33+ Bộ Bàn Ăn Đẹp Cho Chung Cư Đáng Mua Nhất 2024

Lựa chọn một bộ bàn ăn đẹp cho chung cư là một “công việc” không hề dễ vì cần nhiều yếu tố để chọn lựa. Sản phẩm phù hợp sẽ giúp căn hộ của bạn trở nên sang trọng, tinh tế hơn. Bên cạnh đó, bàn ghế ăn ưng ý cũng tạo cho không gian nhà ở cảm giác hiện đại và rộng rãi. Cùng An Mộc tìm hiểu những mẫu bàn ăn cho chung cư đẹp đang được ưa chuộng nhất trên thị trường nhé!

>>>> XEM NGAY: 10+ bộ bàn ghế phòng ăn hiện đại, giá rẻ nhất thị trường

1. Những bộ bàn ăn đẹp cho chung cư theo số lượng người ngồi

Dựa vào số lượng người ngồi, kích thước bàn ăn sẽ được thay đổi thành nhiều loại khác nhau. Số lượng ghế cũng tùy vào yêu cầu của chủ nhà để sắp xếp cho phù hợp nhất. Tuy nhiên, trong bài viết ngày hôm nay, An Mộc sẽ phân tích 4 mẫu bàn phổ biến nhất lần lượt cho 2, 4, 6, 8 người sử dụng nhé!

1.1. Bộ bàn ăn đẹp cho chung cư 8 ghế dành cho đại gia đình

Nếu gia đình đông thành viên cùng sống trong một căn hộ chung cư có diện tích phòng ăn rộng, đây sẽ là một sự lựa chọn phù hợp. Sản phẩm được đánh giá là bộ bàn ăn đẹp cho chung cư cao cấp với thiết kế hiện đại. Đặc biệt, chất liệu gỗ tự nhiên của khung bàn kết hợp với mặt bàn đá đã tạo nên tổng thể các mẫu bàn ghế ăn vô cùng sang trọng.

bộ bàn ăn đẹp cho chung cư cao cấp

Một vài loại bàn khác cũng sử dụng chân bàn bằng sắt sơn tĩnh điện. Ưu điểm của chất liệu này là thiết kế đơn giản, thông minh. Không những giúp bộ bàn gọn gàng, chân bàn sắt còn tạo cảm giác thoải mái, an toàn khi sử dụng.

Bộ bàn ăn 8 ghế gam màu đen hiện đại, tối giản

Bộ bàn ăn 8 ghế gam màu đen hiện đại, tối giản

1.2. Bộ bàn ăn 6 ghế cho chung cư sang trọng

Bộ bàn ăn đẹp cho chung cư loại 6 ghế sofa ngồi là một thiết kế được nhiều gia đình đông thành viên ưa chuộng. Ưu điểm của bàn ăn này là sự tiện lợi và kết hợp hài hòa với nhiều không gian bếp.

bộ bàn ăn đẹp cho chung cư

Những mẫu bàn ăn chung cư nhỏ được yêu thích nhất thường được làm từ đá Ceramic. Với đường vân mây uốn lượn, nhiều màu sắc, chất liệu vừa giúp tăng “tuổi thọ” của bộ bàn ăn, vừa làm nên vẻ đẹp đẳng cấp của không gian nhà ở.

bộ bàn ăn đẹp cho chung cư

bộ bàn ăn đẹp cho chung cư

>>>> THAM KHẢO NGAY: 30+ bộ bàn ăn 6 ghế hiện đại, sang trọng, siêu hấp dẫn

1.3. Bộ bàn ăn đẹp cho chung cư 4 người

Nếu bạn đang tìm kiếm bộ bàn ăn đẹp cho chung cư giá rẻ, mẫu bàn ăn dành cho 4 người sẽ là sự lựa chọn tối ưu. Sản phẩm khá thích hợp cho đại đa số gia đình trẻ ở Việt Nam chỉ có 2 thế hệ. Đặc biệt, hầu hết các chung cư nếu không phải cao cấp thường có diện tích khiêm tốn. Vì vậy, bộ bàn ăn 4 người khá được ưa chuộng vì tính tiện nghi và sự thoải mái cho người sử dụng.

bộ bàn ăn đẹp cho chung cư giá bao nhiêu

Mẫu bàn ăn cho nhà chung cư nhỏ này có thể được thiết kế theo nhiều kiểu dáng: vuông, tròn, bầu dục, bo góc,... Để chọn được kiểu dáng bàn ăn phù hợp, bạn có thể yêu cầu với nhà sản xuất. Và đặc biệt, không nên bỏ qua việc xem xét không gian căn bếp ở chung cư của bạn.

bộ bàn ăn đẹp cho chung cư giá bao nhiêu

Thông thường, bàn ăn cho chung cư nhỏ dáng tròn được sử dụng phổ biến hơn cả. Nó mang ý nghĩa biểu tượng to lớn đối với người Việt Nam. Không chỉ thể hiện truyền thống quây quần và trò chuyện trong mâm cơm, bàn tròn cũng mang ý nghĩa phong thủy nhất định vì không có góc sắc cạnh.

bộ bàn ăn đẹp cho chung cư chung

1.4. Mẫu bàn ăn nhỏ cho chung cư 2 ghế đẹp

Một mẫu bàn ăn chung cư đẹp vừa có thiết kế tối ưu, vừa đem lại cảm giác dễ chịu cho người sử dụng. Đây là sự lựa chọn lý tưởng với mức giá phải chăng, kiểu dáng nhỏ gọn nhưng vẫn trẻ trung, hiện đại. Với 1 bàn và 2 ghế ngồi, bạn vẫn có thể sử dụng cho 4 người khi cần thiết.

bộ bàn ăn đẹp cho chung cư bằng gỗ

Bộ bàn ăn cho chung cư nhỏ 2 người cũng rất đa dạng về chất liệu và màu sắc, từ gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp đến sắt, nhựa, đá… Màu sắc cũng được thay đổi linh hoạt cho mix với phong cách cổ điển hay hiện đại. 

bộ bàn ăn đẹp cho chung cư bằng gỗ

bộ bàn ăn đẹp cho chung cư bằng gỗ

>>>> XEM NGAY: 27+ Mẫu bàn ăn 2 ghế giá rẻ nhỏ gọn, hiện đại bán chạy nhất

2. Bộ bàn ăn đẹp cho chung cư theo chất liệu

Bên cạnh số lượng người sử dụng, chất liệu là yếu tố quan trọng bạn cần cân nhắc khi quyết định mua một bộ bàn ăn đẹp cho chung cư. Dưới đây là các mẫu bàn ăn chung cư hot nhất!

2.1. Bộ bàn ăn mặt kính

Bàn ăn mặt kính là một sản phẩm nội thất quen thuộc trong căn bếp của gia đình. Dù xuất hiện từ lâu, bàn kính vẫn giữ được vẻ đẹp sang trọng vốn có. Đặc biệt, chất liệu kính cường lực có độ bền cao. Vì vậy, bộ bàn này sẽ phù hợp với những căn hộ có diện tích thông thoáng hơn.

bộ bàn ăn đẹp cho chung cư

bộ bàn ăn đẹp cho chung cư

Tuy mang nét truyền thống, bộ bàn ăn kính vẫn hài hòa với không gian hiện đại của căn hộ chung cư. Đường nét tinh xảo, tỉ mỉ kết hợp với gam màu cá tính tạo sự ấn tượng cho tổng thể bộ bàn ăn.

bộ bàn ăn đẹp cho chung cư

2.2. Bộ bàn ăn cho chung cư  bằng inox

Bàn ăn inox là một trong những xu hướng nội thất hiện đại, đặc biệt là inox mạ vàng. Được ứng dụng công nghệ cắt CNC và mạ vàng PVD, sản phẩm có độ bền và tính thẩm mỹ cao. Kiểu dáng của mẫu bàn cũng khá đa dạng, từ bàn tròn, oval đến hình chữ nhật. Nhìn chung, các mẫu bàn ăn sang trọng này đều hài hòa với không gian chung cư cao cấp, biệt thự. 

bộ bàn ăn đẹp cho chung cư bằng gỗ

bộ bàn ăn đẹp cho chung cư bằng gỗ

bộ bàn ăn đẹp cho chung cư bằng gỗ

2.3. Bộ bàn ăn đẹp cho chung cư mặt đá

Nhắc đến bộ bàn ăn đẹp cho chung cư, không thể không kể đến bàn ăn mặt đá. Ưu điểm lớn nhất của chất liệu này là độ cứng và độ bền cao, dễ dàng vệ sinh. Mẫu bàn ăn đá còn gây ấn tượng với vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp. Không chỉ vậy, thiết kế tinh xảo, tỉ mỉ cũng là một điểm cộng của mẫu bàn này.

bộ bàn ăn đẹp cho chung cư cao cấp

Các loại đá thường được sử dụng là đá marble, đá hoa cương,... Trong đó, đá ceramic là nguyên liệu đẹp và có giá thành cao nhất. Chất liệu này có bề mặt bóng đẹp và thiết kế đường vân tự nhiên, tinh tế.

bộ bàn ăn đẹp cho chung cư cao cấp

bộ bàn ăn đẹp cho chung cư cao cấp

2.4. Bàn ghế ăn chất liệu gỗ sồi tự nhiên

Nếu ưa chuộng phong cách nội thất tối giản, đây nhất định là thiết kế hoàn hảo dành cho bạn. Với chất liệu gỗ sồi, mẫu bàn thường kết hợp thêm các gam màu đen trắng, nâu vàng để tạo cảm giác ấm áp và tự nhiên hơn. Dù vậy, sản phẩm này vẫn là sự lựa chọn hoàn hảo khi bạn muốn sở hữu một mẫu bàn ăn đẹp cho căn hộ chung cư đẹp.

bộ bàn ăn đẹp cho chung cư chung

bộ bàn ăn đẹp cho chung cư chung

bộ bàn ăn đẹp cho chung cư chung

3. Mẫu bàn ăn đẹp theo theo tính năng

Bộ bàn ăn đẹp cho chung cư hiện đại không chỉ vì kiểu dáng mà tính năng của chúng cũng tiện ích không kém.

3.1. Bộ bàn ăn cơm gấp gọn thông minh

Với chất liệu bền bỉ, chống xước, chống nước tối ưu, mẫu bàn ăn thông minh được nhiều khách hàng yên tâm chọn lựa. Ưu điểm nổi bật nhất của nó là có thể gấp gọn để tiết kiệm diện tích không gian. Loại bàn này thường cấu tạo gồm 2 cánh ở 2 bên, có thể thu nhỏ lại khi không sử dụng. Ví dụ, kích thước mặt bàn khi mở rộng tối đa là 140 x 80 cm. Nhưng khi gấp gọn lại, chỉ còn 24 x 80 cm - nghĩa là giảm gần 7 lần! Bàn ăn cơm gấp gọn thường kết hợp với những mẫu ghế nhựa chân gỗ, ghế gấp đơn giản.

bộ bàn ăn đẹp cho chung cư đẹp

bộ bàn ăn đẹp cho chung cư đẹp

bộ bàn ăn đẹp cho chung cư đẹp

>>>> XEM THÊM: 60+ bộ bàn ăn nhỏ gọn cho nhà nhỏ, căn hộ mini đẹp

3.2. Bộ bàn ăn mini hình tròn tiện dụng

Như An Mộc đã chia sẻ ở trên, bộ bàn ăn chung cư tròn tượng trưng cho sự sum vầy, quây quần bên nhau trong mâm cơm của gia đình Việt Nam. Không chỉ mang ý nghĩa phong thủy, bàn ăn tròn mini còn gây ấn tượng bởi sự tiện dụng. Mẫu bàn này vừa tiết kiệm diện tích, vừa có thể dùng làm bàn trà, bàn làm việc,...

bộ bàn ăn đẹp cho chung cư

Ngoài ra, mẫu bàn ăn đẹp cho nhà chung cư mini là sự lựa chọn tuyệt vời cho những căn hộ hiện đại. Thiết kế đơn giản nhưng bàn ăn gọn đẹp lại đem lại vẻ tươi mới, mang hơi thở trẻ trung, thanh lịch cho không gian.

bộ bàn ăn đẹp cho chung cư

bộ bàn ăn đẹp cho chung cư

3.3. Bộ bàn ăn đẹp cho chung cư cao cấp với thiết kế mở rộng

Giống với bộ bàn ăn thông minh gấp gọn, bộ bàn ăn sang trọng cho nhà chung cư với thiết kế mở rộng dưới đây cũng có ưu điểm tiết kiệm diện tích không kém. Với tính năng thu - mở dễ dàng, mẫu bàn đều phù hợp với bữa cơm ít người hoặc đông người. Nếu bạn sở hữu một căn hộ kích thước hạn chế, có thể tham khảo sản phẩm nội thất hiện đại này nhé!

bộ bàn ăn đẹp cho chung cư bằng gỗ

bộ bàn ăn đẹp cho chung cư bằng gỗ

bộ bàn ăn đẹp cho chung cư bằng gỗ

4. Những vị trí sắp xếp bàn ăn hợp phong thủy trong chung cư

Nếu bạn đã lựa chọn được bộ bàn ăn thích hợp cho căn chung cư của mình vậy câu hỏi tiếp theo là nên đặt nó ở đâu để hợp phong thủy? Tham khảo ngay những thông tin dưới đây để tìm hiểu về những khu vực nên đặt bàn ăn cho phòng bếp chung cư nhé!

4.1 Bàn ăn đặt trong góc bếp

Đây không được xem là khu vực quá thích hợp để đặt bàn ăn trong quan niệm phong thủy. Tuy nhiên, nó lại là nơi được ứng dụng tối ưu hóa không gian tốt nhất dành cho những căn chung cư có diện tích nhỏ. Vì thế khi đặt bộ bàn ăn tại đây sẽ giúp cho không gian rộng rãi, thoáng đãng và dễ dàng cho việc di chuyển hơn.  

bộ bàn ăn đẹp cho chung cư

4.2 Nên đặt bàn ăn sát tường

Đây là phương án tối ưu cho những dạng bàn hình chữ nhật hoặc hình vuông. Chúng không những hợp phong thủy mà còn là 1 dạng bày trí tận dụng được tối đa khu vực tường. Tuy nhiên, có 1 hạn chế nhỏ là 1 cạnh bên bàn đã bị ép sát vào tường, không thể ngồi được. Đây được xem là kiểu sắp xếp phù hợp nhất với những loại bàn thông minh như bàn ăn dạng gập. Nếu bạn đang muốn bài trí theo cách này thì nên tìm hiểu các loại bàn thích hợp như trên nhé.

bộ bàn ăn đẹp cho chung cư

5. Những vị trí đại kỹ khi sắp xếp bàn ăn

Ngoài những khu vực được xem là có thể sắp xếp bàn ăn cho phòng bếp chung cư, bạn cũng nên có kiến thức về những vị trí được quan niệm là đại kỵ trong phonhg thủy dưới đây:

5.1 Những góc nhỏ hẹp

Nếu chung cư nhà bạn hạn chế về diện tích thì bạn nên tích hợp sử dụng những loại bàn ăn thông minh. Thay vì cố sắp đặt bàn vào không gian nhỏ hẹp, gây chật chội thì đây là giải pháp tối ưu nhất. Theo phong thủy, những không gian âm u, hạn hẹp sẽ khiến gia đình trì trệ, kinh tế khó khăn, không hanh thông trong tài lộc và vận may.

5.2 Vị trí trước cửa ra vào

Theo phong thủy thì đây được xem là vị trí để các dòng khí lưu thông. Vậy nên, nếu bạn đặt bàn ăn chắn ngang tại đây sẽ khiến khí khó lưu chuyển. Chúng cũng đem lại vận rủi về tài lộc và may mắc cho gia đình. Vì theo phong thủy, vị trí này sẽ chặn mất tài lộc và làm tiêu tán tài sản mà gia chủ không thể kiểm soát được. 

bộ bàn ăn đẹp cho chung cư

5.3 Khu vực dưới xà ngang, dầm nhà

Đây được xem là khu vực tối kỵ trong phong thủy. Chúng tạo cảm giác bất an, căng thẳng, gây áp lực tâm lý và tổn hại sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Do đó, khi có ý định bố trí bàn ăn cho nhà chung cư thì bạn hãy tránh ngay khu vực này ra nhé.

6. Lưu ý khi lựa chọn mẫu bàn ghế ăn cho căn hộ đẹp nhất

Chung cư có nhiều điểm khác biệt so với nhà bình thường về diện tích, cách trang trí nội thất. Vậy nên, khi quyết định chọn mua một bộ bàn ăn đẹp cho chung cư, bạn cần lưu ý đến nhiều yếu tố quan trọng dưới đây.

6.1. Màu sắc & kích thước

Màu sắc không phải là yếu tố tiên quyết nhưng cũng rất quan trọng trong việc tìm mua một bộ bàn ăn đẹp cho chung cư. Bạn có thể xem xét lối bài trí nội thất của căn hộ để chọn gam màu hài hòa nhất.

Chẳng hạn như phong cách của căn chung cư là cổ điển, những bộ bàn ăn màu nâu sẫm khá thích hợp. Điều này sẽ càng tôn lên vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp của không gian. Mặt khác, các bộ bàn ghế đen trắng sẽ phù hợp với căn hộ hiện đại, trẻ trung hơn.

bộ bàn ăn đẹp cho chung cư chung

Về kích thước, mẫu bàn phù hợp với diện tích không gian bếp sẽ khiến căn phòng của bạn trở nên hài hòa và dễ chịu hơn. Để chắc chắn điều này, bạn nên đo đạc, bố trí trước nơi sẽ đặt bàn ăn. Việc này tuy đơn giản nhưng sẽ hạn chế nhất khả năng mua “nhầm”, làm mất thời gian, công sức và tiền bạc của gia đình.

6.2. Chất liệu bàn ghế ăn

Chất liệu bàn ăn khá đa dạng, tùy thuộc vào sở thích, phong cách và ý nghĩa phong thủy. Những chất liệu phổ biến, thường được sử dụng là đá, gỗ, nhựa, kính, inox,... Mỗi loại đều có những ưu, nhược điểm riêng và phù hợp với nhiều kiểu dáng khác nhau. Trong đó, được yêu thích nhất là chất liệu đá nhập khẩu vì mang lại vẻ đẹp sang trọng, hoàn hảo.

bộ bàn ăn đẹp cho chung cư chung

Nếu như bạn sống trong một căn hộ cao cấp, những mẫu bàn mặt đá, chân inox mạ vàng rất phù hợp. Sản phẩm này giúp không gian hiện đại, sang trọng hơn. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn bàn kiểu gỗ để tạo cảm giác gần gũi, nhẹ nhàng. Đây cũng là chất liệu được nhiều gia đình ưa chuộng vì độ bền cao, đem lại không gian ấm cúng của bữa cơm gia đình.

Bên cạnh đó, nguyên liệu làm khung và chân bàn cũng cần được lưu ý. Để tạo sự chắc chắn, khung bàn thường được làm bằng chân sắt, inox, gỗ,... 

6.3. Lựa chọn theo số lượng người sử dụng

Số lượng thành viên trong gia đình là yếu tố quan trọng để lựa chọn kích thước phù hợp. Không gian hạn chế của chung cư cho phép bạn chọn mua những bộ bàn có kích thước vừa đủ với số người trong nhà. Trên thị trường có nhiều loại bàn với đa dạng kiểu dáng từ 2 ghế, 4 ghế, 6 ghế, 8 ghế,... Bạn cần xem xét yếu tố này kỹ lưỡng để sở hữu một bộ bàn ăn đẹp cho chung cư nhé!

6.4 Lựa chọn địa chỉ mua uy tín, chất lượng

Yếu tố cuối cùng bạn cần quan tâm là lựa chọn được đơn vị mua hàng uy tín, chính hãng. Mua hàng tại những cửa hàng này bạn không cần phải lo lắng về mẫu mã, chất lượng cũng như những hậu đãi, chính sách bảo hành, đổi trả sau khi mua hàng. Một trong những đơn vị cung cấp sản phẩm bàn ghế nội thất được yêu thích và đánh giá cao nhất hiện nay đó chính là Nội thất An Mộc. Đây là cở sở uy tín nhiều năm kinh nghiệm, đã sản xuất và bán ra hàng ngàn sản phẩm nội thất chất lượng được nhiều khách hàng kiểm chứng. 

7. Mua bàn ăn chung cư giá rẻ tại An Mộc với nhiều ưu đãi hấp dẫn

Bên cạnh việc tìm hiểu kỹ chất liệu, kích thước, màu sắc, nơi cung cấp sản phẩm uy tín, chất lượng cũng là yếu tố quan trọng không kém. An Mộc tự hào là đơn vị cung cấp sản phẩm bộ bàn ăn đẹp cho chung cư với đa dạng kiểu dáng, thiết kế phù hợp với nhiều phong cách nội thất hiện đại. Bên cạnh đó, đơn vị luôn gây dấu ấn với nhiều khách hàng, ngay cả những khách hàng khó tính nhất bởi sự độc đáo, mới lạ trong phong cách thiết kế của mình.

bộ bàn ăn đẹp cho chung cư chung

Nếu bạn cần tìm mua nội thất nhập khẩu chất lượng, đặc biệt là bàn ghế ăn chung cư, An Mộc sẵn sàng cung cấp cho bạn sản phẩm nội thất ở đa dạng không gian: phòng khách, phòng bếp, nhà hàng, quán cà phê, không gian ngoài trời,... Với những chính sách giao hàng, đổi trả đảm bảo nâng cao trải nghiệm người dùng, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi mua sắm tại không gian nội thất uy tín của chúng tôi!

Bài viết vừa rồi đã gợi ý cho bạn hơn 33 bộ bàn ăn đẹp cho chung cư được yêu thích hiện nay. Hy vọng bạn có thể lựa chọn được những mẫu bàn ăn yêu thích và sắp xếp chúng trong gian bếp của mình. Nếu bạn cần một nhà cung cấp nội thất phòng bếp cao cấp, chất lượng, An Mộc sẽ là nơi tốt nhất để giúp bạn thực hiện được những thiết kế độc đáo đó!

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

>>>> CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: 6+ bộ bàn ăn 8 ghế đẹp sang trọng, ấn tượng nhất năm

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên