15+ Cách Trang Trí Quầy Pha Chế Đẹp Tiện Lợi Hút Khách

Trang trí quầy pha chế là một trong những cách đơn giản nhưng đem lại hiệu quả vô cùng lớn trong việc nâng cấp giá trị thẩm mỹ cho quán cafe của bạn. Cùng khám phá 15 cách bố trí quầy pha chế cà phê ấn tượng, bắt mắt qua bài viết sau đây của An Mộc nhé.

1. Cách bố trí vật dụng trong quầy pha chế

Quầy pha chế có thể được xem là khu vực mặt tiền, là khu vực đại diện cho phong cách tổng thể của quán cà phê. Bất cứ khách hàng khi bước vào quán cà phê đều phải đến với quầy pha chế, vì vậy việc đầu tư vào trang trí quầy pha chế cà phê là một trong những tiêu chí vô cùng quan trọng. Khi bố trí quầy pha chế, cần chú ý đến một số chi tiết sau:

trang trí quầy pha chế

  • Thiết kế lối đi di chuyển một cách thông minh: Đối với lối di chuyển của khách hàng, cần thiết kế sao cho nối tiếp liên tục từ lối vào, quầy gọi món, quầy thu ngân, khu vực đợi lấy món, sau đó là đến khu vực bàn ngồi và cuối cùng là cửa thoát hiểm. Lối di chuyển của nhân viên thì cần thiết kế sao cho thuận tiện từ quầy gọi món, quầy thu ngân, quầy pha chế, sau đó quầy lấy nước và di chuyển đến khu vực phục vụ khách hàng.
  • Chú ý đến cách bày trí các vật dụng: Cần sắp xếp và phân loại các loại vật dụng, thiết bị của quầy pha chế sao cho thật gọn gàng và phân loại theo từng khu vực rõ ràng. Điều này sẽ giúp nhân viên hạn chế nhầm lẫn khi sử dụng cũng như tuân thủ được đúng quy trình pha chế.
  • Chú ý vệ sinh không gian quầy: Đây là một trong những vấn đề các chủ cửa hàng cần quan tâm hàng đầu khi kinh doanh đồ ăn thức uống cho khách hàng. Điều này không chỉ tác động trực tiếp đến sức khoẻ của khách hàng mà còn gián tiếp ảnh hưởng đến uy tín của thương hiệu. 
>>>> CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: 10+ Mẫu kệ gỗ quán cafe đẹp, độc đáo, tiện dụng nhất 2023

2. Trang trí quầy pha chế theo chất liệu quầy

Trong các ý tưởng trang trí quầy pha chế hiện nay, việc sử dụng các loại chất liệu khác nhau để làm nguồn cảm hứng trang trí đang rất được nhiều cửa hàng ưa chuộng. Ba chất liệu hiện được sử dụng phổ biến trong bố trí quầy pha chế bao gồm gỗ, đá và kim loại.

2.1. Thiết kế quầy pha chế bằng gỗ

Gỗ luôn là một trong những chất liệu được ưu tiên hàng đầu trong các món đồ nội thất trang trí, bao gồm cả quầy pha chế cà phê. Chính vì mang đến hơi hướng mộc mạc, giản dị, cổ điển nhưng cũng không kém phần sang trọng, thanh lịch, cách bố trí quầy pha chế cafe bằng gỗ hiện rất được ưa chuộng và có thể tìm thấy ở hầu hết các quán cà phê hiện nay.

cách bố trí quầy pha chế cafe

2.2. Thiết kế quầy pha chế bằng đá

Một chất liệu khác cũng rất được ưa chuộng chính là đá. Chất liệu đá có đặc điểm bề mặt nhẵn bóng, đem đến vẻ đẹp sang trọng, quý phái. Bên cạnh mang lại giá trị thẩm mỹ, thiết kế quầy pha chế bằng đá còn có ưu điểm cứng cáp, bền bỉ, không thấm nước cũng như dễ dàng tránh được các tác động môi trường như ấm mốc, hoen rỉ.

cách bố trí quầy pha chế cafe

>>>> XEM NGAY: 20+ Mẫu trang trí quán cafe đẹp, độc, chất, siêu hút khách

2.3. Mẫu quầy pha chế bằng kim loại

Nếu bạn muốn tạo nên một phong cách ấn tượng, đặc biệt cho quầy pha chế, hãy cân nhắc đến các chất liệu kim loại như thép không gỉ hoặc nhôm đúc. Các chất liệu này đều mang gam màu lạnh, đem đến cảm giác hiện đại, phóng khoáng nhưng cũng không kém phần quyền lực, huyền bí.

cách bố trí quầy pha chế cafe

3. Cách trang trí quầy pha chế theo phong cách 

Bên cạnh sử dụng chất liệu khác nhau, các chủ cửa hàng cũng có thể xem xét lựa chọn các phong cách khác nhau để thiết kế quầy pha chế trà sữa. Sau đây là một số ý tưởng trang trí quầy pha chế theo phong cách được ưa chuộng hiện nay.

3.1. Mẫu thiết kế quầy pha chế theo phong cách hiện đại

Phong cách hiện đại luôn là một trong những phong cách dẫn đầu xu hướng, được hầu hết các nhà thiết kế yêu thích lựa chọn. Phong cách này chủ yếu sử dụng các tone màu đơn sắc như trắng, xám, đen hoặc nâu gỗ, đem đến cảm giác tao nhã, hiện đại, trẻ trung nhưng cũng không kém vẻ sang trọng. có thể kết hợp thêm việc sử dụng đèn trần hoặc quạt trần đèn trang trí để giúp không gian có thêm điểm nhấn.

cách trang trí quầy pha chế

Ở thời đại mà xu hướng tối giản hóa đang ngày càng phổ biến, cách trang trí quầy pha chế phong cách hiện đại là một trong những ý tưởng nâng cấp diện mạo không gian vô cùng lý tưởng, giúp khách hàng cảm thấy thích thú dù họ ở bất cứ độ tuổi nào.

>>>> TÌM HIỂU THÊM: Điểm danh 10 cách bố trí bàn ghế quán cafe siêu hút khách

3.2. Trang trí quầy pha chế theo phong cách cổ điển

Phong cách trang trí quầy pha chế cổ điển cũng là một ý tưởng vô cùng mới lạ, thú vị. Với những tone màu nâu, vàng trầm ấm cùng các chất liệu gỗ mộc mạc, bạn hoàn toàn có thể biến không gian pha chế của mình trở nên lộng lẫy, hoài cổ, mang đậm phong cách những thập niên xưa cũ.

cách trang trí quầy pha chế đẹp

3.3. Trang trí quầy pha chế hình đa giác tiện lợi

Hiện nay có nhiều cách bố trí quầy pha chế như thiết kế kiểu hình chữ L, C hoặc U. Tuy nhiên, trang trí quầy pha chế hình đa giác là một ý tưởng vô cùng sáng tạo, tiện lợi, giúp tối ưu hoá diện tích sử dụng của quầy. Ở các góc nhọn của hình đa giác, nhà thiết kế có thể bố trí thêm đèn tròn hoặc ghế tròn để giúp cân bằng không gian thêm hài hoà. 

trang trí quầy pha chế cafe

3.4. Trang trí quầy pha chế cafe mini nhỏ gọn

Với những quán cà phê, trà sữa với quy mô nhỏ và ưu tiên bán mang đi, việc thiết kế quầy pha chế theo phong cách mini nhỏ gọn là một ý tưởng vô cùng hợp lý. Với phong cách này, nhà thiết kế sẽ chú ý sao cho tối ưu được không gian sử dụng bằng việc sắp xếp, bố trí các vật dụng một cách linh hoạt, thông minh. 

trang trí quầy pha chế cafe

Với thiết kế nhỏ gọn, phong cách bố trí này sẽ giúp tiết kiệm tối đa không gian gian quán. Thêm vào đó, diện tích không gian nhỏ cũng sẽ giúp nhân viên thuận tiện hơn trong việc di chuyển, chế biến và cũng như khách hàng có thể tiện lợi hơn trong việc gọi món và thanh toán.

3.5. Cách bố trí quầy pha chế độc lập

Với các không gian quán cà phê rộng lớn, cách bố trí quầy pha chế cafe độc lập là một ý tưởng khá thú vị và mới mẻ. Quầy pha chế sẽ chỉ có một nhiệm vụ duy nhất chính là nơi order và pha chế, trong khi khách hàng sẽ được thưởng thức đồ uống ở một không gian khác. 

cách bố trí quầy pha chế

Ưu điểm của phong cách bố trí này chính là giúp phân bố độc lập các khu vực trong quán cà phê. Điều này không chỉ giúp giảm tiếng ồn mà còn giúp đem đến sự riêng tư và thoải mái cho khách hàng thưởng thức đồ uống.

3.6. Bài trí quầy pha chế đơn giản, tinh gọn

Phong cách trang trí quầy pha chế tối giản cũng là một trong những xu hướng dẫn đầu hiện nay. Phong cách này hướng đến sự trẻ trung, tươi tắn với tone màu tươi sáng, đem đến cảm giác gọn gàng, sạch sẽ. Bố trí quầy pha chế theo phong cách đơn giản còn giúp nhân viên thuận tiện hơn trong hoạt động pha chế và dọn dẹp từ đó giúp hiệu suất làm việc gia tăng hơn.

cách bố trí quầy pha chế

4. Kích thước tiêu chuẩn khi thiết kế quầy pha chế

Quầy pha chế là nơi chiếm một phần không hề nhỏ trong diện tích không gian cà phê. Vì vậy, việc xem xét, cân nhắc đến kích thước của quầy pha chế đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình thiết kế quán. Sau đây là một số kích thước tiêu chuẩn khi thiết kế quầy pha chế.

4.1. Kích cỡ mặt ngoài

Kích thước mặt ngoài quầy pha chế được nhiều quán cà phê Việt Nam ưa thích sử dụng thường cao từ 1m đến 1,2m. Đây là chiều cao lý tưởng giúp khách hàng thuận tiện hơn trong việc giao tiếp với nhân viên pha chế cũng như trọng việc gọi đồ uống và thanh toán. 

cách bố trí quầy pha chế cafe

4.2. Kích cỡ mặt trong

Chiều cao bên trong quầy pha chế thường được thiết kế với kích thước khoảng từ 80 cm đến 90 cm. Đây là kích thước tiêu chuẩn giúp nhân viên có thể thoải mái làm việc mà không lo bị va chạm. Đồng thời, chiều cao này cũng khá lý tưởng khi giúp không gian chứa đồ trở nên rộng rãi, thoải mái hơn.

thiết kế quầy pha chế trà sữa

4.3. Kích thước sàn

Kích thước sàn quầy pha chế cà phê cũng rất quan trọng khi đây là không gian nơi nhân viên pha chế làm việc. Vì vậy, để hỗ trợ thuận tiện nhất cho nhân viên trong công việc thường ngày, kích cỡ chiều rộng từ 120 cm đến 150 cm là hợp lý. 

thiết kế quầy pha chế trà sữa

Không gian này vừa thoải mái để nhân viên có thể di chuyển, đồng thời cũng không chiếm quá nhiều diện tích không gian, giúp quán cà phê vẫn giữ được sự thông thoáng, rộng rãi và ảnh hưởng đến không gian thưởng thức đồ uống của khách hàng.

5. Những nguyên tắc khi trang trí quầy pha chế

Không thể phủ nhận rằng quầy pha chế được xem như “bộ mặt” đại diện cho cả quán cà phê, là nơi đón tiếp mọi khách hàng cũng như là nơi giúp tôn lên phong cách chủ đạo của quán. Vì vậy, bố trí quầy pha chế là một quy trình vô cùng quan trọng. Sau đây là một số nguyên tắc khi trang trí quầy pha chế.

5.1. Có sự hài hòa về không gian

Một quán cà phê đẹp thì cần chú trọng đến sự kết hợp hài hoà về không gian. Từ vật liệu, màu sắc cho đến cách trang trí quầy pha chế cafe cần được đồng đều và liên kết với các vật dụng khác nhau. Điều này sẽ giúp tạo nên một tổng thể không gian quán hài hoà, giúp tạo cảm giác thuận mắt cho khách hàng cũng như làm nổi bật lên phong cách chủ đạo của quán.

trang trí quầy pha chế

5.2. Đảm bảo các yếu tố về sự tiện dụng

Khu vực pha chế cafe là nơi có công năng sử dụng rất lớn, vì vậy cần đề cao đến sự tiện lợi, linh hoạt. Khi bố trí quầy pha chế, bạn có thể ưu tiên thiết kế quầy có thể tháo lắp hoặc tích hợp thêm phần bánh xe nhằm giúp thuận tiện hơn trong việc dịch chuyển cũng như vệ sinh hằng ngày.

trang trí quầy pha chế cafe

5.3. Đảm bảo các yếu tố về mặt phong thủy

Yếu tố phong thuỷ là một trong những điều rất được chú trọng, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh doanh. Chủ quán cà phê khi thiết kế đặt quầy pha chế cần chú ý xem hướng để tránh các hướng xấu, kỵ, ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của mình trong tương lai. 

cách bố trí quầy pha chế cafe

Bên cạnh đó, chủ quán cũng nên chọn các màu sắc, chất liệu thiết kế quầy phù hợp với tuổi hoặc mệnh của mình để giúp đem lại nhiều may mắn trong quá trình kinh doanh.

5.4. Đáp ứng quy trình làm việc 1 chiều

Việc pha chế cần phải tuân theo một quy trình nhất định cùng nhiều yêu cầu, tiêu chuẩn rất khắt khe. Vì vậy, để giảm thiểu các hạn chế và rủi ro, chủ quán cần ưu tiên thiết kế quầy pha chế đáp ứng được quy trình làm việc một chiều. 

bố trí quầy pha chế

Việc bố trí quầy theo tiêu chuẩn này bao gồm cách sắp xếp các vật dụng, thiết bị của quầy theo một chiều nhất định, từ khâu sơ chế, chuẩn bị nguyên liệu, pha chế và cuối cùng là phục vụ món đến cho khách hàng. Khi xây dựng được quầy pha chế đáp ứng được tiêu chuẩn này, các quy trình pha chế của nahan viên sẽ được diễn ra một cách nhanh chóng, thuận tiện và hiệu quả hơn.

5.5. Xây quầy vừa tầm với của nhân viên

Quầy pha chế là khu vực đầu tiên sẽ phục vụ khách hàng khi họ vừa bước vào quán. Vì vậy, cần chú trọng xây dựng sao cho vừa tầm với khách hàng để mang đến sự thuận tiện và thoải mái tối đa cho khách hàng. Bên cạnh đó, cần thiết kế quầy sao cho vừa tầm với của nhân viên để có thể giúp họ có thể làm việc một cách thoải mái và thuận tiện nhất.

bố trí quầy pha chế

Các vật dụng như biển treo menu, quầy trưng bày sản phẩm, khu vực gọi món và thanh toán,... cần được thiết kế, bố trí sao cho vừa với tầm nhìn của khách hàng, từ đó giúp họ có thể dễ dàng và thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng dịch vụ của quán.

5.6. Trang bị đầy đủ thiết bị 

Để có thể phục vụ khách hàng một cách tốt nhất, quầy pha chế cần được trang bị đầy đủ các thiết bị cần thiết cũng như được đầu tư nâng cấp, cải tiến. Việc chuẩn bị đầy đủ thiết bị và sắp xếp chúng một cách hợp lý sẽ giúp hỗ trợ nhân viên thuận tiện hơn trong việc pha chế và tạo ra những sản phẩm chất lượng phục vụ đến khách hàng.

trang trí quầy pha chế cafe

6. Những lưu ý khi xây dựng quầy pha chế

Quầy pha chế cà phê đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc vận hành một quán cà phê. Chúng không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng thức uống mà còn đóng vai trò không nhỏ trong việc nâng cao giá trị thẩm mỹ cho quán. Sau đây là một số điều cần lưu ý khi trang trí quầy pha chế cà phê.

6.1. Xác định vị trí đẹp

Vị trí quầy pha chế thường phụ thuộc vào phong cách chủ đạo cũng như diện tích không gian của quán cà phê. Với các quán hoạt động theo hình thức gọi món và thanh toán trước, quầy pha chế sẽ được bố trí ở khu mặt tiền, ngay trước cửa ra vào để đem đến sự thuận tiện tối đa cho khách hàng. 

cách bố trí quầy pha chế cafe

Còn đối với các quán cà phê quy mô nhỏ, quầy pha chế thường được thiết kế nhỏ gọn và đặt ở một góc để tiết kiệm không gian, tạo nên sự thông thoáng cho quán. 

6.2. Xác định kiểu dáng

Hiện nay, có vô vàn các cách bố trí quầy pha chế trà sữa với đa dạng kiểu dáng thiết kế bao gồm hình chữ L, U, O,… Với các quán trang trí quầy pha chế ở đối diện cửa ra vào, nên chọn các kiểu dáng hình chữ L để tạo nên không gian pha chế riêng biệt. 

thiết kế quầy pha chế trà sữa

Trong khi đó, quầy pha chế hình chữ  O khi được đặt ở giữa quán sẽ tạo nên điểm nhấn vô cùng ấn tượng cho không gian quán. Bên cạnh đó, trang trí quầy pha chế hình chữ U thường sẽ thích hợp khi được đặt ở một góc riêng của quán.

6.3. Xác định kích thước

Thông thường, kích thước tiêu chuẩn cho quầy pha chế cà phê sẽ bao gồm: chiều cao từ 81 cm đến 100 cm, chiều dài khoảng từ 220 cm và chiều rộng từ 60 cm đến 90 cm. Bên cạnh đó, bạn cần cân nhắc tính toán kỹ lưỡng về diện tích cũng như phong cách chủ đạo của quán để có thể chọn ra những kiểu quầy bar với kích thước phù hợp.

trang trí quầy pha chế

6.4. Xác định vật liệu

Tùy vào kiểu dáng thiết kế và phong cách chủ đạo mà quán hướng đến mà bạn có thể chọn các chất liệu thiết kế quầy pha chế sao cho đồng bộ, phù hợp. Nếu quán của bạn đang theo đuổi phong cách cổ điển, hãy lựa chọn chất liệu gỗ cho quầy pha chế. 

cách bố trí quầy pha chế cafe

Trong khi đó, nếu bạn muốn quán theo phong cách hiện đại nhưng không kém phần sang trọng, bắt mắt quý phái, các chất liệu đá lót cao cấp chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

6.5. Lựa chọn ghế ngồi

Một vài quán cà phê sẽ tích hợp quầy pha chế với không gian ghế ngồi để tạo cảm giác mới mẻ cho khách hàng cũng như tận dụng một phần nhỏ không gian. Vì vậy, cần lựa chọn các mẫu ghế ngồi có kiểu dáng cũng như chất liệu, màu sắc phù hợp với tổng thể thiết kế của quầy pha chế. 

bố trí quầy pha chế

Chủ cửa hàng nên ưu tiên lựa chọn các mẫu ghế chất lượng cao cấp nhằm đem đến những trải nghiệm êm ái, dễ chịu cho khách hàng. Thêm vào đó, cần chú ý lựa chọn các mẫu ghế có chiều cao hợp lý để khách hàng có thể thoải mái thưởng thức các thức uống một cách trọn vẹn hơn.

Nếu biết cách trang trí quầy pha chế một cách thông minh và hợp lý, đây chắc chắn sẽ là một trong những yếu tố giúp nâng tầm giá trị thẩm mỹ cho không gian quán cà phê của bạn cũng đáp ứng được các nhu cầu của khách hàng. Nếu quý khách hàng có nhu cầu đặt mua hay cần thêm sự tư vấn, hãy đến với An Mộc để được hỗ trợ nhanh chóng và nhiệt tình nhất.

Mọi thông tin liên hệ:

>>>> BÀI VIẾT LIÊN QUAN:
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên