22+ Ý Tưởng Trang Trí Sân Vườn Đẹp Hợp Xu Hướng Nhất 2024

Trang trí sân vườn sẽ mang đến không gian giúp bạn thư giãn, vui chơi cho các thành viên trong gia đình. Sân vườn đẹp sẽ tăng sự cuốn hút cho ngôi nhà của bạn và mang lại bầu không khí trong lành. Dưới đây An Mộc sẽ gợi ý cho bạn 60 ý tưởng thiết kế sân vườn đẹp, bạn hãy theo dõi nhé!

1. Ý tưởng trang trí sân vườn nhà cấp 4 đẹp

Sân vườn nhà cấp 4 đẹp sẽ mang lại giá trị thẩm mỹ cũng như tinh thần cao. Dưới đây là những ý tưởng thiết kế sân vườn, bạn có thể tham khảo nhé!

1.1 Bàn ghế sân vườn

Bàn ghế sân vườn là món đồ ngoại thất không thể thiếu trong trang trí sân vườn. Bạn có thể tận dụng bộ bàn ghế để tạo thành một góc thư giãn hay thưởng thức cốc cafe. Đặc biệt, bạn nên đặt sản phẩm ở khu vườn gần hồ cá hoặc cây cảnh nhằm tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên.

trang trí cảnh quan sân vườn

Hiện nay có rất nhiều mẫu bàn ghế sân vườn với chất liệu và kiểu dáng khác nhau. Nếu bạn bố trí sản phẩm ở ngoài trời thường xuyên chịu tác động của khí hậu thì bạn nên lựa chọn mẫu bàn ghế có chất liệu bằng đá hay nhựa có độ bền cao. Còn nếu bạn đặt ở khu vực có mái che thì có thể mua sản phẩm từ gỗ có giá trị thẩm mỹ cao.

trang trí cảnh quan sân vườn

trang trí cảnh quan sân vườn

trang trí sân vườn biệt thự

trang trí sân vườn biệt thự

>>>> XEM THÊM: Mách bạn 20 cách trang trí sân thượng đẹp hoàn hảo nhất

1.2 Hàng rào và hoa

Sân vườn là nơi lý tưởng để nghỉ ngơi sau ngày dài mệt mỏi. Đó cũng có thể là nơi sinh hoạt ấm cúng của cả gia đình bạn. Vì vậy, sự riêng tư là điều rất cần thiết để mang lại cảm giác thoải mái cho các thành viên. Trong trường hợp này, bạn nên đặt một hàng rào bao quanh toàn bộ sân vườn vừa đảm bảo an toàn vừa đem lại sự yên tĩnh.

trang trí sân vườn biệt thự

Bạn có thể tạo hàng rào với các vật liệu đa dạng như tường đá, gỗ miếng, sắt thép,...  thậm là từ hoa và bụi cây lớn. Hoa là vật liệu hữu ích trong việc trang trí cảnh quan sân vườn. Đây là phương pháp được nhiều gia chủ áp dụng để tạo sự gần gũi với thiên nhiên.

trang trí sân vườn biệt thự

>>>> TÌM HIỂU NGAY: Cách vệ sinh ghế sofa vải tại nhà nhanh chóng trong 5s

1.3 Mái vòm 

Thông thường, mái vòm được sử dụng để che nắng che mưa hoặc trang trí khu vườn. Bên cạnh đó, đây cũng là phương pháp mang lại giá trị thẩm mỹ cao. Một số gia đình trồng thêm giàn hoa leo để trang trí cho mái vòm. Điều này vừa giúp mang đến vẻ đẹp cho không gian nhà bạn vừa làm không khí trong lành hơn.

đèn trang trí sân vườn công viên

đèn trang trí sân vườn công viên

1.4 Cỏ nhân tạo

Hiện nay, cỏ nhân tạo ngày càng được nhiều gia chủ ưa chuộng. Sản phẩm có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian chăm sóc cũng như không cần máy cắt cỏ. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều chi phí. Cỏ nhân tạo là một ý tưởng trang trí phù hợp với sân vườn của bạn.

đèn trang trí sân vườn công viên

đèn trang trí sân vườn công viên

1.5 Hàng rào đá

Hàng rào đá đóng vai trò trang trí sân vườn và có giá trị thẩm mỹ cao cho không gian sử dụng. Những phiến đá được xếp chồng với nhau mang lại cảm giác vững chãi, an toàn cho các thành viên. Đặc biệt, hàng rào đá còn thể hiện được sự sáng tạo và gu thẩm mỹ trong thiết kế của gia chủ.

đèn trang trí sân vườn công viên

đèn năng lượng mặt trời trang trí sân vườn

1.6 Lu nước trang trí sân vườn

Đa phần lu nước có thiết kế khá đơn giản nhưng lại vô cùng tinh tế. Hiện nay, lu nước ngày càng có nhiều mẫu mã khác nhau phù hợp với nhu cầu và xu hướng trang trí hiện đại. Đặc biệt, sản phẩm có thể tôn lên vẻ đẹp sang trọng và thể hiện cá tính của người dùng.

đèn năng lượng mặt trời trang trí sân vườn

đèn năng lượng mặt trời trang trí sân vườn

1.7 Đá cuội

Trang trí cảnh quan sân vườn bằng đá cuội ngày càng trở nên phổ biến. Đá cuội mang đến vẻ mới lạ từ thiên nhiên. Do nguồn gốc là từ tự nhiên và có màu sắc mộc mạc, giản dị. Đây sẽ là một điểm nhấn thu hút ấn tượng trong khu vườn của gia đình bạn.

đèn năng lượng mặt trời trang trí sân vườn

Ngoài ra, đá cuội có thể dễ dàng kết hợp những vật liệu khác trang trí sân vườn. Việc kết hợp các nguyên liệu phù hợp sẽ tạo nên vẻ đẹp cho khu vườn và cho bạn những giây phút thư giãn. Đặc biệt, bạn có thể dùng đá cuội để lát lối đi hay đặt trong các hồ cảnh quanh vườn.

đèn năng lượng mặt trời trang trí sân vườn

1.8 Đèn trang trí sân vườn

Đèn năng lượng trang trí sân vườn là yếu tố vô cùng quan trọng vừa chiếu sáng vừa mang lại bầu khí trong lành. Đặc biệt, bạn có thể lắp đặt đèn ở lối đi để không gian trở nên lung linh hơn vào buổi tối. Ánh sáng của đèn sẽ làm khu vườn thật ấm áp và thu hút hơn.

bán đá trang trí sân vườn

Hiện nay có rất nhiều mẫu đèn trang trí khác nhau như đèn tường, đèn lồng thủy tinh, đèn sợi led,… Vì vậy, tùy vào sở thích và nhu cầu, bạn có thể lựa chọn mẫu đèn phù hợp với không gian nhà mình. Sản phẩm sẽ là ý tưởng trang trí tạo điểm nhấn ấn tượng cho cảnh quan sân vườn.

bán đá trang trí sân vườn

1.9 Trang trí cầu gỗ cho sân vườn

Cầu gỗ là điểm nhấn cho những không gian sân vườn rất ấn tượng và sang trọng. Chiếc cầu gỗ thể hiện một phong cách rất mềm mại từ các đường nét cong hoặc thẳng. Tuy nhiên, bạn phải dựa trên khung cảnh và địa hình thực tế của sân vườn để chọn sản phẩm sao cho phù hợp nhất.

bán đá trang trí sân vườn

bán đá trang trí sân vườn

>>>> XEM NGAY: 24+ mẫu bàn ghế cà phê sân vườn sang trọng, giá rẻ nhất

1.10 Cây trang trí

Cây trang trí là ý tưởng không thể thiếu trong trang trí sân vườn trước nhà cấp 4. Bạn có thể trồng thêm cây cảnh hoặc mua cây đã được trồng sẵn. Ngoài ra, bạn có thể đặt những chậu kiểng nhỏ hoặc bông hoa xinh xắn. Cây cảnh trang trí sẽ giúp thanh lọc không khí và tạo sự mát mẻ tự nhiên. 

bán đá trang trí sân vườn

bán đá trang trí sân vườn

1.11 Tiểu cảnh

Tiểu cảnh là nơi thu hút sự chú ý trong khuôn viên sân vườn. Tiểu cảnh được kết hợp giữa những yếu tố khác nhau như nước, thực vật, đất, sỏi… Vì vậy, tiểu cảnh được chia thành 2 loại để thiết kế và trang trí sân vườn nhỏ:

  • Tiểu cảnh khô: Bao gồm những vật trang trí như hoa lá, cây  cối, sỏi đá,…được bố trí theo nhiều phong cách khác nhau. Từ đó, bạn có thể tạo nên một không gian thiên nhiên thơ mộng cho không gian sân vườn của mình.

bán đá trang trí sân vườn

  • Tiểu cảnh nước: Bao gồm 2 loại là tiểu cảnh động và tiểu cảnh tĩnh. Đối với tiểu cảnh tĩnh, mặt nước phải luôn ở trạng thái phẳng lặng. Còn đối với tiểu cảnh động thì phần nước sẽ luôn chuyển động không ngừng nhằm tạo ra những âm thanh vui tai hay róc rách của nước.

bán đá trang trí sân vườn

1.12 Hồ cá 

Hồ cá cũng là ý tưởng tốt để thiết kế và trang trí sân vườn nhà cấp 4. Bạn có thể kết hợp giữa những chú cá cảnh và cây cỏ xanh tươi giúp hồ cá thơ mộng hơn. Đặc biệt, bạn có thể tạo tiểu cảnh động cho hồ cá để tạo âm thanh róc rách nhẹ nhàng. Đây sẽ là một liệu pháp chữa lành căng thẳng vô cùng hiệu quả.

bán đá trang trí sân vườn

đèn trang trí sân vườn năng lượng mặt trời

2. Mẫu trang trí sân vườn đẹp theo phong cách

Mỗi mẫu nhà cấp 4 sẽ có một phong cách trang trí sân vườn phù hợp. Dưới đây là 10 ý tưởng theo phong cách cho mẫu sân vườn nhà cấp 4.

2.1 Phong cách Nhật Bản

Phong cách Nhật Bản rất thích hợp cho không gian sân vườn có diện tích vừa và nhỏ. Điểm nổi bật của phong cách này chính là sự tối giản và tinh tế. Bạn có thể đặt bộ bàn ghế sân vườn bằng gỗ có thiết kế đơn giản vừa gần gũi với thiên nhiên vừa thu hút. Ngoài ra, bạn có thể đặt thêm những cây bonsai là cây kiểng đặc trưng của Nhật Bản.

đèn trang trí sân vườn năng lượng mặt trời

Bên cạnh đó, nếu bạn ưa thích phong cách này thì chắc chắn không thể thiếu đi được thủy bồn, các lối đi với các phiến đá rời, cầu gỗ, đèn đá,... Bạn có thể mua thêm cá Koi để tạo không gian sống động. Theo quan niệm của người Nhật, cá Koi sẽ mang đến sự may mắn và tài lộc cho gia chủ.

đèn trang trí sân vườn năng lượng mặt trời

2.2 Phong cách Việt Nam

Trang trí sân vườn phong cách Việt Nam mang đến vẻ đẹp mộc mạc và bình yên. Đây là lối thiết kế thừa hưởng nét văn hóa phương Đông cổ xưa. Đặc biệt, phong cách này coi trọng yếu tố phong thủy mang đến tài lộc và may mắn cho gia đình.

đèn trang trí sân vườn năng lượng mặt trời

Người Việt rất ưa chuộng những mẫu bàn ghế có chất liệu bằng đá hoặc gỗ thể hiện sự sang trọng. Ngoài ra, bạn có thể bày trí thêm các chậu đất nung, chậu gỗ, mái vòm, giếng nước, ao chum…phù hợp với không gian sân vườn. Loài cây được lựa chọn để trồng sẽ quen thuộc ở Việt Nam như tre, sen, cau, dừa cảnh, các khóm chuối…

đèn năng lượng trang trí sân vườn

2.3 Phong cách Châu Âu

Điểm trưng của phong cách thiết kế sân vườn Châu âu là tính cân xứng và chính xác cao. Cây cảnh trang trí phải được chăm sóc và cắt tỉa gọn gàng. Hình dáng cần sự đối xứng không thay đổi theo thời gian.

đèn năng lượng trang trí sân vườn

Nếu bạn yêu thích phong cách châu Âu thì có thể tham khảo bộ bàn ghế ngoài trời bằng nhôm đúc. Đặc biệt, bạn có thể đặt thêm một chiếc ô che nắng che mưa. Tất cả sẽ tạo nên một không gian nghỉ ngơi xanh mát và trong lành.

đèn năng lượng trang trí sân vườn

2.4 Phong cách phương Đông

Trang trí sân vườn nhà cấp 4 theo phong cách phương Đông đang được ưa chuộng hiện nay bởi sự mộc mạc và gần gũi. Điểm đặc biệt của phong cách này chính là sự gần gũi giữa con người và thiên nhiên. Sân vườn phương Đông được trang trí các vật liệu có nguồn gốc từ thiên nhiên như sỏi đá, thác nước, cầu gỗ,...

đèn năng lượng trang trí sân vườn

Bên cạnh đó, các loại cây đặc trưng trong sân vườn phương Đông được sử dụng là tùng, đào, tùng, trúc, tre, mai, sen… Bạn có thể trang trí thêm sỏi vừa đảm bảo tính thẩm mỹ vừa chống trơn trượt tốt. Ngoài ra, bạn có thể bố trí hòn non bộ với những hình thù sinh động tạo điểm nhấn cho sân vườn.

đèn năng lượng trang trí sân vườn

2.5 Phong cách hiện đại

Sân vườn phong cách hiện đại sẽ có thiết kế đơn giản và kèm theo một số chi tiết phá cách. Nếu sân vườn có diện tích rộng thì bạn có thể xây dựng một bể bơi. Bạn nên bố trí thêm bộ ghế sofa ngoài trời để nghỉ ngơi bên cạnh hồ bơi và ngắm nhìn khu vườn xinh đẹp của mình. Đây sẽ là thiết kế sân vườn vừa tiện nghi vừa hòa mình vào thiên nhiên.

đèn năng lượng trang trí sân vườn

đèn năng lượng trang trí sân vườn

2.6 Phong cách tối giản

Việc trang trí sân vườn phong cách tối giản rất phù hợp với không gian diện tích nhỏ. Phong cách này sẽ đề cao chất lượng hơn số lượng vật trang trí. Vì vậy, bạn phải lựa chọn và bố trí mọi thứ phù hợp và loại bỏ những vật dụng cầu kỳ.

đèn năng lượng trang trí sân vườn

hoa cỏ trang trí sân vườn

2.7 Trang trí sân vườn nhà cấp 4 gác lửng

Gác lửng nhà cấp 4 sẽ có diện tích khá khiêm tốn. Tuy nhiên, việc trang trí gác lửng sẽ mang lại một không gian riêng tư cho các thành viên gia đình. Bạn có thể đặt bộ bàn ghế có tính năng thông minh vừa tiện dụng vừa có giá trị thẩm mỹ. Đây là mẫu sân vườn nhà cấp 4 được ưa chuộng hiện nay.

hoa cỏ trang trí sân vườn

hoa cỏ trang trí sân vườn

2.8 Mẫu sân vườn cho nhà mái thái

Hiện nay, các mẫu nhà cấp 4 thường có thiết kế mái thái. Kiểu thiết kế này sẽ tạo nên một nét đẹp riêng cho căn nhà gia đình bạn. Bạn nên trang trí sân vườn nhỏ đơn giản và không quá nhiều chi tiết cầu kỳ. Điều này sẽ làm không gian không gian nhà bạn trở nên nổi bật hơn.

hoa cỏ trang trí sân vườn

hoa cỏ trang trí sân vườn

2.9 Sân vườn nhà chữ L

Sân vườn nhà chữ L mang đến cái nhìn khá rộng rãi. Vì vậy, kiểu nhà này có một phong cách phá cách nhất định. Cách trang trí sân vườn nhỏ này sẽ phù hợp với gia đình nhiều thế hệ. Đối với những gia đình hạt nhân, sân vườn cần được thu hẹp diện tích nhằm mang lại sự ấm cúng và gần gũi hơn.

giá đèn trang trí sân vườn

giá đèn trang trí sân vườn

2.10 Sân vườn nhà nông thôn

Sân vườn nông thôn sẽ mang một chút lối thiết kế truyền thống. Vì vậy, sân vườn sẽ có một nét đẹp cổ điển nhưng vẫn không kém phần hiện đại. Ngoài việc bố trí cây cảnh, bạn có thể trồng thêm những loại cây ăn quả hoặc bụi hoa. Nếu bạn đặt thêm một bộ ghế đơn giản và thô sơ sẽ rất phù hợp với không gian này.

giá đèn trang trí sân vườn

giá đèn trang trí sân vườn

3. Các bước trang trí sân vườn đẹp

Nhiều khách hàng vẫn chưa biết cách để trang trí sân vườn đẹp. Dưới đây là hướng dẫn trang trí, bạn hãy tham khảo nhé!

3.1. Bước 1: Tạo bảng thiết kế

Trước trang trí sân vườn, bạn cần lên ý tưởng và tạo bảng thiết kế khu vườn. Việc lên kế hoạch chi tiết sẽ giúp bạn trang trí khu vườn đẹp như kỳ vọng. Đặc biệt, bạn sẽ hạn chế nhiều rủi ro khi quy hoạch khu vườn. 

mẫu đèn trang trí sân vườn

3.2 Bước 2: Phân chia khu vực trang trí, trồng rau, vui chơi

Bạn cần tránh bố trí vật dụng và cây cảnh trang trí lộn xộn khắp nơi. Ngoài ra, bạn không nên bị lẫn lộn giữa sân vườn và khu vui chơi. Đặc biệt, gia đình có trẻ em sẽ nguy hiểm cho các bé nhỏ nếu khu vườn có hồ cá. Vì vậy, bạn cần phân chia ranh giới rõ ràng. Điều này cũng giúp tránh được việc trẻ con giẫm lên rau trong lúc vui chơi.

mẫu đèn trang trí sân vườn

>>>> CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: 20+ mẫu ghế xích đu ngoài trời giá rẻ - đẹp cho sân vườn

3.3 Bước 3: Phân luống trồng rau

Bạn không nên trồng nhiều loại rau chung một bồn. Bởi vì bạn sẽ rất khó chăm sóc vườn rau của mình. Bạn nên phân luống trồng các loại rau riêng biệt. Sân vườn của nhà bạn sẽ ưa nhìn và bắt mắt hơn. Đặc biệt, việc phân loại rau còn giúp giữ lại các chất dinh dưỡng.

mẫu đèn trang trí sân vườn

3.4 Bước 4: Tạo đường viền

Tạo đường viền là cách trang trí sân vườn nhưng vẫn được ưa chuộng vào ngày nay. Điều này sẽ khiến khu trồng rau trở nên gọn gàng hơn. Ngoài ra, tạo đường viền sẽ giúp khu vườn mang vẻ đẹp tự nhiên và dễ chiếm trọn tình cảm của người nhìn.

trang trí sân vườn bằng cỏ nhân tạo

3.5 Bước 5: Tạo khu vườn để trồng rau

Tạo khu vườn trồng rau hình xoắn ốc là cách trang trí sân vườn đẹp được nhiều khách hàng ưa chuộng. Bạn có thể sử dụng các vật liệu cơ bản như gỗ hoặc đá để tạo xoắn ốc độc đáo cho khu vườn. Đây là cách rất dễ gây ấn tượng với người nhìn.

trang trí sân vườn bằng cỏ nhân tạo

3.6 Bước 6: Tạo luống hình mái vòm

Mái vòm được sử dụng để che nắng che mưa cho các thành viên trong gia đình. Đây cũng là giải pháp gia tăng diện tích trồng rau sạch và tạo điểm nhấn cho sân vườn. Bạn có thể trồng thêm giàn hoa leo để trang trí cho mái vòm thêm thẩm mỹ hơn. 

trang trí sân vườn bằng cỏ nhân tạo

4. Ưu điểm khi trang trí sân vườn

Việc tận dụng một khoảng sân rộng sẽ tạo nên khu vườn nhỏ xinh. Khu vườn sẽ mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho các thành viên trong gia đình.

4.1 Tạo điểm nhấn cho căn nhà

Trang trí sân vườn là một ý tưởng giúp không gian bản nổi bật hơn những căn nhà khác. Sự kết hợp hài hòa giữa các vật dụng và cây cảnh mang lại không gian thơ mộng. Ngoài ra, sân vườn sẽ thể hiện phong thái và cá tính của gia chủ trong phong cách thiết kế.

trang trí sân vườn bằng cỏ nhân tạo

4.2 Mang lại giá trị tinh thần

Khi bạn trang trí sân vườn mini thì bạn sẽ được tận hưởng khung cảnh thiên nhiên thoáng đãng và trong lành. Đây cũng là cách mang đến không gian sống có giá trị tinh thần cao. Điều này sẽ giúp bạn xua tan phiền muộn và hướng đến những giá trị tích cực trong cuộc sống.

đèn đá trang trí sân vườn

4.3 Đem lại bầu không khí trong lành

Vào những ngày nóng bức, việc thiết kế sân vườn là giải pháp tối ưu làm dịu đi cái nắng gay gắt. Cây xanh trong vườn vừa tạo bóng mát vừa làm không khí trong lành. Đồng thời, độ ẩm bên ngoài nhà sẽ tăng thêm tạo cảm giác mát mẻ và dễ chịu.

đèn đá trang trí sân vườn

4.4 Mang lại giá trị phong thủy

Việc phong thủy vào trang trí sân vườn rất được nhiều gia chủ coi trọng. Vì vậy, thiết kế theo phong thủy có thể giúp ngôi nhà của mình tăng sinh khí và tài lộc. Tuy nhiên, bạn cần phải có kiến thức nhất định để bày trí vật dụng, cây cảnh một cách phù hợp nhất.

đèn đá trang trí sân vườn

4.5 Là nơi vui chơi, giải trí cho các thành viên

Việc trang trí góc sân vườn đẹp sẽ giúp gia tăng sự gắn kết các thành viên trong gia đình. Mọi người có thể cùng nhau góp sức chăm sóc khu vườn nhỏ vừa giúp tiết kiệm thời gian vừa giảm đi khối lượng công việc. Ngoài ra, các thành viên có thể cùng nhau thư giãn và tận hưởng những buổi tiệc nướng hoặc dã ngoại tại sân vườn nhà mình.

đèn đá trang trí sân vườn

5. Nắm lòng những nguyên tắc khi trang trí sân vườn

Nguyên tắc là điểm cốt yếu mà bạn cần phải làm nếu bạn muốn sở hữu một không gian sân vườn có tính thẩm mỹ. Dưới đây là 5 nguyên tắc, bạn bắt buộc phải tuân thủ:

5.1 Sự lặp lại

Bạn nên tránh sự lặp lại ở trong trang trí sân vườn nhà mình. Vì việc lặp đi lặp lại sẽ khó tạo sự liên kết và hiệu ứng thẩm mỹ. Đồng thời, khu vườn của bạn sẽ trở nên nhàm chán và không thể đảm nhiệm được hết những chức năng vốn có.

đèn led dây trang trí sân vườn

5.2 Sự cân bằng

Sự cân bằng sẽ tạo ra một chỉnh thể thống nhất trong không gian sân vườn. Bạn có thể tạo ra bằng cách bố trí các loại cây khoa học và cân bằng về tổ chức thiết kế cảnh quan. Tuy nhiên, bạn cần duy trì sự ổn định đó theo thời gian.

đèn led dây trang trí sân vườn

5.3 Điểm nhấn

Mỗi một cách trang trí sân vườn nhỏ đẹp sẽ thể hiện hiệu ứng thẩm mỹ. Việc tạo điểm nhấn dễ gây thiện cảm và cảm thấy thích thú cho người nhìn. Điều này giúp họ có thể thỏa mãn được trong suy nghĩ và tâm hồn. Bạn có thể tạo ra một vài điểm nhấn trong tổng thể cân bằng của khu vườn nhà mình.

đèn led dây trang trí sân vườn

5.4 Trình tự

Việc bố trí theo trình tự sẽ giúp kết nối tốt nhất các tố trong sân vườn. Điều này cũng giúp việc di chuyển và chăm sóc cây cảnh thuận lợi hơn. Đặc biệt, bạn có thể sắp xếp logic theo tính năng của các loại cây và hoa. Nếu bạn tuân thủ nguyên tắc này thì khu vườn sẽ tránh bị lặp lại và mất cân bằng.

cỏ trang trí sân vườn

5.5 Sự đa dạng

Sự đa dạng của khu vườn sẽ giúp con người và thiên nhiên gần gũi với nhau hơn. Bạn có thể trang trí sân vườn bằng việc chọn lọc kỹ càng và kết hợp đa dạng giữa một số loại cây và hoa khác nhau. Tuy nhiên, sự đa dạng vẫn phải nằm trong một chỉnh thể thống nhất. 

cỏ trang trí sân vườn

6. Những điều cần lưu ý khi thiết kế sân vườn

Khi thiết kế, trang trí sân vườn, gia chủ cần lưu ý những vấn đề sau để cho sân vườn nhà mình trở nên hoàn hảo, tinh tế hơn:

6.1 Có kế hoạch cụ thể cho trang trí sân vườn

Trước khi tiến hành vào trang trí sân vườn, bạn cần có kế hoạch cụ thể. Bản kế hoạch này sẽ bao gồm mô hình của khu vườn, thiết kế đường đi, bố trí ngoại thất hay chọn cây trang trí sân vườn. Điều này sẽ giúp bạn có cái nhìn khái quát nhất về những điều cần phải làm và không nên làm để có một mẫu sân vườn đẹp.

cỏ trang trí sân vườn

6.2 Ánh sáng cho sân vườn

Ánh sáng sân vườn là yếu tố vô cùng quan trọng mang lại không gian lung linh. Bạn có thể tận dụng ánh sáng tự nhiên để bao phủ xung quanh sân vườn nhỏ. Vì vậy, bạn cần đầu tư thiết kế ánh sáng vào đêm. Bạn nên chọn đèn chiếu sáng ngoài trời để tạo hiệu ứng cho ngôi nhà.

đèn led dây trang trí sân vườn

Hiện nay có rất nhiều mẫu đèn trang trí sân vườn như đèn tường, treo đèn trước hiên nhà, đèn sợi led,…Đặc biệt, bạn nên ưu tiên chọn đèn không chớp nháy và tuổi thọ cao nhằm đảm bảo an toàn trong không gian. Ánh sáng từ đèn sẽ mang lại sự lấp lánh cho cảnh quan sân vườn.

6.3 Tạo không gian riêng

Sân vườn nhà cấp 4 là nơi lý tưởng để thư giãn và sinh hoạt cùng gia đình bạn. Vì vậy, việc tạo không gian riêng tư sẽ đảm bảo an toàn và mang lại cảm giác thoải mái. Bạn nên xây dựng một hàng rào bao quanh toàn bộ sân vườn giúp giảm tiếng ồn và ngăn cản bụi bẩn hiệu quả.

đèn led dây trang trí sân vườn

6.4 Tạo điểm nhấn cho sân vườn

Bạn không nên trang trí quá nhiều vật dụng và ngoại thất cầu kỳ cho khu vườn. Điều này sẽ tạo sự rối mắt cho người nhìn và kém tinh tế trong thiết kế. Việc tối giản hóa khu vườn giúp không gian mở bắt mắt hơn. Đồng thời, người nhìn sẽ dễ dàng tập trung vào những chi tiết đắt giá mà gia chủ cố ý trong trang trí sân vườn.

đèn led dây trang trí sân vườn

6.5 Lối đi riêng trong sân vườn

Tạo lối đi riêng trong sân vườn là điều cần thiết để giúp gia chủ dễ di chuyển và ngắm sân vườn tuyệt đẹp của mình. Đồng thời, đây cũng là biểu tượng một “dòng chảy” trong phong thủy mang lại tài vận. Bạn có thể lát gạch, tráng xi măng hoặc rải sỏi để tạo lối đi. Những khu vực còn lại bạn nên trồng nền cỏ để giữ sân vườn luôn sạch sẽ, trong lành.

đèn led dây trang trí sân vườn

6.6 Phù hợp với kiến trúc chính của sân vườn

Sân vườn đẹp cần phải phù hợp với kiến trúc chính và tổng thể không gian xung quanh. Vì vậy, việc trang trí sân vườn nhà cấp 4 phù hợp sẽ sự hài hòa cho không gian. Nếu ngôi nhà của bạn có kiến trúc Châu Âu thì không nên bố trí kiểu sân vườn phong cách Phương Đông. 

trang trí sân vườn bằng cỏ nhân tạo

6.7 Lựa chọn vật liệu thích hợp

Mỗi trang trí sân vườn đẹp sẽ có những vật liệu thích hợp nhằm tăng giá trị cảnh quan cũng như tiết kiệm chi phí xây dựng. Đá là vật liệu được trang trí nhiều nhất trong thiết kế sân vườn. Bạn có thể sử dụng đá để làm lối đi, hồ cá, dòng suối chảy,... tạo nét đẹp tự nhiên sinh động cho khu vườn.

trang trí sân vườn bằng cỏ nhân tạo

Ngoài ra, những vật liệu như gỗ, đá cẩm thạch, sa thạch, gạch viên…dành cho những gia đình có điều kiện tài chính. Tất cả sẽ làm không gian trở nên sang trọng và bắt mắt hơn. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng quá nhiều vật liệu trang trí vì sẽ làm mất đi vẻ đẹp tự nhiên của khu vườn.

6.8 Lựa chọn cây xanh hợp lý

Mỗi loại cây xanh sẽ mang vẻ đẹp và cách trồng khác nhau. Nếu bạn muốn có một sân vườn đẹp thì bạn cần cân nhắc lựa chọn kỹ càng hơn. Bạn có thể tham khảo những kiểu trồng cây sau:

  • Trông cây đơn lẻ: Bạn có thể lựa chọn những loại cây có hình dáng đẹp và bố trí đơn lẻ để tạo điểm nhấn. Những bạn cũng cần đảm bảo hình khối và màu sắc sao cho hài hòa với bố cục chung. Cây đơn lẻ thường được trồng như cây bonsai, cây cắt tỉa tạo dáng,... ở nơi thông thoáng và không che chắn không gian.
  • Trồng cây theo khóm: Bố trí kiểu này thường phù hợp với các loại cây nhỏ hoặc các cây hoa. Các khóm cây cảnh và khóm hoa sẽ tạo sự mềm mại và phong phú cho sân vườn. Mỗi cụm sẽ từ  3-5 cây có độ cao cấp chênh nhau để tạo cảm giác tự nhiên.

trang trí sân vườn bằng cỏ nhân tạo

  • Trồng cây theo hàng: Bố trí này thường được sử dụng để tạo lối đi hoặc sát tường bên hông. Bạn nên chọn những cây để trồng có thân thẳng và được cắt tỉa gọn gàng. Đặc biệt, bạn cũng nên ưu tiên các cây có bộ rễ bám chắc để chống chọi với điều kiện thời tiết bên ngoài.
  • Trồng cây theo thảm: Những loại cỏ sử dụng để trồng thành thảm là cỏ nhật, cỏ lá gừng, cỏ nhung…Bố trí này sẽ rất phù hợp với những nhà cấp 4 có sân vườn rộng rãi. Thảm cỏ sẽ tạo độ êm ái và tăng không gian xanh. Tuy nhiên, bạn nên thường xuyên cắt tỉa để gọn gàng và bằng phẳng để duy trì tính thẩm mỹ.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây, bạn sẽ có thêm nhiều ý tưởng trang trí sân vườn cho nhà cấp 4 của mình. Một sân vườn đẹp sẽ tăng thẩm mỹ cho không gian sống và giúp các thành viên có thể thư giãn, nghỉ ngơi. Nếu bạn có thắc mắc, hãy liên hệ trực tiếp qua website hoặc hotline của An Mộc để nhận tư vấn chi tiết hơn. Cảm ơn bạn đã quan tâm bài viết, chúc bạn một ngày tốt lành!

Thông tin liên hệ:

Lưu ý: Hầu hết hình ảnh trong bài đều mang tính chất tham khảo, quý khách có thể vào trực tiếp website An Mộc để tìm hiểu thêm về những sản phẩm liên quan.

>>>> THAM KHẢO THÊM: 

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên