Kích Thước Bàn Ăn Nhà Hàng Chuẩn Nhất Cho Mọi Không Gian

Kiểu dáng bàn ghế ngày càng đa dạng nên kích thước bàn ăn nhà hàng cũng ảnh hưởng không ít. Nó vừa là thông số kỹ thuật mang giá trị thiết kế vừa mang phong cách riêng biệt cho từng không gian. Bằng những kinh nghiệm vốn có, An Mộc xin chia sẻ đến quý khách hàng các kích thước bàn ăn tiêu chuẩn. 

>>>> CLICK NGAY: 20+ mẫu bàn ghế nhà hàng đẹp, ấn tượng nhất hiện nay

1. Kích thước tiêu chuẩn của bàn ghế trong nhà hàng

Với mỗi bàn, ghế khác nhau sẽ có những kích thước tiêu chuẩn khác nhau. Hãy cùng An Mộc đi sâu hơn về từng loại bằng những chia sẻ dưới đây.

1.1. Kích cỡ bàn ăn

Để phù hợp với số lượng người, mỗi loại bàn sẽ có kích thước khác nhau. Kích thước bàn ăn nhà hàng tiêu chuẩn sẽ chia theo 2 loại bàn phổ biến là hình chữ nhật và hình tròn. Bàn hình chữ nhật có chiều dài dao động từ 0,8m đến 2,6m; chiều rộng 0,8m; chiều cao 0,75m. Bàn hình tròn sẽ có đường kính từ 0,9m đến 1,8m.

kích thước bàn ăn nhà hàng bằng gỗ

>>>> THAM KHẢO NGAY: Kích thước bàn ghế ăn đa dạng size | Cho 2-4-6-8-10 người

1.2. Kích thước ghế ăn

Bên cạnh bàn ăn thì ghế ăn cũng đóng vai trò quyết định đến không gian và sự thoải mái cho người dùng. Những tiêu chuẩn ghế ăn sau đây sẽ giúp bạn:

  • Chiều cao: 0,45m
  • Khoảng cách từ mặt ghế đến mặt bàn ăn: 0,3m
  • Chiều rộng mặt ghế: 0,35m đến 0,4m
  • Chiều cao tổng thể của ghế: 0,8m đến 0,85m

kích thước bàn ăn nhà hàng âu

>>>> THAM KHẢO NGAY: 10 mẫu bàn tròn nhà hàng tiệc cưới đẹp, sang trọng

1.3. Kích thước bàn ghế quầy bar

Một số nơi như nhà hàng, quán cafe, beer club,... thì quầy bar đôi khi lại là điểm nhấn và nét thu hút của cả quán. Chính vì vậy, kích thước bàn ghế quầy bar cũng có một kích thước tiêu chuẩn để hài hòa với nội thất và thiết kế. Thông dụng nhất là những quầy bar phục vụ từ 6 - 7 người, chiều dài bàn tùy từng không gian dao động từ 3,5m đến 5m; chiều cao từ 1m đến 1,2m, chiều rộng bàn phụ thuộc từng thiết kế.

kích thước bàn ăn nhà hàng tiêu chuẩn

2. Các kích cỡ bàn ăn thường dùng 

Kích thước bàn ăn sẽ phù hợp với từng yếu tố cân nặng, tập tính, văn hóa,... của mỗi quốc gia, vùng lãnh thổ đến từng vùng miền trong nước.

2.1. Kích thước bàn ăn nhà hàng 

Để có được sự phù hợp và thoải mái cho người dùng, chúng ta cần chú ý kích thước của từng mẫu bàn ăn. Điều này giúp nó phù hợp với yếu tố tâm sinh lý của mỗi dân tộc của từng quốc gia. Dưới đây là kích thước thông dụng của bàn ăn tại nhà hàng Việt Nam.

  • Bàn ăn hình chữ nhật 2 - 4 - 8 ghế có kích thước dài 80 - 140 - 240cm, rộng 80cm, cao 75cm
  • Bàn ăn tròn có đường kính 90 - 180cm, cao 75cm 
  • Bàn ăn dành cho 6 - 10 người hình chữ nhật có kích thước dài 180 - 280cm, rộng 80 - 100cm, cao 75cm 
  • Bàn ăn tròn 6 - 8 - 10 người dùng có đường kính 150 - 180 - 200cm, cao 75cm

kích thước bàn ăn nhà hàng tiêu chuẩn

2.2. Kích cỡ bàn ăn theo phong thủy 

Thông thường, người Đông Nam Á có phong tục và tập quán đề cao yếu tố phong thủy. Do đó, những con số về kích thước, yêu cầu hình dáng, vị trí đặt cũng được chú ý rất nhiều. Dưới đây sẽ là một số tiêu chuẩn kích thước bàn ăn nhà hàng theo phong thủy.

  • Chiều cao tốt nhất là: 70 - 80cm
  • Kích thước bàn ăn 2 người: 60x80cm hoặc có đường kính khoảng 60cm
  • Kích thước bàn ăn 4 người: 80x120cm hoặc có đường kính khoảng 100cm 
  • Kích thước bàn ăn 6 người: 100x180cm hoặc có đường kính khoảng 120cm
  • Kích thước bàn ăn 8 người: 110x 240cm hoặc có đường kính khoảng 140cm

kích thước bàn ăn nhà hàng tiêu chuẩn

>>>> CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: 8 cách sắp xếp bàn ghế trong nhà hàng chuyên dùng

3. Tiêu chí lựa chọn kích thước bàn ăn nhà hàng tiêu chuẩn

Để có được bàn ăn nhà hàng phù hợp, bên cạnh yếu tố kích thước bạn cần lưu ý vài tiêu chuẩn sau.

3.1. Kiểu dáng thiết kế

Một bàn ăn có kích thước đảm bảo nhưng kiểu dáng không phù hợp cũng sẽ ảnh hưởng đến không gian. Chính vì vậy, khi lựa chọn bàn ăn thì chúng ta cũng cần quan tâm đến thiết kế của nó.

kích thước bàn ăn nhà hàng tiêu chuẩn

3.2. Kích cỡ phù hợp diện tích

Kích thước bàn ăn nhà hàng sẽ quyết định đến việc bố trí và sắp xếp không gian. Nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự hài lòng, thoải mái của khách hàng khi đến dùng bữa. Đặc biệt, bạn cần biết mục tiêu thật sự của mình là gì để có thể chọn lựa kích cỡ bàn ăn hợp lý.

kích thước bàn ăn nhà hàng đẹp

3.3. Chất lượng sản phẩm

Nếu mọi yếu tố đều hoàn hảo nhưng giá trị sử dụng lại thấp, chất lượng kém thì bạn nghĩ sao? Do đó, ngoài các yếu tố kỹ thuật, bạn cần đặc biệt chú trọng tới chất lượng của sản phẩm đó. Để khi đưa ra quyết định, bạn sẽ nhận được kết quả đúng với giá trị của nó.

kích thước bàn ăn nhà hàng đẹp

4. Cách bố trí bàn ăn phù hợp không gian nhà hàng 

Để tối ưu được lượng khách thì việc bố trí bàn ăn hết sức quan trọng. Những bàn ăn cần được bố trí cách nhau từ 70 - 80cm để tạo không thoải mái người ngồi và thuận tiện cho việc phục vụ. Hãy ưu tiên chọn lựa những mẫu bàn có thiết kế hình chữ nhật hoặc tròn để bố trí ở những không gian rộng. Nó sẽ giúp tối ưu được không gian hơn so với những mẫu khác. Bên cạnh đó là bố trí ghế sao cho phù hợp để khách thuận tiện di chuyển ra vào và tránh gây cản trở khi nhân viên phục vụ.

5. Một số mẫu bàn ghế ăn chuyên dụng cho nhà hàng

Đa phần các nhà hàng hiện nay đều đề cao sự sang trọng. Vì vậy, hai chất liệu được dùng phổ biến nhất là bàn ăn mặt đá và bàn ăn bằng gỗ.

5.1. Bộ bàn ăn mặt đá

Dòng sản phẩm mặt đá có đa dạng về thiết kế từ tinh tế, tối giản đến hiện đại sang trọng. Chân bàn thường là chất liệu sắt sơn tĩnh điện tạo sự chắc chắn. Mặt bàn đá tôn lên vẻ đẹp sang trọng cho nhà hàng của bạn. 

kích thước bàn ăn nhà hàng đẹp

kích thước bàn ăn nhà hàng đơn giản

5.2. Mẫu bàn ăn bằng gỗ

Bàn ăn bằng gỗ hầu như được làm toàn bộ từ gỗ cao su tự nhiên. Chất liệu gỗ cao su đảm bảo không cong vênh hay mối mọt trong suốt quá trình sử dụng. Nó có thiết kế rất sắc sảo và chắc chắn với kiểu dáng sang trọng, thanh lịch. Mẫu bàn này còn hợp dùng làm bàn ăn cho nhà hàng, căn hộ,... phù hợp với mọi không gian mà không chiếm diện tích. Đặc biệt mẫu này có thể kết hợp với nhiều mẫu ghế gỗ tạo nên một tổng thể tinh tế ấm áp.

kích thước bàn ăn nhà hàng đơn giản

kích thước bàn ăn nhà hàng đơn giản

kích thước bàn ăn nhà hàng đơn giản

6. Địa chỉ uy tín cung cấp các mẫu bàn ghế đẹp

Với kinh nghiệm phân phối sản phẩm nội thất lâu năm, An Mộc tự tin nhìn nhận mình có đầy đủ khả năng từ thiết kế đến gia công sản phẩm làm hài lòng bất kì một quý khách hàng nào. Phương châm phát triển theo định hướng sản phẩm cao cấp, nội thất An Mộc cung cấp từ mặt dịch vụ cho đến sản phẩm thuộc hàng top đầu Việt Nam. Bằng những chính sách vận chuyển, bảo mật thông tin và đổi trả, chúng tôi luôn mang đến sự an tâm cho khách hàng khi lựa chọn An Mộc.

Kích thước bàn ăn nhà hàng

Kích thước bàn ăn nhà hàng tiêu chuẩn không chỉ mang tính kỹ thuật để chúng ta so sánh, đánh giá. Nó còn mang tính phong thủy, quyết định độ thẩm mỹ của không gian. Bên cạnh đó, từ những thông số về kích thước chúng ta có thể bố trí, sắp xếp không gian một cách hiệu quả. Mong rằng qua những chia sẻ của An Mộc có thể giúp quý khách đạt được đúng mục đích tìm kiếm của mình.

Thông tin liên hệ:

Lưu ý: Hầu hết hình ảnh trong bài đều mang tính chất tham khảo, quý khách có thể vào trực tiếp website An Mộc để tìm hiểu thêm về những sản phẩm liên quan.

>>>> GỢI Ý: 10 mẫu ghế nhà hàng tiệc cưới sang trọng, đẹp đến mê mẫn

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên