến yếu tố phong thủy

Một trong những vấn đề được quan tâm nhất chính là yếu tố phong thủy trong kinh doanh. Nhiều người cho rằng, việc lựa chọn và bày trí các mẫu bàn ghế hợp với tuổi mệnh cũng ảnh hưởng đến sự phát triển của quán cafe. Với việc bố trí bàn ghế quán cafe hợp phong thủy, bạn có thể tham khảo và quan tâm nếu muốn may mắn hơn trong kinh doanh.

bố trí bàn ghế quán cafe đơn giản

>>>> CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: 20+ mẫu bàn ghế cafe sắt đa dạng kiểu dáng, phong cách

2.3. Sắp xếp bàn ghế gọn gàng, ngăn nắp

Việc sắp xếp bàn ghế gọn gàng sẽ dễ tạo thiện cảm với khách hàng. Đây là cách bố trí quán cafe nhỏ tốt nhất. Nó giúp tiết kiệm không gian, tạo cảm giác sạch sẽ, thoải mái. Đồng thời việc này còn giúp bố cục quán cafe hài hòa và khoa học hơn.

cách bố trí bàn ghế quán cafe

2.4. Cách bố trí quán cà phê hài hòa với thiên nhiên

Một vài sắc xanh đến từ những chậu hoa cây cảnh sẽ là điểm nhấn giúp tổng thể không gian quán cafe hòa hợp với thiên nhiên hơn. Ngoài ra, cây xanh còn giúp thanh lọc không khí và tạo cảm giác thư thái cho khách hàng. Bàn ghế thì bạn nên chọn cách bài trí bàn ghế quán cafe bằng gỗ để tạo sự gần gũi với thiên nhiên.

bố trí bàn ghế quán cafe đơn giản

>>>> THAM KHẢO NGAY: 12+ mẫu bàn ghế cafe cóc bền đẹp, bán chạy nhất năm 2022

2.5. Cách bố trí bàn ghế quán cafe có kích thước hợp lý

Nếu quán cafe có diện tích khiêm tốn, bạn hãy sử dụng bàn ghế có kích thước nhỏ gọn và dễ sắp xếp. Hay với quán cafe có diện tích rộng hơn, đừng lựa chọn những mẫu bàn ghế quá cồng kềnh gây cảm giác bức bí, chật chội hơn. Thay vào đó, bạn nên nghiên cứu và lựa chọn mẫu bàn ghế quán cà phê đẹp, có kích thước phù hợp với quán của mình.

bố trí bàn ghế quán cafe đơn giản

2.6. Ưu tiên bố trí bàn ghế tại những khu vực khách hàng yêu thích

Để bố trí quán cafe đẹp, bạn cần chú ý đến vị trí mà khách hàng yêu thích khi ngồi. Đến quán cafe, khách hàng thường lựa chọn ngồi ở không gian sáng hay những góc được decor mới lạ. Vì vậy, chủ quán nên tập trung sắp xếp bàn ghế tại các vị trí ấy để thu hút và  đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

cách bố trí bàn ghế quán cafe

>>>> THAM KHẢO NGAY: 60+ ý tưởng trang trí quán cafe nổi bật, thu hút khách nhất

2.7. Tận dụng góc khuất và khung cửa sổ 

Nếu lớp khách hàng của bạn chủ yếu là những cô cậu sinh viên hay nhân viên công sở thì việc bố trí bàn ghế tại góc khuất và khung cửa sổ là hợp lý nhất. Tận dụng những vị trí này còn giúp tiết kiệm được diện tích quán và tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng.

cách bố trí bàn ghế quán cafe

2.8. Phối hợp hài hòa giữa những tông màu 

Sự hài hòa về màu sắc góp phần tăng giá trị thẩm mỹ cho quán cafe. Ngoài ra, phối hợp màu sắc hợp lý còn thể hiện được sự khôn khéo và tính sáng tạo cao của người chủ. Bạn có thể tham khảo một số công thức phối màu từ nhiều nguồn và chọn tone màu phù hợp với phong cách của quán cafe nhé.

>>>> TÌM HIỂU THÊM: 15+ Cách trang trí quầy pha chế đẹp tiện lợi hút khách

2.9. Hạn chế sắp xếp bàn ghế gây chắn lối đi

Bạn cần bố trí bàn ghế quán cafe linh hoạt để tạo không gian rộng rãi, dễ di chuyển. Ngoài ra, bạn có thể sắp xếp các mẫu bàn ghế với kích thước khác nhau tránh cảm giác chật chội cho quán. Đây là 1 trong những cách bố trí quán cafe đẹp được nhiều chủ quán ứng dụng và đã thành công.

bố trí bàn ghế quán cafe đẹp

2.10. Tạo không gian yên tĩnh, riêng tư cho khách hàng

Việc bố trí bàn ghế quán cafe hợp lý, có khoảng cách nhất định tạo nên không gian riêng tư cho khách hàng, giúp khách hàng có thể tập trung làm việc, trò chuyện với bạn bè mà không lo lắng bị nhìn trộm, bị làm phiền hoặc gây ảnh hưởng tới các khách hàng khác. Đối với những không gian riêng tư và yên tĩnh bạn nên chọn cách bố trí đèn quán cafe hợp lý. Bạn nên chọn đèn màu vàng, màu dịu nhẹ để tạo cảm giác ấm áp, yên bình.

bố trí bàn ghế quán cafe đẹp

>>>> THAM KHẢO NGAY: 10+ Mẫu kệ gỗ quán cafe đẹp, độc đáo, tiện dụng nhất 2023

3. Những phong cách bố trí bàn ghế quán cafe được yêu thích nhất hiện nay

Ngoài những yếu tố bài trí bàn ghế cần lưu ý kể trên thì việc áp dụng nó vào những không gian quán như thế nào cũng là 1 điều khiến nhiều chủ quán cafe quan tâm. Dưới đây là những phong cách thiết kế quán cafe được ưa chuộng và thịnh hành nhất hiện nay!  

3.1 Phong cách cafe sân vườn

Phong cách này sẽ ưu tiên những không gian ngoài trời, hài hòa với thiên nhiên. Thiết kế quán cafe này đòi hỏi bạn cần chú trong vào yếu tố thiên nhiên và không gian thoáng đãng. Mẫu bố trí này được khách hàng ưa chuộng bởi sự gần gũi, thanh bình, hài hòa với môi trường thiên nhiên. Lối cafe sẽ thích hợp với những cuộc trò chuyện thư thả, những người bận rộn muốn tìm 1 nơi để thư giãn. 
bố trí bàn ghế quán cafe

3.2 Bố trí bàn ghế phong cách hiện đại

Đây là phong cách thường thấy trong hầu hết các quán cafe hiện nay. Chúng phù hợp với phong cách và trào lưu của giới trẻ. Vì thế bàn ghế bố trí theo phong cách này cần hợp thời và đi đầu trong xu thế hiện nay. Thường những mẫu bàn ghế này sẽ được thiết kế với nhiều tông màu khác nhau phù hợp với không gian quán, 

bố trí bàn ghế quán cafe đẹp

3.3 Phong cách thập niên 90

Ngày nay, không những thế hệ người già, trung niên mà 1 số bộ phần người trẻ cũng rất yêu thích phong cách thập niên 90. Quán cafe theo phong cách này ánh lên nét xưa cũ, cổ kính. Không còn những hoa văn cầu kỳ, những đường nét sáng bóng, thiết kế bàn ghế theo kiểu này thường chuộng sự sờn cũ, mộc mạc mà cũng không kém phần tinh tế. Áp dụng lối thiết kế này thường sẽ bố trí ít bàn ghế nhưng đẩy mạnh vào từng chi tiết trong không gian. Gam màu thường được dùng cho phong cách này là những gam màu tối và ấm như màu gỗ, màu nâu sẫm, vàng đậm,...

3.4 Phong cách tân công nghiệp

Đây có lẽ là 1 lối thiết kế không gian quán cafe ít người biết bởi nó chuộng sợ thô sơ với những gam màu cơ bản. Không kết hợp những hoa văn rườm rà mà chỉ để lại những vật dụng thật sự cần thiết trong quán là những đặc trưng mà phong cách này tạo nên. 
bố trí bàn ghế quán cafe

4. Một số lưu ý quan trọng trong bố trí bàn ghế quán cafe

Bố trí bàn ghế quán cafe thông minh là một trong những cách chinh phục các vị khách khó tính. An Mộc xin gửi đến bạn một số lưu ý quan trọng sau:

4.1. Kết hợp đa dạng những mẫu bàn ghế khác với nhau 

Để tránh gây nhàm chán cho khách hàng, bạn nên kết hợp đa dạng những mẫu bàn ghế có kiểu dáng và màu sắc khác nhau. Với mẫu bàn ghế mang “màu sắc riêng” của quán, bạn có thể đặt ở các vị trí trung tâm. Với những mẫu còn lại, bạn hãy bố trí chúng ở những vị trí khác để tăng thêm sự lựa chọn cho khách hàng. Nếu diện tích quán cafe nhỏ, bạn nên chọn những mẫu bàn tròn hoặc hình vuông để không gian quán trông thoáng và rộng rãi hơn.

bố trí bàn ghế quán cafe hiện nay

4.2. Bố trí bàn ghế logic, khoa học hợp với các nội thất khác

Đây là một lưu ý đặc biệt quan trọng dành cho bạn. Thiết kế và định hình được phong cách kiến trúc, mẫu mã nội thất là việc mà bạn nên chuẩn bị ngay từ đầu. Bởi nếu không chuẩn bị kỹ càng, bạn sẽ dễ mất kiểm soát trong việc bố trí, sắp xếp mọi thứ thành một tổng thể hoàn chỉnh và logic. Một quán cafe không được bày trí khoa học sẽ làm mất thiện cảm với khách hàng và ảnh hưởng đến việc kinh doanh.

bố trí bàn ghế quán cafe hiện nay

Chung quy, bên cạnh chất lượng thức uống thì bố trí bàn ghế quán cafe cũng tác động không ít đến sự phát triển lâu dài của quán. Trên đây An Mộc đã giới thiệu cho bạn 9+ cách bố trí bàn ghế hợp lý và khoa học. Bạn có thể tham khảo và ứng dụng ngay vào công việc kinh doanh của mình nhé!

Thông tin liên hệ:

Lưu ý: Hầu hết hình ảnh trong bài đều mang tính chất tham khảo, quý khách có thể vào trực tiếp website An Mộc để tìm hiểu thêm về những sản phẩm liên quan.

>>>> BÀI VIẾT LIÊN QUAN: 

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên