Kích Thước Bàn Cafe Tiêu Chuẩn Cho Từng Phong Cách

Việc lựa chọn kích thước bàn cafe là tiêu chuẩn quan trọng đối với không gian quán. Bàn ghế giúp tô điểm thêm cho không gian trở nên đẹp và sang trọng hơn. Bạn đang băn khoăn không biết tìm những kích thước bàn ghế như thế nào sao cho hợp lý? An Mộc sẽ cung cấp những thông tin về tiêu chuẩn kích thước bàn cafe hiện nay. Hãy cùng xem bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết!

>>>> CLICK THAM KHẢO NGAY: 24 mẫu bàn ghế cafe đẹp, chất lượng, siêu hot hiện nay

1. Kích thước bàn cafe chuẩn có vai trò như thế nào?

Kích thước bàn ghế quán cafe là yếu tố quan trọng đối với không gian quán.. Nó không chỉ mang đến sự thoải mái cho khách hàng mà phải đáp ứng được tính thẩm mỹ chung cho từng không gian. Khi bạn kết hợp hài hòa giữa mẫu và màu sắc bàn ghế sẽ mang đến những điểm check in ấn tượng đồng thời thu hút được nhiều khách hàng

kích thước bàn ghế uống cafe

2. Kích thước bàn cafe theo phân loại bàn

Đối với những loại bàn khác nhau sẽ có các kích thước theo phân loại bàn hợp lý. Sau đây là kích thước của các loại bàn cafe phổ biến:

2.1 Bàn cafe bệt

Mẫu bàn cafe bệt đang được phổ biến hiện nay, được sử dụng rộng rãi ở quán cafe học tập, giải trí và được kết hợp với tấm lót đệm mang cảm giác thoải mái khi ngồi. Về kích thước bàn cafe chuẩn có chiều rộng 40cm, chiều dài 60cm và chân bàn là 28cm.

kích thước bàn ghế uống cafe

>>>> GỢI Ý: 20+ mẫu bàn ghế cafe sắt đa dạng kiểu dáng, phong cách

2.2 Bàn cafe hình tròn

Tùy theo không gian quán sẽ chọn bàn cafe hình tròn nhỏ hoặc to. Mẫu này có kích thước thường dao động từ 0,9-1,8m. Nếu dùng cho 2 người thì bàn sẽ có đường kính 50cm, 60cm. Nếu bàn cafe dành cho 4 người có đường kính 60 đến 80cm tùy không gian. Nếu dùng 6 người trở lên, nên chọn đường kích từ 1-1,8m.

kích thước bàn ghế uống cafe

>>>> XEM THÊM: 12+ mẫu ghế nhựa cafe ngoài trời bền đẹp, giá rẻ nhất năm 2022

2.3 Mẫu bàn hình vuông

Bàn cafe hình vuông là mẫu bàn rất thông dụng với mọi quán cafe. Tùy vào số lượng người ngồi mà chúng ta có những khoảng kích thước thường được sử dụng như sau:

  • Bàn dành cho 2 người nên để vuông 50cm hoặc 60cm.

  • Bàn dành cho 4 người chọn kích thước vuông 60cm, 70cm hoặc 80cm.

  • Nếu bàn nhiều người nên ngồi kích thước là dài 2,8m x rộng 0,8m – 1m.

kích thước bàn ghế uống cafe

2.4 Bàn cafe hình chữ nhật

Những mẫu bàn cafe hình chữ nhật thường dành cho những người đối tác trao đổi, vì nó rộng, tạo sự thoải mái khi dùng. Mẫu này thường có kích thước chuẩn là chiều dài 1.2m–1.4m x rộng 0.8m–1m.

kích thước bàn ghế gỗ cafe

>>>> THAM KHẢO NGAY: 15 Mẫu bàn cafe chân sắt đa dạng mẫu mã, bền đẹp, giá tốt

3. Kích thước bàn cafe theo chất liệu

Tùy vào nhu cầu sử dụng và đối tượng khách hàng và ngân sách dự kiến chúng ta có thể lựa chọn chất liệu bàn ghế và kích thước khác nhau để trang trí cho không gian quán của mình.

3.1 Bàn ghế gỗ

Gỗ là một chất liệu mộc mạc, với nhiều đường vân tự nhiên giúp chúng ta có thể biến tấu theo từng kích thước và hình dạng khác nhau. Với kích thước chiều dài mặt bàn khoảng từ 75 – 85 cm, chiều rộng khoảng 60- 68 cm cùng với chiều cao không đổi là 85cm. Chúng mang lại nhiều ý tưởng trang trí độc đáo, sang trọng và đậm chất thiên nhiên.

kích thước chiều cao bộ bàn ghế uống cafe

3.2 Bàn ghế sắt

Sắt - một chất liệu đặc biệt bền bỉ, cứng nhắc và chịu lực tốt. Chúng có thể gia công thành nhiều hình dạng, kiểu dáng khác nhau. Nó thường được dùng để làm khung hoặc chân của bàn và ghế. Thường có chiều cao từ 42cm - 45cm và có chiều dài, chiều rộng phụ thuộc vào kích thước mặt bàn.

kích thước chiều cao bộ bàn ghế uống cafe

3.3 Thiết kế bàn ghế sofa

Hiện nay, nhiều nhà thiết kế nghĩ ra nhiều phong cách, không gian trang trí độc đáo, mới lạ. Chính vì vậy cần có những bộ bàn ghế sofa phù hợp để đi kèm theo phong cách đó. Thế nên, gia chủ có thể đề nghị thiết kế những mẫu sofa theo ý tưởng riêng của mình, góp phần tô điểm thêm cho không gian thêm đặc sắc và thẩm mỹ.

kích thước bàn ghế quán cafe

4. Nguyên tắc lựa chọn bàn ghế cafe dựa vào kích thước

Để khách cảm thấy thoải mái khi uống ly cafe thì kích thước bàn cafe phải phù hợp với từng đối tượng khách hàng. Vậy yêu cầu đặt ra với quán cafe là làm sao để lựa chọn bàn ghế đúng kích thước và nguyên tắc lựa chọn là gì?

4.1 Độ cao của bàn và ghế

Bạn đang lựa chọn bàn ghế cho không gian quán cafe của mình nhưng không biết độ cao của bàn và ghế sao cho hợp lý, phù hợp với nhiều đối tượng người dùng? Bạn nên chọn bàn ghế khoảng cách có khoảng cách không quá 30cm.

kích thước bàn ghế uống cafe

Theo tiêu chuẩn Châu Á thì:

  • Với ghế ngồi có chiều cao từ 42cm–45cm thì chiều cao bàn là từ 70cm–75cm. Kích thước này sẽ cho người ngồi có tư thế thoải mái nhất.
  • Tuy nhiên theo từng phong cách mà chọn chiều cao cho hợp lý, giới hạn với chiều cao ghế là 85cm, chiều cao bàn là 115cm-120cm.

4.2 Độ rộng của bàn

Tùy vào đối tượng và số lượng khách hàng bạn muốn nhắm tới mà chúng ta có thể linh hoạt lựa chọn kích thước mặt sao cho hợp lý. Sau đây, là một số kích thước mặt bàn cafe phổ biến hiện nay:

  • Bàn cafe hình tròn: Thường có đường kính từ 50cm - 180cm tùy thuộc vào số lượng người ngồi.
  • Bàn cafe hình vuông: Thường có độ dài cạnh từ 50cm - 80cm tùy thuộc vào số lượng người ngồi.
  • Bàn cafe chữ nhật: Đối với 4 người ngồi thì có chiều dài từ 80cm - 120cm và rộng 60cm. Đối với bàn 6 người có chiều dài từ 160cm - 180cm và chiều rộng từ 80cm - 100cm. Đối với 8 người trở lên thì có chiều dài 280cm và rộng từ 80cm - 100cm.

kích thước bàn ghế cafe chuẩn

4.3 Chiều rộng mặt ngồi của ghế

Ghế cafe có nhiều kiểu dáng khác nhau với đa dạng kích thước. Với những mẫu ghế cafe hiện đại, thường có kích thước lọt lòng dài từ 40-45cm, chiều sâu từ 36-45cm, phủ bì dài 40-50cm, sâu 45-53cm. Những mẫu cafe sang trọng hơn thì có kích thước phủ bì lớn hơn.

kích thước bàn ghế cafe chuẩn

4.4 Kích thước giữa bàn ghế và lối đi

Trước khi tiến hành lựa chọn bàn ghế cho không gian quán cafe của mình. Chúng ta cần phải đo đạc và tính toán khoảng cách giữa các bộ bàn ghế và lối đi. Điều này giúp bạn tránh trường hợp bố trí không gian giữa các bộ bàn và không gian không hợp lý. Bạn có thể tham khảo kích thước không gian dưới đây:

  • Giữa bàn ghế và lối đi cần được cách nhau tối thiểu 20cm, trung bình là 0,5m.
  • Lối đi chính cần bố trí thoải mái, trung bình 1-1,5m giúp khách di chuyển dễ dàng giúp cho không gian quán rộng rãi.

kích thước bàn ghế cafe chuẩn

5. Kích thước bàn cafe phù hợp với số lượng ghế

Chọn kích thước bàn cafe phù hợp với số lượng ghế vô cùng quan trọng. Bạn đang khó chọn cho mình kích thước phù hợp với không gian quán để cân đối nhất? Vậy bạn hãy tham khảo hướng dẫn dưới đây.

5.1 Kích thước bàn 2 ghế

Đối với bàn 2 ghế kích thước bàn cafe tròn sẽ có đường kính 60cm, bàn cafe vuông là 60x60cm. Đây là kích thước tiêu chuẩn vừa đáp ứng nhu cầu người sử dụng và tăng tính thẩm mỹ không gian quán.

kích thước bàn ghế quán cafe

5.2 Size bàn 4 ghế

Kích thước bàn cà phê 4 ghế thường sẽ chiếm không gian: 1,9m x 1,9m. Bàn cafe 4 người với kích thước mặt tròn/vuông thường bằng 70cm/1 phần ghế cafe, kích thước nhỏ hơn so với ghế nhà hàng nên rất dễ sử dụng. Mẫu bàn này phù hợp với những không gian bày trí thoáng.

kích thước bàn ghế quán cafe

5.3 Size bàn 6 ghế

Đối với bàn cafe 6 người ngồi thì nên sử dụng kích thước mặt bàn tròn 105cm hoặc chữ nhật 76cm x 180cm, bàn ngồi 6 người mặt vuông là 152cm sẽ không đẹp bằng. Mẫu bàn 6 ghế phù hợp rộng rãi cho các gia đình hoặc nhóm bạn.

kích thước bàn ghế quán cafe

6. Lưu ý gì về kích thước khi bài trí bàn ghế cho quán cafe

Để bài trí quán cafe thu hút ánh nhìn từ nhiều khách hàng thì bài trí bàn ghế là yếu tố không thể thiếu. Tùy theo không gian quán ta cần lưu ý các yếu tố sau:

6.1 Hài hòa với diện tích quán

Chọn bàn ghế cho quán, cần xem lại diện tích quán cafe của mình, chúng ta có thể lựa chọn được những bộ bàn ghế có kích thước hợp lý và hài hòa. Không nên lạm dụng bàn ghế quá nhiều, nó sẽ làm cho diện tích sử dụng của chúng ta bị hẹp đi và thiếu cân đối.

kích thước bàn ghế quán cafe

6.2 Phù hợp với không gian quán

Với những quán cafe nhỏ bạn nên chọn kích thước vừa phải, dễ dàng di chuyển. Bài trí hợp lý giúp cho không gian quán thông thoáng dễ chịu. Nếu quán bạn có diện tích lớn thì sẽ có nhiều lợi thế trong việc lựa chọn hơn, bạn có thể chọn nhiều phong cách.

kích thước bàn ghế quán cafe

6.3 Phù hợp với vóc dáng người Việt

Khi lựa chọn các loại bàn ghế cho quán cafe của mình, chúng ta cần cân nhắc về kích thước sao cho nó cân đối và kết hợp hài hòa với không gian tạo nên sự thoải mái cho khách hàng. Với chiều cao và vóc dáng thân hình của người Việt, lý tưởng nhất nên chọn loại ghế ngồi có khoảng cách từ ghế ngồi đến mặt bàn không quá 30cm. Tiêu chuẩn kích thước bàn cafe và ghế ngồi phù hợp với người Việt cho từng kiểu dáng ghế sẽ là: 

  • Ghế ngồi có chiều cao 42 – 45cm thì chiều cao bàn dao động trong khoảng 70 – 75cm.

  • Đối với chiều cao ghế từ 60 – 70cm thì chiều cao bàn tương ứng là 90 – 100cm.

kích thước bàn ghế uống cafe

7. Mẫu bàn ghế được sử dụng rộng rãi trong nhiều quán cafe hiện nay

Hiện nay trên thị trường có nhiều mẫu bàn ghế cafe đang được ưa chuộng. Mẫu đang được sử dụng rộng rãi nhất như là bàn ghế cafe hình chữ nhật, hình tròn với số lượng người ngồi là 2 - 4 - 6 - 8 và 10 người.

7.1 Thiết kế bàn ghế gỗ 2 người

Hiện nay, quán cafe được nhiều couple chọn làm địa điểm để hẹn hò, hâm nóng tình cảm. Chính vì thế, nếu không gian quán lãng mạn kết hợp với một bộ bàn ghế gỗ dành cho 2 người giúp chúng ta có thể thu hút nhiều khách hàng hơn. Với kích thước khá nhỏ nhắn, gọn gàng và chất liệu của bộ bàn được làm bằng gỗ với màu sắc tự nhiên tạo không gian gần gũi thân mật hơn khi nhâm nhi đồ uống và trò chuyện cùng nhau.

kích thước bàn ghế uống cafe

kích thước bàn ghế uống cafe

7.2 Thiết kế bàn ghế mây 4 người

Thiết kế dành cho các gia đình nhỏ, các người bạn, hội nhóm khoảng 4 người có một không gian để thư giãn, tán gẫu,... Với chất liệu từ mây dẻo dai và chắc chắn có thể được thiết kế theo nhiều phong cách khác nhau từ hiện đại đến nho nhã rất phù hợp với không gian mở, tươi mới ngoài trời.

kích thước bàn ghế uống cafe

8. Mua bàn ghế quán cafe tại An Mộc với giá rẻ bất ngờ

Công ty cổ phần kiến trúc An Mộc là một đơn vị chuyên cung cấp các dòng nội thất cao cấp, chất lượng. Sản phẩm mang đến cho người dùng luôn hoàn thiện, đa dạng mẫu mã và đáp ứng mọi yêu cầu người dùng. An Mộc đang phát triển với đa ngành nghề kiến trúc nổi tiếng. Sản phẩm công ty luôn đặt chất lượng hài lòng khách hàng lên hàng đầu.

kích thước bàn cafe

Trên đây là những thông tin về kích thước bàn cafe mà bạn có thể tham khảo để bạn có thể đưa ra được sự chọn lựa phù hợp với không gian cafe của bạn.  Những thông tin mà nội thất An Mộc cung cấp hy vọng sẽ giúp cho khách hàng tìm được sản phẩm phù hợp và yêu thích. Nếu bạn đang tìm kiếm công ty nội thất uy tín chất lượng lên hàng đầu, hãy liên hệ đến An Mộc ngay nhé.

Thông tin liên hệ:

Lưu ý: Hầu hết hình ảnh trong bài đều mang tính chất tham khảo, quý khách có thể vào trực tiếp website An Mộc để tìm hiểu thêm về những sản phẩm liên quan.

>>>> BÀI VIÊT LIÊN QUAN: 

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên