9 Kinh Nghiệm Mua Bàn Ghế Ăn Tốt Nhất Định Phải Nằm Lòng

Một không gian phòng bếp, nhà ăn có thật sự hoàn hảo hay không sẽ được quyết định bởi bộ bàn ghế ăn. Sau đây An Mộc sẽ tối ưu lựa chọn của các bạn bằng 9 kinh nghiệm mua bàn ghế ăn chất lượng, cao cấp. Tham khảo ngay bài viết dưới đây của để biết thêm chi tiết nhé!

>>>> BẬT MÍ: 10+ bộ bàn ghế phòng ăn hiện đại, giá rẻ nhất thị trường

1. Kinh nghiệm mua bàn ghế ăn chất lượng cho gia đình

Hãy cùng An Mộc phân tích xem những kinh nghiệm này là gì qua những chia sẻ dưới đây.

1.1. Dựa vào diện tích phòng ăn

Việc lựa chọn sản phẩm cho phù hợp với diện tích căn phòng rất cần thiết. Nếu bố trí bàn ghế quá to hay cồng kềnh vào phòng ăn có diện tích nhỏ thì sẽ tạo nên cảm giác bí bách, khó chịu và chật chội. Ngược lại, việc bố trí bàn ăn phù hợp với diện tích phòng sẽ giúp không gian trở nên thoáng, thoải mái và không khí phòng ăn cũng sẽ trở nên dễ chịu hơn.

kinh nghiệm mua bàn ghế ăn

1.2. Kinh nghiệm mua bàn ghế ăn dựa vào chất lượng sản phẩm

Chất lượng là điều nhiều khách hàng quan tâm hàng đâu trong các tiêu chí, kinh nghiệm mua bàn ghế ăn. Đặc biệt với sản phẩm có giá trị sử dụng lâu dài như bàn ghế ăn thì yếu tố chất lượng phải đặt lên hàng đầu. Bạn cần phải xem xét chất lượng sản phẩm thật kỹ càng để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất. Sản phẩm đảm bảo về độ bền, tuổi thọ sẽ giúp bạn đỡ khoảng chi phí về sửa chữa và bảo hành.

kinh nghiệm mua bàn ghế ăn

1.3. Tìm hiểu kích thước bàn ghế tiêu chuẩn

Việc bạn có nắm rõ được kích thước tiêu chuẩn sẽ giúp bạn bố trí bàn ghế phù hợp với không gian nội thất hơn. Bộ bàn ghế có kích thước khác nhau sẽ phù hợp với từng diện tích phòng khác nhau. Ví dụ như bạn muốn tìm bàn ăn cho 4 người thì kích thước tiêu chuẩn bàn ăn có thể là: chiều dài khoảng 120 - 140cm, chiều rộng 80cm, cao 75cm.

kinh nghiệm mua bàn ghế ăn bằng gỗ

1.4. Lựa chọn kiểu dáng, chất liệu thích hợp

Linh hồn của bàn ăn chính là kiểu dáng. Để có sự phù hợp nhất định cho từng căn phòng, từng thiết kế nội thất khác nhau mà bàn ghế được thiết kế nhiều mẫu mã, kiểu dáng khác nhau. Nếu phong cách nội thất bạn đang hướng đến là hiện đại, tối giản thì bạn nên ưu tiên chọn những mẫu bàn ghế có thiết kế đơn giản, với gam màu trung tính. Còn nếu không gian nhà bạn theo hơi hướng Châu Âu thì bạn nên chọn những mẫu bàn ghế thiết kế sang trọng, họa tiết tỉ mỉ và độc đáo. Đây là trong những kinh nghiệm mua bàn ghế ăn mà An Mộc tích góp được.

kinh nghiệm mua bàn ghế ăn bằng sắt

>>>> XEM NGAY: 33+ bộ bàn ăn đẹp cho chung cư trên thị trường hiện nay

1.5. Chọn màu sắc hài hòa với nội thất

Việc chọn một chiếc bàn ăn màu sắc quá nổi trội so với màu chủ đạo của nội thất sẽ làm cho căn phòng ở trở nên rối mắt. Bạn nên lựa chọn màu sắc bàn ghế hài hòa, phù hợp với không gian và nội thất bài trí xung quanh. Theo những nghiên cứu khoa học gần đây thì màu sắc cũng là yếu tố quyết định phần lớn tư duy và cảm xúc của con người. Vậy nên bạn quan tâm đến màu sắc khi chọn bàn ghế để tổng thể không gian phòng ăn tràn đầy những điều tích cực và thoải mái cho gia đình.

kinh nghiệm mua bàn ghế ăn bằng sắt

1.6. Phong cách bàn ăn phù hợp không gian phòng ăn

Kiểu dáng và phong cách bàn ăn cần hài hòa với không gian nội thất. Nếu không gian nhà bạn nhỏ hẹp thì bạn nên chọn những mẫu bàn ghế thon gọn, tiện lợi. Với những không gian rộng rãi cho nhiều người, bạn có thể bố trí bàn ghế kích thước lớn để tối ưu được diện tích và chỗ ngồi cho đại gia đình.

kinh nghiệm mua bàn ghế ăn bếp

>>>> THAM KHẢO: 60+ bộ bàn ăn nhỏ gọn cho nhà nhỏ, căn hộ mini đẹp

1.7. Tham khảo kinh nghiệm của người thân

Bên cạnh việc tìm hiểu kinh nghiệm từ mạng xã hội khi mua sản phẩm, bạn cũng có thể tham khảo ý kiến, kinh nghiệm mua bàn ghế ăn của người thân trong gia đình... Họ là những người đã có kinh nghiệm mua, chọn lựa sản phẩm trước đó nên sẽ có cái nhìn tổng quan hơn, Nhờ thế, họ có thể phân tích cặn kẽ ưu/ nhược điểm của sản phẩm cho bạn. Điều này, nó sẽ tạo cho bạn cảm giác an tâm và có được lựa chọn khách quan hơn.

>>>> TÌM HIỂU: Nên chọn bàn ăn tròn hay chữ nhật là hợp cho gia đình?

1.8. Chọn đơn vị cung cấp bàn ghế uy tín

Lựa chọn đơn vị uy tín cũng là 1 trong những kinh nghiệm mua bàn ăn bạn nên biết. Đơn vị có uy tín lâu năm trên thị trường thường cung cấp đa dạng sản phẩm. Hầu hết sản phẩm của họ đều được đảm bảo về chất lượng nên sẽ được nhiều khách hàng tin tưởng chọn lựa hơn. Hơn nữa, chất lượng phục vụ và hậu đãi của những cửa hàng lớn thường rất tốt. Họ thường có nhiều chương trình ưu đãi cho khách hàng lựa chọn. Vì thế, để lựa chọn bàn ghế ăn tốt thì bạn nên chọn địa chỉ lớn, uy tín trên thị trường.

kinh nghiệm mua bàn ghế ăn bếp

1.9. Cân nhắc giá thành sản phẩm

Với sản phẩm nào cũng vậy, câu nói “tiền nào của nấy” thường không bao giờ sai. Thực tế, bạn rất khó để tìm được sản phẩm vừa chất lượng, mẫu mã đẹp lại có giá rẻ. Bạn muốn chọn 1 bộ bàn ăn lớn, hiện đại, sang trọng thì tất nhiên sẽ phải bỏ ra 1 số tiền lớn và ngược lại. Do đó, tùy thuộc vào tài tính của từng người mà nên chọn sản phẩm với phân khúc giá thích hợp.

>>>> TÌM HIỂU NGAY: 30+ bộ bàn ăn 6 ghế hiện đại, sang trọng, siêu hấp dẫn

2. Những vị trí phong thủy hạn chế kê bàn ăn 

Ngoài việc trang bị những kinh nghiệm mua bàn ghế ăn thì bạn cần lưu ý đến vị trí phong thủy khi bài trí chúng. Đúng như câu nói “ăn trông nồi, ngồi trông hướng” thì khi kê bàn ăn chúng ta cũng cần phải kiêng kị một vài điều. Dưới đây là những vị trí cần hạn chế khi kế bàn ăn mà bạn nên biết:

2.1. Kiêng đặt bàn ăn đối diện bàn thờ

Nếu như bạn đang thờ cúng theo đạo Phật thì điều này là cấm kỵ, vì việc ăn thịt cá trước bàn thờ được xem là xúc phạm thần linh. Đối với vị trí thờ cúng tổ tiên, ông bà,... thì điều này có thể chấp nhận được. Tuy nhiên bạn cũng nên hạn chế việc đặt bàn ăn đối diện bàn thờ. Vì bàn thờ là nơi linh thiêng, cần có vị trí yên tĩnh riêng.

kinh nghiệm mua bàn ghế ăn

2.2. Hạn chế kê bàn ăn đối diện nhà vệ sinh

Điều này thì quá rõ ràng, chẳng ai lại muốn ngồi ăn ngay trước cửa nhà vệ sinh. Nếu như nhà vệ sinh nhà bạn lỡ may hôm đó đang gặp vấn đề thì những bữa cơm thực sự là ám ảnh. Nhà vệ sinh theo dân gian là nơi đầy uế khí, không khí không lưu thông nên việc đặt bàn ăn ở đây nên được hạn chế.

kinh nghiệm mua bàn ghế ăn bếp

2.3. Không nên kê bàn ăn đối diện cửa chính

Trong phong thủy thì người ta quan niệm rằng, cửa chính là nơi nạp khí cho ngôi nhà, mang tài lộc, vận may,... cho những người trong nhà. Nên việc đặt bàn ăn tại vị trí này là đang cản trở điều đó, việc này có thể mang lại nhiều yếu tố bất lợi cho gia chủ.

kinh nghiệm mua bàn ghế ăn bếp

2.4. Không kê bàn ăn dưới xà ngang

Cũng trong phong thủy học, việc đặt bàn ăn ngay dưới xà ngang mang lại nhiều bất ổn cho gia đình. Bởi lẽ nó sẽ tạo cảm giác lo sợ, như có dao sắc đang lăm le trên đầu mình. Chúng ta nên di chuyển bàn ăn sang những vị trí khác để thay đổi vận.

kinh nghiệm mua bàn ghế ăn bếp

2.5. Tránh kê bàn hướng thẳng vào bếp nấu

Bếp nấu là nơi có nhiều khói, mùi dầu mỡ, thức ăn,... nên nó sẽ tạo cảm giác khó chịu cho bữa ăn. Giá trị tinh thần của người Đông Nam Á chúng ta chủ yếu xuất phát từ những bữa cơm gia đình nên việc có một bữa không thoải mái sẽ làm giảm đi nhiều tình cảm gia đình. Bên cạnh đó, điều này nó cũng ít nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe nhà bạn.

kinh nghiệm mua bàn ghế ăn

3. Các mẫu bàn ghế ăn đẹp, phù hợp với không gian phòng bếp

Bàn ghế ăn hiện nay sử dụng 2 chất liệu chính là gỗ và đá. Hãy cùng An Mộc tìm hiểu những ưu điểm của từng loại bàn này để bạn có lựa chọn thông thái nhất.

3.1. Bộ bàn ghế ăn mặt gỗ 

Bộ bàn ghế ăn mặt gỗ là một trong những bộ bàn ghế phố biển và được sử dụng rộng rãi. Bởi vì tính sang trọng của gỗ trong nội thất ít có chất liệu nào sánh kịp.

  • Chất liệu: Gỗ cao su.

  • Kích thước: 1m2, 1m4, 1m6

  • Màu sắc: Màu tự nhiên, nâu,...

  • Bảo hành: 1 năm 

  • Cấu tạo: Mặt bàn là gỗ cao su ghép, khung bàn, chân bàn là gỗ cao su, ghế cao su.

kinh nghiệm mua bàn ghế ăn

kinh nghiệm mua bàn ghế ăn bằng gỗ

3.2. Bộ bàn ghế mặt đá

Bộ bàn ghế ăn mặt đá cũng nằm trong dòng sản phẩm chủ lực của An Mộc. Với việc sản phẩm được sử dụng mặt bàn đá thì giá trị sử dụng của nó cũng sẽ cao hơn. Đây là một lựa chọn hoàn hảo cho không gian bếp nhà bạn, với thiết kế sang trọng thanh lịch nó sẽ tạo cảm giác vô cùng ấm cúng cho những bữa cơm gia đình.

  • Chất liệu: Mặt đá Ceramic chống trầy chống thấm 12mm, chân gỗ tần bì

  • Màu sắc mặt đá: Volakas, trắng mờ, đen mờ, cafe, xám bóng, xám mờ

  • Kích thước: Nhiều lựa chọn

  • Bảo hành: 12 tháng

kinh nghiệm mua bàn ghế ăn bằng gỗ

kinh nghiệm mua bàn ghế ăn bằng sắt

kinh nghiệm mua bàn ghế ăn bằng sắt

4. An Mộc - Đơn vị cung cấp bàn ghế ăn đa dạng mẫu mã, giá cả ưu đãi

Hiện nay, với vô vàn đơn vị nội thất nổi lên, khách hàng dần trở nên khó tính, yêu cầu về chất lượng sản phẩm cũng cao hơn. Và An Mộc được biết đến để giải quyết những nhu cầu đó của quý khách hàng kể cả những khách hàng khó tính nhất. Dựa trên tiêu chí lấy khách hàng làm trọng tâm, những sản phẩm của An Mộc đều đảm bảo về chất lượng, độ bền và tuổi thọ cao. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, chúng tôi không chỉ đem đến những sản phẩm bàn ghế chất lượng mà dịch vụ tư vấn cũng rất chuyên nghiệp. An Mộc sẵn sàng giải đáp và tư vấn cho khách hàng có nhu cầu 24/7. Vì thế, quý khách có thể hoàn toàn yên tâm khi chọn mua sản phẩm tại An Mộc. 

kinh nghiệm mua bàn ghế ăn bằng sắt

Mong rằng, qua những chia sẻ về kinh nghiệm mua bàn ghế ăn của An Mộc có thể giúp bạn tìm cho mình những lựa chọn phù hợp hơn. Từ chính những yếu tố đơn giản nhất, An Mộc luôn biết cách nâng tầm giá trị sản phẩm, mang đến sự hài lòng trong chính khách hàng. Nội thất An Mộc là nội thất của mọi nhà. Hãy trao cho chúng tôi cơ hội, chúng tôi sẽ trả lại bạn giá trị xứng tầm.

Thông tin liên hệ:

>>>> BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên