20 Mẫu Trang Trí Quán Cafe Đẹp, Độc, Hút Khách Nườm Nượp

Một quán cafe độc lạ với gu thẩm mỹ ấn tượng chắc hẳn sẽ thu hút nhiều khách hàng từ ánh nhìn đầu tiên. Vì vậy, việc trang trí quán cafe chắc hẳn là quy trình vô cùng quan trọng, một phần quyết định đến hiệu quả kinh doanh của cửa hàng. An Mộc sẽ gợi ý cho bạn các ý tưởng trang trí cho cửa hàng cafe của mình thật ấn tượng qua bài viết dưới đây.

1. Mẫu trang trí quán cafe đẹp theo phong cách

Quán cafe của bạn chắc hẳn sẽ đặc biệt và ấn tượng hơn nếu bạn định hình nó theo một phong cách nhất định. Sau đây là một số phong cách trang trí quán cafe đẹp mà bạn nên tham khảo.

1.1. Phong cách trang trí quán cafe cổ điển

Giữa nhịp sống hối hả của cuộc sống hiện đại, nhiều người mong muốn tìm về những nơi cổ xưa để cảm nhận lại được những sự yên bình, mang lại cảm giác tĩnh lặng của những ngày xưa cũ. Vì vậy, thiết kế quán cà phê cổ xưa được ra đời và ngày càng được ưa chuộng.

trang trí quán cafe

Phong cách trang trí quán cafe vintage thường thể hiện qua các sự kết hợp hài hòa giữa tone màu, chất liệu và các phụ kiện trang trí. Nên sử dụng các thiết kế nội thất bàn ghế bằng chất liệu gỗ hoặc mây với kết hợp với sử dụng tone màu trầm ấm để tạo cảm giác cổ điển cùng các phụ kiện đơn giản kèm theo như TV cũ, cassette, tranh ảnh, quạt trần phong cách cổ điển... Thêm vào đó, trang trí quán cafe cổ điển cần chú trọng sắp xếp không gian bàn ghế sao cho đảm bảo được sự yên tĩnh và riêng tư khi đầu tư quán cafe theo mô hình cổ điển này. 

trang trí quán cafe

>>>> XEM NGAY: 35+ mẫu ghế sofa cafe đẹp phù hợp với mọi không gian

1.2. Phong cách nghệ thuật trà đàm đạo Nhật Bản

Lấy cảm hứng từ nghệ thuật trà đạo Nhật Bản, phong cách thiết kế quán cafe phong cách nghệ thuật trà đàm đạo theo dạng ngồi bệt đang trở thành xu hướng hiện nay. Với những người vừa yêu thích các nét đẹp văn hoá của Nhật Bản vừa cần một nơi yên tĩnh, thanh tịnh để thư giãn, suy nghĩ thì đây là sự lựa chọn lý tưởng nhất. 

trang trí quán cafe

Với phong cách quán cafe này, chủ quán thường chọn các mẫu bàn gỗ thấp ngồi cùng nệm bệt đặc trưng theo truyền thống của người Nhật. Thêm vào đó, sự yên tĩnh và không gian riêng cũng là 2 yếu tố cực kỳ quan trọng cần chú ý khi theo đuổi phong cách trang trí này.

trang trí quán cafe

1.3. Decor quán cafe đẹp theo phong cách Hygge 

Một phong cách decor quán cafe ấn tượng phổ biến nhưng ít ai biết tên chính là phong cách Hygge. Phong cách thiết kế này bắt nguồn từ Hy Lạp, cái nôi của nhiều phong cách thẩm mỹ ấn tượng. Trọng tâm của phong cách này hướng đến sự đơn giản, mộc mạc, nhẹ nhàng, yên bình nhưng cũng không kém phần tinh tế, thanh lịch. 

trang trí quán cafe

Với phong cách Hygge, cần đầu tư sử dụng các sản phẩm bàn ghế được chế tác từ các nguyên liệu tự nhiên như gỗ, mây, tre,... Sử dụng các tone màu trầm ấm cũng là một đặc trưng của phong cách này. 

trang trí quán cafe

>>>> BẬT MÍ: 15+ Cách trang trí quầy pha chế đẹp tiện lợi hút khách

1.4. Quán cà phê phong cách industrial

Nếu bạn muốn thiết kế quán cafe theo một phong cách độc lạ, hãy thử trang trí theo phong cách industrial. Lấy cảm hứng từ các nhà máy được phục dựng sau cuộc Cách mạng công nghiệp, phong cách này được tái hiện với đặc trưng nổi bật. Từ các chi tiết kiến trúc thô như tường gạch, bê tông, đường ống trần trụi, đèn dây tóc,… tất cả hòa quyện hài hoà với nhau tạo nên một tổng thể vô cùng bắt mắt, độc lạ. 

trang trí quán cafe

Những món đồ nội thất thường không sử dụng tone màu quá sáng, hiện đại cũng không quá cổ kính. Nó mang một nét đẹp xưa cũ đơn giản và nhẹ nhàng hơn. Phong cách này dễ dàng thu hút khách hàng khi đem đến những cảm giác mới lạ và đặc biệt tạo được một vị thế cạnh tranh lớn trên thị trường.

trang trí quán cafe

1.5. Phong cách trang trí quán cafe đẹp đơn giản

Không phải các quán cafe sang trọng với nhiều phụ kiện lộng lẫy lúc nào cũng được nhiều người yêu thích. Hiện nay, mẫu quán cafe đơn giản hướng đến sự tối giản hay còn gọi là minimalism, đang được rất nhiều cửa hàng cafe hướng đến. Phong cách trang trí quán cafe đẹp đơn giản này đề cao sự tối giản nhưng không hề đơn điệu, nhàm chán. 

trang trí quán cafe

Điều tạo nên một không gian phong cách tối giản chủ yếu đến từ sự hoà hợp của các vật dụng, phụ kiện trang trí, vị trí bố trí,... Cần sử dụng các mẫu bàn ghế với thiết kế đơn giản, nhỏ gọn nhưng vẫn toát lên được vẻ đẹp tinh tế, thanh lịch. Hơn nữa, ánh sáng là yếu tố quan trọng đặc sắc nhất trong phong cách minimalism khi góp phần đem lại hiệu ứng mạnh mẽ về mặt thị giác.

trang trí quán cafe

1.6. Mô hình quán café theo phong cách Địa Trung Hải

Một phong cách trang trí quán cafe độc đáo chính là phong cách Địa Trung Hải. Đây là phong cách mang đậm hơi thở nhẹ nhàng, thanh lịch, lãng mạn của các quốc gia Nam Á bao quanh bờ biển Địa Trung Hải. Phong cách này đặc trưng với lối thiết kế tone màu sáng ấm, phối với nhiều phụ kiện với chất liệu tự nhiên cùng nhiều sắc xanh của hoa lá. 

Bàn ghế nên được chế tạo từ các vật liệu thiên nhiên như mây, gỗ nhằm đem lại vẻ đẹp tự nhiên, đơn thuần nhất. Có thể cân nhắc sử dụng các mẫu ghế sofa với phần nệm trang trí các họa tiết hoa văn cổ điển, sắc sảo nhằm tạo điểm nhấn đặc trưng cho phong cách này.

trang trí quán cafe

1.7. Phong cách Bohemian trong trang trí quán cafe nhỏ

Là một người yêu phong cách nghệ thuật sáng tạo cùng những màu sắc độc đáo, chắc hẳn bạn không thể bỏ qua phong cách trang trí quán cafe Bohemian. Phong cách Bohemian, hay còn được gọi là Boho, là một phong cách thiết kế gắn liền với tone màu tổng thể tươi tắn, sặc sỡ cùng họa tiết đa dạng, toát lên xu thế phóng khoáng, sáng tạo. 

trang trí quán cafe

Phong cách này là sự kết hợp hài hoà giữa nét cổ điển nghệ thuật nhưng cũng không kém phần hiện đại phá cách. Thiết kế nội thất trong phong cách này thường làm từ gỗ cũng các đường nét khắc chạm điêu luyện, tỉ mỉ, toát lên sự thanh lịch, sang trọng đặc trưng. Một đặc điểm đặc trưng nhất chính là các lớp vải nệm với những họa tiết hoa văn cổ điển, để lại nhiều ấn tượng sâu đậm trong mắt người nhìn.

trang trí quán cafe

>>>> THAM KHẢO THÊM: Kích thước bàn cafe tiêu chuẩn cho từng phong cách

1.8. Phong cách quán Mid-Century

Phong cách Mid-Century cũng là một trong các cách trang trí quán cafe đơn giản mà đẹp. Phong cách này trở nên thịnh hành ngay sau trường phái hiện đại và trước trường phái đương đại. Chính vì vậy, nó được kế thừa khá nhiều đặc trưng tương tự, tuy nhiên vẫn ghi dấu ấn với những nét khác biệt độc đáo.

trang trí quán cafe

Nên sử dụng các sản phẩm bàn ghế chân mảnh, thon dài, đặc trưng như ghế Eames, Tolix,... Chính vì là phong cách nổi lên vào lúc xảy ra sự giao thoa giữa 2 thời đại, trang trí theo phong cách Mid-Century cần chú trọng kết hợp các chất liệu tự nhiên lẫn nhân tạo. Các chất liệu nhân tạo có thể kể đến như nhựa, sợi, thuỷ tinh,... cùng với các chất liệu tự nhiên như gỗ, đá, kính,... sẽ tạo nên một sự kết hợp tuyệt đẹp trong bài trí nội thất khi thiết kế quán cafe.

trang trí quán cafe

1.9. Phong cách Scandinavian

Scandinavian là phong cách kiến trúc đặc trưng của xứ sở Bắc Âu. Phong cách này không hướng đến những màu sắc sinh động, rực rỡ hay lối trang trí cầu kỳ, diễm lệ. Ngược lại, thứ bạn cảm nhận rõ nhất chính là giá trị tinh tế của từng đường nét kiến trúc cùng sự hòa quyện hài hoài giữa sắc màu ánh sáng. Tất cả điều này khi được áp dụng vào quán cafe của bạn nhất định sẽ khiến tất cả khách hàng ghé thăm phải kinh ngạc.

trang trí quán cafe

Nội thất cũng là một trong những yếu tố giúp làm nổi bật phong cách trang trí ấn tượng này. Nó hướng đến sự gọn gàng và thông thoáng nhưng vẫn đảm bảo giá trị thẩm mỹ. Những mẫu bàn ghế gỗ mộc mạc, cổ điển chính là một đặc trưng giúp tạo nên dấu ấn cho phong cách này. Bạn nên đặt thêm vài bộ sofa để khiến không gian trang trí trở nên phong phú.

trang trí quán cafe

1.10. Quán cafe phong cách đương đại

Một phong cách trang trí quán cafe ấn tượng mà bạn không thể bỏ qua chính là phong cách đương đại. Đây là một trong các phong cách thiết kế không gian cafe thịnh hành và được ưa chuộng nhất hiện nay. Với đặc trưng đề cao sự tối giản, phong cách này đòi hỏi đầu tư thiết kế theo những gam màu trung tính, cùng với đó là các sản phẩm nội thất đơn giản nhưng vẫn không kém phần thanh lịch, tinh tế. 

trang trí quán cafe

Bên cạnh đó, phong cách này cũng đề cao sự phóng khoáng, vì vậy cần bố trí nhiều không gian cây xanh thoáng đãng cùng cách bố trí bàn ghế gọn gàng, ngăn nắp.

trang trí quán cafe

1.11. Phong cách đặc trưng theo vùng miền

Bạn hoàn toàn có thể khiến không gian cửa hàng cà phê của mình trở nên độc nhất khi thiết kế theo phong cách đặc trưng của các quốc gia khác nhau. Bạn có thể lấy cảm hứng và mô phỏng không gian theo đặc trưng văn hoá của bất kỳ quốc gia nào trên thế giới, đặc biệt là những vùng đất mang đậm những dấu ấn đặc biệt về thẩm mỹ thiết kế. 

trang trí quán cafe

Thiết kế theo phong cách này không những giúp không gian quán cafe trở nên độc lạ mà còn một phần trở thành một địa điểm giao lưu lý tưởng của các vị khách yêu thích nền văn hoá của các quốc gia trên thế giới.

trang trí quán cafe

1.12. mẫu quán cafe đẹp theo phong cách nhà lồng

Với những quán cà phê có diện tích hạn chế, bạn vẫn có thể hoàn toàn tạo nên một quán cafe mang đậm dấu ấn cá nhân qua phong cách trang trí quán cafe nhà lồng. Một bí quyết cho phong cách này chính là sử dụng các loại cửa kính trong suốt, tận dụng ánh sáng tự nhiên lẫn nhân tạo để biến không gian trở nên thông thoáng, sang trọng hơn. 

trang trí quán cafe

Thêm vào đó, nên chọn mua các sản phẩm bàn ghế kích thước nhỏ gọn hoặc các loại bàn ghế thiết kế thông minh nhằm thuận tiện hơn trong cách bố trí lẫn dọn dẹp, vệ sinh quán. Hơn nữa, cần chú trọng bố trí các nội thất một cách thông minh, gọn gàng để vừa tối ưu hoá diện tích không gian, vừa giúp tạo ấn tượng tốt với khách hàng về một không gian quán cà phê gọn gàng, sạch sẽ.

trang trí quán cafe

1.13. Trang trí quán phong cách hiện đại với không gian xanh

Với xu hướng sống xanh ngày càng phổ biến hiện nay, việc trang trí quán cafe không gian xanh cũng là một ý tưởng độc đáo. Phong cách hiện đại chú trọng việc trang trí sân vườn lấy cây xanh làm chủ đạo, cùng với đó là nhiều yếu tố khác như sử dụng các phụ kiện thiết bị thân thiện môi trường, hoặc bố trí quán theo không gian mở. 

trang trí quán cafe

Nếu có lợi thế về mặt diện tích không gian, bạn có thể đầu tư trang trí thành quán cafe sân vườn ngoài trời với nhiều cây xanh thoáng đãng. Nếu không gian diện tích của quán bị hạn chế, có thể bố trí thêm nhiều cây xanh cùng hệ thống ánh sáng mở để giúp quán cafe trở nên ấn tượng hơn.

trang trí quán cafe

2. Ý tưởng trang trí quán cà phê đẹp với vật liệu đơn giản

Chắc hẳn ai cũng muốn tô điểm cho quán cafe của riêng mình trở nên thật độc đáo, ấn tượng và mang những hơi thở lẫn nét cá tính riêng để dễ dàng thu hút khách hàng. Thoạt nhìn tưởng đây là cả một quy trình khó khăn, nhưng ít ai biết rằng chỉ với một vài phụ kiện trang trí quán cafe cơ bản, bạn có thể dễ dàng khiến không gian cafe của mình trở nên thật ấn tượng.

2.1. Trang trí nội thất bàn ghế quán cafe

Bàn ghế chắc hẳn là thiết bị nội thất cơ bản phục vụ cho các nhu cầu thiết yếu của khách hàng của các quán cafe. Tuy nhiên, chỉ cần kết hợp một trí tưởng tượng phong phú cùng đôi bàn tay khéo léo, bạn có thể biến các vật dụng tưởng chừng bình thường này trở thành những phụ kiện trang trí tô điểm cho một không gian cafe nổi bật của riêng mình. Việc đầu tư vào bàn ghế cafe không chỉ giúp gia tăng sự hài lòng trong trải nghiệm của khách hàng mà còn giúp nâng tầm giá trị thẩm mỹ cho không gian quán.

trang trí quán cafe

trang trí quán cafe

Với vô vàn các loại bàn ghế trên thị trường với những kiểu dáng và thiết kế đa dạng, bạn có thể thoải mái lựa chọn mẫu sản phẩm phù hợp và tuỳ biến chúng sao cho kết hợp hài hoà với không gian quán cafe. Thêm vào đó, tùy theo chất liệu sản phẩm và màu sắc, bạn có thể khiến chúng trở thành điểm nhấn cho không gian, mang lại sự đặc biệt và giúp khách hàng có những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Dù bạn thiết kế quán cafe sân vườn đơn giản hay trang trí quán cafe trong nhà thì bàn ghế là nội thất quan trọng không thể thiếu.

trang trí quán cafe

trang trí quán cafe

>>>> XEM THÊM: Bàn tròn cafe gỗ thông mỹ đẹp hiện đại, giá rẻ nhất 2023

2.2. Trang trí quán cà phê bằng tranh treo tường

Nếu bạn là một người có tâm hồn mộng mơ và yêu thích nghệ thuật, còn gì tuyệt vời hơn khi biến quán cafe của mình trở thành một không gian nghệ thuật ấn tượng bằng cách bố trí những bức tranh treo tường độc đáo. Tranh treo tường là 1 trong những món phụ kiện trang trí quán cà phê độc đáo được nhiều quán cà phê sử dụng.

trang trí quán cafe

Không nhất thiết phải là những bức tranh nghệ thuật đắt tiền với những đường nét kiêu sa, cầu kỳ, những bức tranh ảnh đơn giản về khoảnh khắc đời thường cũng có thể để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng mỗi khách hàng ghé thăm. Mô hình kết hợp trang trí tường cafe này không chỉ khiến không gian quán trở nên ấn tượng hơn mà còn giúp khách hàng có thể tận hưởng một không gian nghệ thuật một cách thật trọn vẹn. 

trang trí quán cafe

2.3. Decor quán cafe nhỏ bằng giấy dán tường

Một ý tưởng trang trí quán cà phê phổ biến nhất hiện nay chính là sử dụng giấy dán tường. Không cần đến sự trợ giúp của những họa sĩ chuyên nghiệp, bạn vẫn có thể trang trí tường quán cafe, khiến không gian quán của mình trở thành một bức tranh nghệ thuật chỉ bằng những miếng dán tường với vô vàn các kiểu dáng, mẫu mã ấn tượng.

trang trí quán cafe

Với những ưu điểm nổi bật như giá thành rẻ, dễ tìm kiếm cùng sự đa dạng về mẫu mã, việc sử dụng giấy dán tường để decor quán cafe dần được nhiều người tin dùng. Bạn cần lưu ý chọn những mẫu dán tường với thiết kế tối giản cùng một vài điểm nhấn để kết hợp hài hoà với không gian thay vì thiết kế với quá nhiều hoạ tiết cầu kỳ phức tạp có thể gây rối mắt và giảm đi giá trị thẩm mỹ.

trang trí quán cafe

>>>> TÌM HIỂU NGAY: 12+ Mẫu ghế nhựa quán cà phê đẹp, chất lượng, giá rẻ

2.4. Phụ kiện trang trí quán cà phê bằng đồ handmade

Sử dụng các sản phẩm handmade là một ý tưởng trang trí quán cà phê khá mới lạ nhưng nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ các khách hàng. Thay vì các món nội thất quán cafe công nghiệp sản xuất hàng loạt, các sản phẩm handmade đem đến sự gần gũi, giản dị nhưng lại không kém phần cuốn hút, độc đáo. Những phụ kiện được làm bằng tay giúp truyền tải được những ý nghĩa sâu sắc của người làm. Chính vì vậy, góc trang trí của quán cafe càng thêm phần đặc biệt.

trang trí quán cafe

trang trí quán cafe

2.5. Cách trang trí quán cà phê bằng lốp xe

Ít ai biết các vật dụng tưởng chừng không liên quan vẫn có thể biến tấu để trở thành một phụ kiện trang trí quán cafe vô cùng độc đáo, điển hình là lốp xe. Chỉ cần có một gu thẩm mỹ nhất định cùng đôi bàn tay khéo léo, bạn hoàn toàn có thể dễ dàng khoác lên một diện mạo hoàn toàn mới cho các bánh xe cũ. 

trang trí quán cafe

Bạn có thể tô các màu sắc khác nhau hoặc kết hợp cùng một vài phụ kiện như hoa, tranh,... Từ đó, các lốp xe được biến thành nhiều vật dụng đa năng như vật trang trí, đèn, bàn ghế,... Hơn nữa, sử dụng các lốp xe cũ là hành động ý nghĩa giúp tận dụng các vật liệu dư thừa. Điều này giúp hạn chế tối đa lượng rác thải ra môi trường.

trang trí quán cafe

2.6. Cách thiết kế quán cafe bằng vật dụng gia đình

Sẽ thật thiếu sót nếu bạn bỏ qua cách trang trí quán cà phê bằng các vật dụng gia đình. Các vật dụng gia đình quen thuộc tưởng chừng nhàm chán nhưng lại có thể tỏa ra một sức hút đến bất ngờ nếu bạn biến cách biến tấu sao cho thật đặc sắc. Từ những chiếc chén, đĩa, bát, giỏ mây cho đến các lọ hoa, cassette, TV,.... bạn có thể khiến không gian quán của mình trở nên thật gần gũi, ấm cúng, đem lại cho khách hàng cảm giác thân thuộc và bình yên mỗi khi ghé thăm. Đây là 1 trong những cách trang trí quán cafe nhỏ đẹp được nhiều người ứng dụng.

trang trí quán cafe

trang trí quán cafe

3. Kinh nghiệm khi tự trang trí quán cafe

Hiện nay, khá nhiều chủ quán lựa chọn tự trang trí quán cafe vì nhiều lý do khác nhau như muốn thể hiện gu thẩm mỹ cá nhân hay để tiết kiệm được một khoản chi phí. Tuy nhiên, với những người lần đầu tự tay trang trí, không phải ai cũng có thể hoàn thành một cách dễ dàng và nhanh chóng. Một số kinh nghiệm sau đây sẽ giúp các chủ quán có thể dễ dàng hơn trong việc trang trí quán cafe của riêng mình.

3.1. Trang trí quán thông thoáng, hài hòa

Các quán cafe hiện nay được xem là nơi để mọi người có thể thư giãn sau những chuỗi ngày bon chen theo nhịp sống hối hả của cuộc sống. Vì vậy, đa số mọi người đều cần tìm những không gian quán thoáng đãng, mát mẻ để có thể thỏa mình đắm chìm trong những phút giây bình yên, thư thả nhất. 

trang trí quán cafe

Vì vậy, cần thiết kế và trang trí cửa hàng sao cho không gian được thông thoáng, hài hoà để vừa đáp ứng nhu cầu khách hàng, vừa giúp không gian quán thêm gọn gàng, ấn tượng.

3.2. Sử dụng mùi hương dễ chịu

Bên cạnh việc hiển thị về mặt thị giác, thính giác cũng là yếu tố giúp gây ấn tượng sâu đậm đối với các khách hàng khi ghé đến các quán cafe. Một không gian với mùi hương dịu dàng có thể cải thiện tâm trạng của khách hàng, giúp họ cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn khi thưởng thức những ly cafe. Bạn có thể có cách trang trí quán cà phê đơn giản bằng những lọ hoa tươi hoặc sử dụng các ngọn nến thơm, tinh dầu,... với một lượng vừa phải để không gian quán luôn tràn ngập trong hương thơm dễ chịu.

trang trí quán cafe

3.3. Trang trí quầy bar quán cafe ở vị trí thuận tiện

Sự thuận tiện của khách hàng nên được ưu tiên hàng đầu khi bố trí không gian quán cà phê. Vì vậy, nên thiết kế quán café có vị trí quầy bar sao cho thuận tiện nhất, nổi bật nhất để khách hàng có thể gọi đồ uống cũng như thanh toán một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn. 

trang trí quán cafe

3.4. Thiết kế âm thanh, ánh sáng hài hòa

Âm thanh và ánh sáng là một trong những yếu tố quan trọng giúp lôi kéo ấn tượng của khách hàng. Một không gian đầy đủ ánh sáng cùng những bản nhạc nhẹ nhàng yêu thích chắc hẳn sẽ khiến mọi vị khách khi ghé thăm đều phải thích thú. 

trang trí quán cafe

Vì vậy, cần chú ý bố trí không gian sao cho kết hợp hài hoà giữa ánh sáng tự nhiên và nhân tạo. Thêm vào đó, cần chọn những bản nhạc phù hợp với phong cách quán cũng như điều chỉnh âm lượng một cách vừa phải để tránh ảnh hưởng đến không gian thư giãn của khách hàng.

3.5. Sử dụng đèn trang trí quán cafe phù hợp

Đèn trang trí cũng là yếu tố bạn cần lưu ý khi trong trang trí quán cafe. Khi sử dụng kiểu dáng đèn và màu sắc ánh sáng phù hợp với phong cách của quán. Điều này sẽ đem lại nên hiệu ứng ánh sáng hài hoà, ăn khớp đến bất ngờ. 

trang trí quán cafe

4. Các yếu tố ảnh hưởng đến tính hiệu quả trong trang trí quán cafe

Trang trí không gian là một trong những quy trình quan trọng ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả kinh doanh của quán cà phê. Chính vì vậy, việc trang trí quán cafe là điều không hề dễ dàng khi phải trải qua rất nhiều công đoạn. Một số yếu tố sau đây sẽ giúp bạn đạt được kết quả cao hơn trong việc hướng đến phong cách trang trí cửa hàng cafe yêu thích của mình.

4.1. Phong cách nội thất sử dụng cho quán cafe

Nội thất quán cafe là những thứ quan trọng và cơ bản nhất trong không gian quán. Vì vậy, cần bố trí chúng sao cho nhất quán và hài hòa nhất với tổng thể phong cách của không gian quán. Cần chú ý đến chất liệu, thiết kế lẫn cách bố trí các thiết bị nội thất quán để chọn được sản phẩm phù hợp. 

trang trí quán cafe

4.2. Màu sắc chủ đạo

Màu sắc là một trong những yếu tố dễ dàng gây ấn tượng và in sâu trong tâm trí người nhìn nhất ngay từ cái nhìn đầu tiên. Vì vậy, việc xác định được màu sắc chủ đạo là một chiến thuật quan trọng giúp quán cafe có thể để lại dấu ấn trong tâm trí của khách hàng. Thêm vào đó, việc lựa chọn được màu sắc chủ đạo cũng giúp các quy trình trang trí khác như chọn mua nội thất, trang trí phụ kiện,... trở nên đồng nhất và hài hoà hơn.

trang trí quán cafe

4.3. Sự hài hòa giữa ánh sáng tự nhiên và nhân tạo

Một không gian quá nhiều ánh sáng đèn LED nhân tạo có thể sẽ khiến mọi người cảm thấy bí bách và tù túng. Vì vậy, cần kết hợp hài hoà giữa nguồn không gian ánh sáng tự nhiên và nhân tạo, vừa tạo sự thông thoáng cho không gian, vừa giúp khách hàng có những giây phút nghỉ ngơi thư giãn, thoải mái hơn.

trang trí quán cafe

4.4. Không gian thiết kế quán

Không gian cũng là yếu tố chủ quán cần xem xét kỹ trước khi quyết định trang trí cho quán. Cần tính toán, phân tích về kích thước, vị trí không gian để có thể chọn mua các sản phẩm nội thất hợp lý và đưa ra những ý tưởng trang trí phù hợp.

trang trí quán cafe

5. Nắm lòng 3 quy tắc trong trang trí quán cafe

Bên cạnh một số lưu ý để trang trí quán cafe ấn tượng, bạn cần nằm lòng một vài bí quyết để thành công hơn trong hoạt động kinh doanh quán cafe. Sau đây là 3 quy tắc trong trang trí quán cafe tuy đơn giản nhưng hiệu quả đem lại vô cùng lớn.

5.1. Tối ưu góc check-in

Có thể thấy bên cạnh nhu cầu về thức uống ngon, một không gian “sống ảo” ấn tượng cũng là bí quyết giúp thu hút nhiều vị khách ghé thăm. Với sự lan tỏa thông tin mạng xã hội vô cùng nhanh, việc đầu tư vào việc gây ấn tượng bằng các góc check-in có thể giúp quán cafe của bạn nhanh chóng nhận được sự chú ý và dần trở nên phổ biến hơn. Điều này cũng chính là một trong những bí quyết giúp gia tăng doanh thu cho cửa hàng của bạn.

trang trí quán cafe

5.2. Phù hợp chủ đề thương hiệu

Thương hiệu chính là cách mọi người nhìn và cảm nhận về đơn vị kinh doanh của bạn. Việc xây dựng và duy trì được thương hiệu trong tâm trí khách hàng là điều vô cùng quan trọng và không hề dễ dàng. Việc trang trí quán cafe phù hợp với chủ đề thương hiệu chính là một trong những cách thức tốt nhất giúp nâng cao giá trị thương hiệu và giúp in đậm giá trị thương hiệu hơn trong tâm trí khách hàng.

trang trí quán cafe

5.3. Kiểm soát lượng ánh sáng hiệu quả

Không phải không gian quán cafe với hệ thống đèn lung linh chiếu sáng sẽ gây ấn tượng với khách hàng. Việc không điều tiết lượng ánh sáng hợp lý có thể khiến khách hàng cảm thấy khó chịu, thậm chí là ảnh hưởng đến chất lượng trải nghiệm tại quán cafe của họ. Vì vậy, cần kiểm soát mức độ chiếu sáng một cách vừa phải, ngoài ra có thể kết hợp thêm với nguồn ánh sáng tự nhiên để giúp không gian thêm phần thoáng đãng, dễ chịu.

trang trí quán cafe

Trên đây là một số thông tin chi tiết về những ý tưởng cho đến các cách thức và lưu ý trang trí quán cafe sao cho hiệu quả, ấn tượng. Hy vọng bài viết này của An Mộc đã có thể hữu ích và đồng hành cùng bạn trong quá trình trang trí cửa hàng cafe của riêng mình.

Thông tin liên hệ:

Lưu ý: Hầu hết hình ảnh trong bài đều mang tính chất tham khảo, quý khách có thể vào trực tiếp website An Mộc để tìm hiểu thêm về những sản phẩm liên quan.

>>>> CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: 

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên