40+ Mẫu Bàn Ghế Phòng Ăn Giá Tốt, Mẫu Mới Nhất Thị Trường

Phòng ăn chính là nơi gia đình quây quần, sum vầy là nơi gắn kết yêu thương. Chính vì vậy việc lựa chọn bàn ăn cho không gian bếp là điều vô cùng quan trọng và tất yếu. Bàn ghế phòng ăn thiết kế hiện đại được nhiều gia đình lựa chọn vì phù hợp với xu hướng kiến trúc hiện nay. Hãy cùng An Mộc tìm hiểu những bộ bàn ghế ăn này nhé!

1. Một số mẫu bàn ghế phòng ăn phân loại theo chất liệu

Dưới đây là 3 mẫu bộ bàn ghế phòng ăn hiện đại được phân theo chất liệu, các bạn tham khảo qua để lựa chọn cho gia đình mình.

1.1 Bàn ghế ăn mặt đá cao cấp

Bàn ghế phòng ăn mặt đá cao cấp được xem là một trong những loại bàn ghế ăn hiện đại được ưa chuộng nhất hiện nay. Mặt bàn bằng đá cao cấp mang lại vẻ đẹp nổi bật nhờ những đường vân đá tự nhiên. Bên cạnh đó bề mặt đá nhẵn, cứng nên có khả năng chịu lực và độ bền cao. Một điểm cộng nữa là bàn ăn mặt đá dễ dàng vệ sinh.

bàn ghế ăn phong cách châu âu

bàn ghế ăn phong cách châu âu

  • ✅ Chất liệu: Mặt đá

  • ✅ Màu sắc mặt đá: Volakas, trắng mờ, đen mờ, cafe, xám bóng, xám mờ

  • ✅ Kích thước: 1400x800, 1600x800

>>>> CLICK THAM KHẢO: Nên chọn bàn ăn tròn hay chữ nhật là hợp cho gia đình?

1.2 Bàn ghế ăn gỗ tự nhiên

Mẫu bàn ghế gỗ phòng ăn được khá nhiều người lựa chọn. Bàn ăn mặt gỗ thường là những tông màu đặc trưng của gỗ như vàng nâu, nâu… tạo cảm giác ấm cúng nhưng cũng không làm mất đi vẻ sang trọng. 

bộ bàn ghế phòng ăn giá rẻ

bộ bàn ghế phòng ăn giá rẻ

  • ✅ Chất liệu: Gỗ tự nhiên

  • ✅ Kích thước: 1m2, 1m4, 1m6

  • ✅ Màu sắc: Màu tự nhiên, walnut, nâu cafe,...

>>>> XEM THÊM: 30 mẫu bàn ghế gỗ phòng ăn sang trọng cho mọi không gian

1.3 Bàn ghế phòng ăn chân kim loại, tĩnh điện

Loại bàn ghế phòng ăn này được làm bằng sắt phủ sơn tĩnh điện. Chân bàn bằng sắt khá chắc chắn và bền với nhiều kiểu dáng khác nhau. Mặt bàn ăn có thể là gỗ, kính hoặc đá tùy theo nhu cầu, sở thích của người tiêu dùng.

bàn ghế gỗ phòng ăn cao cấp

  • ✅ Chất liệu: Mặt đá kết hợp chân sắt sơn tĩnh điện

  • ✅ Kích thước bàn ghế phòng ăn: 1m2, 1m4, 1m6 (dành cho 6-8 người)

  • ✅ Màu: Chân sắt sơn đen, chân sắt màu vàng nhũ

>>>> SẢN PHẨM LIÊN QUAN: TOP 3+ mẫu bàn ăn có bếp nướng ngoài trời tốt nhất 2022

3.4 Bàn ăn mặt kính hiện đại

Bàn ăn bằng kính hiện đại được nhiều gia đình sử dụng. Giá thành sản phẩm tương đối thấp nên không kén người dùng. Mặt bàn làm bằng kính có thể kết hợp với chất liệu gỗ, inox, sắt,… để tăng tính thẩm mỹ. Nhược điểm của sản phẩm là đôi khi tạo cảm giác thô cứng, không mềm mại.

bàn ghế phòng ăn hiện đại

bàn ghế phòng ăn hiện đại

  • ✅ Chất liệu: Mặt kính

  • ✅ Kích thước bàn ghế phòng ăn: 1m2, 1m4, 1m6 

2. Mẫu bàn ghế phòng ăn phân loại theo kiểu dáng 

Việc lựa chọn kiểu dáng bàn ghế phòng ăn cần hài hòa, phù hợp với không gian để đảm bảo tính thẩm mỹ và tiện dụng. Dưới đây là 3 mẫu bàn ghế phòng ăn đẹp theo kiểu dáng.

2.1 Bàn ghế mặt chữ nhật sang trọng, hiện đại

Bàn ghế mặt chữ nhật sang trọng là loại bàn ăn phổ biến và được sử dụng nhiều trong các gia đình. Loại bàn ăn này chiếm diện tích ít, không gian nhà bếp trông rộng rãi hơn. Diện tích chứa đồ ăn lớn, bữa ăn rộng rãi, không bị gò bó. Một chiếc bàn ăn hình chữ nhật sẽ phù hợp nhất nếu các góc được đánh tròn thay vì để góc nhọn.

bàn ghế phòng ăn

nội thất bàn ghế phòng ăn

  • ✅ Kích thước: Bàn 1,8m

  • ✅ Bộ bàn ăn: 4 Ghế, 6 ghế, 8 ghế + Bàn mặt đá

  • ✅ Màu: Trắng, đen, nâu,...

Bàn ăn hình chữ nhật đem lại giá trị ứng dụng cao, đem lại sự tiện dụng ch không gian nhà bếp. Ngoài ra, loại bàn này có kích thước khá dài nên nó sẽ phù hợp với những gia đình đông người. 

>>>> ĐỪNG BỎ LỠ: Ghế ăn cao cấp nhập khẩu chính hãng, giá tốt nhất

2.2 Bàn ghế phòng ăn mặt vuông tiết kiệm không gian

Bộ bàn ghế ăn mặt vuông ít người sử dụng và nếu sử dụng thì cũng là kết hợp với một số chức năng nào khác. Theo quan niệm xưa, bàn hình vuông được tượng trưng cho sự bình yên, nhẹ nhàng trong cuộc sống. Sử dụng bàn ăn hình vuông bị giới hạn về người ngồi ăn, chính vì thế sẽ tiết kiệm không gian cho gia đình. Đặc biệt bộ bàn ghế phòng ăn đẹp này phù hợp với những gia đình có 2 - 4 người.

bàn ghế phòng ăn gỗ óc chó

bàn ghế phòng ăn gỗ óc chó

  • ✅ Kích thước: Bàn 1,2m; 1,4m; 1,8m

  • ✅ Bộ bàn ăn: 4 Ghế, 6 ghế, 8 ghế 

  • ✅ Màu: Gỗ tự nhiên

>>>> THAM KHẢO THÊM: 60+ bộ bàn ăn nhỏ gọn cho nhà nhỏ, căn hộ mini đẹp

2.3 Bàn ghế mặt tròn  

Bàn ghế phòng ăn mặt tròn là kiểu bàn ăn truyền thống của ông bà ta từ xưa. Hình tròn có ý nghĩa tượng trưng cho sự đoàn viên, đoàn kết, ấm no trong gia đình. Khi ngồi lại xung quanh bàn tròn, các thành viên trong gia đình được ngồi cạnh sát nhau, không phân biệt cao thấp, trên dưới. Từ đó nó giúp tạo nên một không gian ấm cúng và gần gũi. Hơn nữa, mẫu thiết kế bàn ghế phòng ăn tân cổ điển này được nhiều người yêu thích bởi sự sang trọng và đẳng cấp của nó. Nhiều người từ kinh nghiệm chọn bàn ăn của mình đã chỉ ra bàn ghế ăn tròn dễ đem lại sự ấm cúng, đủ đầy cho gia đình của họ. 

mẫu bàn ghế gỗ phòng ăn

nội thất bàn ghế phòng ăn

  • ✅ Kích thước: Đường kính 1,35m
  • ✅ Bộ bàn ăn: 6 Ghế 
  • ✅ Màu: Trắng, đen, nâu…

3. Những mẫu bàn ghế theo số lượng người dùng

Bạn nên cân nhắc cẩn thận để chọn kích thước bàn ăn phù hợp với số lượng thành viên và diện tích phòng ăn. Dưới đây là những mẫu bàn ghế phòng ăn hiện đại được thiết kế theo số lượng người dùng bạn nên tham khảo:

3.1 Mẫu bàn ghế cho gia đình 4 người

Đối với gia đình 4 người thì bộ bàn ghế phòng ăn nhỏ hình tròn và hình chữ nhật là giải pháp tối ưu. Đây là bộ bàn ăn phù hợp với gia đình ít người hoặc người sống độc thân. Cấu tạo bàn tròn 4 thành viên sẽ ngồi đối xứng nhau, tạo nên sự cân đối. Còn với bàn ăn hình chữ nhật, 4 thành viên sẽ được chia đều sang 2 bên cạnh dài của bàn ăn để gần gũi hơn khi dùng bữa. Đây là mẫu bàn ghế đẹp giá rẻ được nhiều khách hàng ưa chuộng vì vẻ đẹp vào khả năng tối ưu không gian của nó.

bộ bàn ghế phòng ăn hiện đại

bàn ghế phòng ăn đẹp

  • ✅ Chất liệu: Mặt đá, mặt gỗ, mặt kính

  • ✅ Màu sắc mặt đá: Trắng mờ, đen mờ, cafe, xám bóng, xám mờ

  • ✅ Kích thước: 1400x800, 1600x800

>>>> XEM NGAY: 27+ Bộ bàn ăn 2 ghế giá rẻ nhỏ gọn, hiện đại bán chạy nhất

3.2 Mẫu bàn ghế cho gia đình 6 người

Đối với gia đình 6 người thông thường thiết kế dài bàn chữ nhật và oval sẽ được ưa chuộng hơn. Tuy nhiên, cũng có một số gia đình muốn tạo sự ấm cúng trong các bữa ăn có thể chọn bàn ăn tròn. 

nội thất bàn ghế phòng ăn

>>>> ĐỪNG BỎ LỠ: 30+ bộ bàn ăn 6 ghế hiện đại, sang trọng, siêu hấp dẫn

2.3 Mẫu bàn ghế cho gia đình 8 người

Tương tự như bàn ghế phòng ăn cho gia đình 6 người thì bàn ăn 8 người ưa chuộng kiểu dáng hình chữ nhật và oval hơn. Bàn tròn thường gây ra bất tiện, khó khăn khi dùng bữa bởi đường kính bàn quá lớn. Thường những mẫu bàn này được tích hợp mặt đá, chân gỗ để đem lại cảm giác vừa hiện đại vừa gần gũi. Bàn ăn mặt đá dễ dàng vệ sinh, bền bỉ và có tính thẩm mỹ cao nên được rất nhiều người yêu thích. Bàn 8 ghế đem lại không gian rộng rãi, kích thước lớn phù hợp cho các đại gia đình hoặc nhà có khách ghé chơi thường xuyên.

nội thất bàn ghế phòng ăn

nội thất bàn ghế phòng ăn

  • ✅ Chất liệu: Mặt kính, mặt đá, mặt gỗ

  • ✅ Kích thước: 2400x1100 mm

4. Bảng giá bàn ghế ăn hiện nay tại An Mộc

Tại An Mộc đều có những mẫu bàn ở bên trên đã giới thiệu. Có lẽ giá thành sản phẩm được nhiều người quan tâm hơn hẳn. Đối với sản phẩm này thì giá trung bình trên thị trường dao động trong khoảng từ 1 - 15 triệu đồng. Dưới đây là bảng giá các sản phẩm bàn ghế phòng ăn bạn có thể tham khảo:

Tên sản phẩmGiá (vnđ)
Bộ bàn ăn howard mặt đá 4 ghế ventura10.780.000
Bộ bàn ăn concorde mặt đá 4 ghế grace8.160.000
Bộ bàn ăn lunar 6 ghế venus mặt gỗ4.680.000
Bàn ăn mango vuông930.000
Bộ bàn ăn mặt đá chân côn 6 ghế grace chụp vàng14.350.000
Bộ bàn ăn mặt đá ceramic chân côn chụp inox 6 ghế ziczac10.270.000
Bộ bàn ăn mặt đá xám chân côn 4 ghế ziczac7.650.000

5. Đặc điểm nổi bật của bộ bàn ghế ăn

Xu hướng người dùng hiện nay đó chính là mẫu bàn ăn thiết kế hiện đại. Bàn ghế phòng ăn kiểu hiện đại có thiết kế đơn giản, không cầu kì, không rườm rà họa tiết. Tinh tế, mạnh mẽ và dứt khoát là những đặc điểm của phong cách thiết kế hiện đại. Thiết kế kiểu dáng hiện đại mang đến vẻ đẹp rất riêng và rất thu hút khi bố trí trong không gian bếp. Dưới đây là 3 ưu điểm nổi trội nhất về phong cách thiết kế bàn ăn hiện đại:

  • ✔ Bàn ghế ăn thiết kế hiện đại tinh tế, mạnh mẽ

  • ✔ Bàn ghế ăn thiết kế hiện đại dễ bố trí

  • ✔ Bàn ghế ăn thiết kế hiện đại đa dạng mẫu mã

bàn ghế phòng ăn

Tiêu chí lựa chọn bộ bàn ghế ăn phù hợp cũng được nhiều người quan tâm. Khách hàng có thể lựa chọn cho gia đình mình theo 3 tiêu chí sau: về kiểu dáng, về chất liệu và về số lượng người sử dụng. Ngoài những ưu điểm trên, việc sở hữu 1 bộ bàn ăn trong nhà giúp bạn được rất nhiều việc, cụ thể như:

  • ✔ Là nơi gia đình quay quần bên nhau: Đây là nơi gắn kết các thành viên trong nhà, giúp các thành viên có thể ngồi cạnh nhau, trò chuyện trong các bữa ăn. Hiện nay, cuộc sống ngày càng bận rộn, mọi người cũng chính vì thế mà ít có thời gian cho gia đình hơn. Khi này, bữa cơm quây quần giống như sự kết nối vô hình giúp kéo gần khoảng cách giữa mọi người. 
  • ✔ Tận dụng làm nơi để làm việc: Bộ bàn ăn không chỉ là nơi để dùng bữa, nó còn là nơi được tận dụng để làm việc. Đây là không gian ưu thích của các bà nội trợ dùng để may vá hoặc làm những công việc dở dang. Đây cũng là không gian mà các bé dùng để làm bài tập, chơi đùa. 

6. Kích thước bàn ghế ăn tiêu chuẩn hiện nay

Kích thước tiêu chuẩn của bàn ăn có nhiều con số khác nhau tùy thuộc vào số lượng ghế, kiểu dáng bàn. Nhưng hầu hết các bộ bàn ăn hiện nay đều có những kích cỡ chung như sau:

  • ☑ Kích thước bộ bàn ăn 2 ghế: Có đường kính mặt bàn tầm 600cm - 80cm. Chiều cao từ 70-75cm. 
  • ☑ Kích thước bộ bàn ăn 4 ghế: Thường có kích cỡ cơ bản là: 70x70cm, 80x80cm, 80x80cm, 100x100cm.
  • ☑ Kích cỡ bàn ăn 6 ghế: Đường kính bàn ăn: 1m25 – 1m35 và diện tích không gian tối thiểu để đặt bàn là 2.35m.

7. An Mộc - Địa chỉ cung cấp bộ bàn ghế ăn cao cấp, chất lượng

Công ty An Mộc có sứ mệnh đem lại không gian sống tốt đẹp cho người Việt. Công ty luôn phấn đấu trở thành doanh nghiệp đa ngành nghề: tư vấn thiết kế kiến trúc, xây dựng, thi công hoàn thiện, cung cấp nội thất công trình dân dụng và công nghiệp có uy tín. Ngoài ra công ty còn xây dựng thành công chuỗi giá trị về sản phẩm và dịch vụ nội thất thông minh. Đặc biệt sản phẩm nổi bật tại An Mộc bởi các mặt hàng như bộ bàn ăn mặt đá, bàn ăn concorde,... những thiết kế nội thất hiện đại sang trọng cho căn bếp.

nội thất bàn ghế phòng ăn

Bên cạnh đó đội ngũ nhân viên vô cùng năng động, yêu nghề và có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực này. Khi mua hàng tại công ty chúng tôi khách hàng có quyền được xem sản phẩm trước khi nhận, nên hoàn toàn yên tâm khi mua hàng tại An Mộc. Chính vì thế quý khách muốn mua bàn ghế phòng ăn uy tín và chất lượng thì An Mộc là sự lựa chọn đúng đắn rồi đấy!

Nội thất An Mộc đã giới thiệu cho bạn những mẫu bàn ghế phòng ăn hiện đại và giá rẻ được khách hàng ưa chuộng. Hi vọng bạn sẽ lựa chọn cho gia đình bộ bàn ăn ưng ý.

Mọi thông tin liên hệ

>>>> BÀI VIẾT LIÊN QUAN: 6+ bộ bàn ăn 8 ghế đẹp sang trọng, ấn tượng nhất năm

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên