30+ Cách Trang Trí Sân Thượng Đẹp Hút Hồn Nhất Hiện Nay

Trang trí sân thượng đã và đang trở thành xu hướng không gian sống hiện đại. Sân thượng bên cạnh đóng vai trò giúp che chắn cho ngôi nhà thì nó còn là nơi bạn có thể tận dụng để nghỉ ngơi sau khoảng thời gian mệt mỏi trong ngày. Vậy làm thế nào để thiết kế và bố trí sân thượng đẹp hoàn hảo và ấn tượng? Hãy cùng An Mộc tìm hiểu các cách thiết kế sân thượng đẹp mắt qua bài viết dưới đây nhé.

1. Những ý tưởng trang trí sân thượng đẹp

Sân thượng là phần mở rộng ở nơi cao nhất của một tòa nhà, nó đóng vai trò như một mái che cho căn nhà. Việc bỏ qua một nơi như vậy thật là lãng phí, chính vì thế mà hiện nay rất nhiều bạn trẻ tìm hiểu về cách trang trí sân thượng đơn giản nhất sao cho đẹp mắt nhất. Dưới đây là một vài ý tưởng thiết kế sân thượng phổ biến, các bạn có thể tham khảo.

1.1 Trang trí sân thượng kết hợp với sofa

Đối với nhiều ngôi nhà tại thành phố, sân thượng không chỉ là nơi dùng để phơi quần áo. Ngày nay, có rất nhiều gia chủ đã cải tạo và biến nó trở thành nơi lý tưởng dành cho gia đình. Tại đây, bạn có thể sử dụng một bộ bàn ghế sofa giúp tạo điểm nhấn cho không gian trở nên độc đáo hơn. Đặt thêm bộ sofa giúp cho sân thượng thêm hiện đại và đẳng cấp. Với nhiều kiểu dáng và mẫu thiết kế, tùy theo sở thích mà bạn có thể chọn mẫu phù hợp.

Trang trí sân thượng

Mặt khác, một mẹo dành cho bạn đối với sân thượng có diện tích nhỏ, bạn cũng có thể sử dụng một chiếc ghế sofa dài, xung quanh là bóng đèn điện nhỏ. Điều này giúp cho không gian trở nên ấm cúng và lãng mạn. 

Trang trí sân thượng

Trang trí sân thượng

Trang trí sân thượng

Trang trí sân thượng

>>>> TÌM HIỂU NGAY: Cách vệ sinh ghế sofa vải tại nhà nhanh chóng trong 5s

1.2 Trang trí quán cafe sân thượng

Việc trang trí cafe sân thượng đã không còn quá xa lạ đối với nhiều người. Mô hình quán cafe trên sân thượng mang đến cho thực khách khi đến đây một cảm giác thông thoáng, mới lạ. Tại đây, bạn có thể trò chuyện hay hẹn hò cùng bạn bè, người yêu đều rất phù hợp. 

Trang trí sân thượng

Nguồn ánh sáng tự nhiên cùng phong cách bài trí giúp cho mẫu thiết kế sân thượng độc đáo kết hợp cây cảnh, tất cả tạo nên một tổng thể nhẹ nhàng nhưng lại rất sang trọng.

Ngoài ra, view tại sân thường giúp bạn có nhìn bao quát cả thành phố, việc ngắm thành phố từ trên cao xuống chắc chắn là điều khiến thực khách thích thú và tạp cảm giác khó quên khi đến nơi này. 

Trang trí sân thượng

1.3 Trang trí tầng thượng thư giãn có mái che

Phong cách thiết kế sân thượng có mái che hiện nay khá phổ biến. Việc lắp đặt mái che cho sân thượng là điều rất cần thiết, nó giúp bảo vệ đồ nội thất tránh những tác hại của thời tiết. Bên cạnh đó, sử dụng mái che cho sân thượng còn giúp cho không gian sân thượng thêm ấn tượng và đẹp mắt.

Trang trí sân thượng

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều kiểu mái che sân thượng đủ loại mà bạn có thể lựa chọn. Tùy vào sở thích và nhu cầu sử dụng mà bạn có thể thiết kế theo phong cách hiện đại hay vintage mà mình mong muốn. 

Trang trí sân thượng

1.4 Cách trang trí sân thượng đẹp với bàn ghế ngoài trời

Hiện nay, có rất nhiều người đã tận dụng khu vực này để tạo không gian nghỉ ngơi cho gia đình mình. Chỉ với một bộ bàn ghế cùng vài chậu cây cảnh đã tạo nên nơi ở cực kỳ lý tưởng. Một bộ bàn ghế tích hợp nhiều công năng linh hoạt sẽ là một lựa chọn phù hợp. Đặt bộ bàn ghế ngoài trời giúp cho gia chủ có thể thưởng thức vài tách trà trong buổi sáng sớm bình minh hay buổi hoàng hôn lãng mạn ngay trên sân thượng.

Trang trí sân thượng

Để trang trí sân thượng chill bạn có thể sử dụng bàn ghế với tone màu gỗ, nhằm tạo cảm giác mộc mạc, ấm áp, gần gũi cho nơi sống của bạn. Thật tuyệt vời khi được quây quần bên gia đình ngồi trên sân thượng uống vài tách trà nóng và ngắm nhìn cảnh vật xung quanh. 

Trang trí sân thượng

Trang trí sân thượng

Trang trí sân thượng

Trang trí sân thượng

>>>> XEM THÊM: 7 bộ bàn ghế sân thượng cực "chill", giá tốt nhất thị trường

1.5 Các mẫu sân thượng đẹp với nhiều cây xanh, rau sạch

Nếu bạn là người ưa thích sự sống xanh thì cây trang trí sân thượng chắc chắn là lựa chọn phù hợp với bạn. Trang trí cây xanh trên sân thượng giúp cho không gian thêm tươi mát và trong lành. Bên cạnh đó, cây cối, rau rạch không chỉ dùng để tô điểm cho nơi ở mà còn giúp gia đình có nguồn rau sạch để sử dụng. Đây quả thực là một khu vườn trên cao được nhiều người mơ ước.

Trang trí sân thượng

Trang trí sân thượng

>>>> XEM NGAY: 22+ ý tưởng trang trí sân vườn đẹp hợp xu hướng nhất 2022

1.6 Vườn sân thượng có hồ bơi

Thiết kế sân thượng đẹp có hồ bơi là điều còn quá xa lạ đối với nhiều người. Mẫu thiết kế sân thượng có hồ bơi góp phần tạo không gian thoải mái cho các thành viên trong gia đình, cùng với đó là thể hiện đẳng cấp cho không gian sống. Đây là một trong những ý tưởng độc đáo và vô cùng sáng tạo. Đặc biệt, để thiết kế vườn sân thượng có hồ bơi phải cần có diện tích khá lớn. Vì vậy mà đối với những căn biệt thự lớn thì đây là một giải pháp tiết kiệm không gian một cách tối ưu.

Trang trí sân thượng

Trang trí sân thượng

1.7 Sân thượng có khu BBQ, tiệc ăn uống ngoài trời

Cách bố trí sân thượng đẹp với khu BBQ, tiệc ăn uống ngoài trời đang là xu hướng trong kiến trúc nhà ở hiện đại. Việc có một chiếc bếp trên sân thượng sẽ là một điểm nhấn ấn tượng trong không gian sống. Sẽ thật tuyệt vời nếu như cả gia đình sum vầy bên chiếc bếp lửa, được nấu ăn và trò chuyện với nhau.

Trang trí sân thượng

Để thiết kế nội thất sân thượng được hài hòa, tùy vào diện tích mà bạn có thể lựa chọn kiểu bếp phù hợp. Bên cạnh đó, bạn nên set up vài chậu cây xanh nằm tạo không gian thoáng mát hoặc đèn trang trí sân thượng cũng là một ý tưởng không tồi. 

Trang trí sân thượng

Một chiếc bếp nướng làm từ đá là một gợi ý tuyệt vời dành cho bạn. Chúng làm tăng thêm vẻ mộc mạc và ấm cúng cho không gian sân thượng của bạn. Hay bạn cũng có thể sử dụng dạng bàn ăn kèm với bếp nướng, việc tích hợp 2 trong 1 này giúp bạn không chỉ tiết kiệm được không gian mà còn khoản chi phí hiệu quả.

Trang trí sân thượng

Trang trí sân thượng

Trang trí sân thượng

1.8 Bố trí sân thượng đẹp có góc vui chơi

Trang trí sân thượng đẹp với góc vui chơi chắc chắn là lựa chọn hàng đầu đối với các gia đình có con nhỏ. Đối với những căn nhà có diện tích nhỏ khiến các bạn nhỏ không có nơi để vui chơi đó chính là thiệt thòi lớn.

Trang trí sân thượng

Chính vì thế mà việc trang trí ban công sân thượng có góc vui chơi là giải pháp tối ưu. Bên cạnh đó, xây dựng sân thượng có góc vui chơi sẽ giúp cho ba mẹ dễ dàng kiểm soát hơn. Đồng thời, cha mẹ cũng nên chú ý nhằm đảm bảo an toàn cho các bạn nhỏ khi chơi ở vị trí cao.

Trang trí sân thượng

1.9 Phòng tiếp khách trên sân thượng

Bạn nghĩ sao về việc thiết kế một nơi để tiếp khách trên sân thượng? Sân thượng là nơi có công năng đa dạng, linh hoạt. Chính vì thế mà tại đây bạn có thể đặt một bộ bàn ghế, xung quanh là một số cây cảnh giúp cho không gian thoáng mát. Sân thượng đẹp tạo điểm nhấn cho căn nhà, đây cũng được xem là nơi thích hợp mà bạn có thể tiếp khách đến chơi. 

Trang trí sân thượng

Mặt khác, thông thường mặt sàn để thiết kế cho sân thượng thường là gỗ. Chất liệu gỗ không chỉ đem đến sự mộc mạc, gần gũi và giản dị mà nó còn làm nổi bật nội thất sân thượng thêm đẳng cấp. 

Trang trí sân thượng

1.10 Trang trí sân thượng chill với bếp nướng

Nếu bạn thiếu không gian sân vườn mà vẫn muốn có một căn bếp ngoài trời. Thì việc thiết kế sân thượng chill với bếp nướng là điều mà bạn không nên bỏ lỡ. Để tiết kiệm không gian, bạn có thể thiết kế bếp BBQ gắn tường, đa năng và tiện lợi. Chúng mang đến không gian sinh hoạt vô cùng đẳng cấp.

Trang trí sân thượng

Tại đây, bạn cũng có thể bố trí thêm một số loại cây cảnh hoặc những chậu thảo mộc, lọ đựng đồ xinh xắn. Điều này nhằm tăng gu thẩm mỹ cho không gian sống của bạn. Bên cạnh đó việc thiết kế quầy bar tại sân thượng gần khu vực bếp nướng cũng tạo ra một nơi tụ tập, thân mật giao lưu giữa mọi người.

Trang trí sân thượng

1.11 Trang trí vườn trên sân thượng với cỏ tự nhiên

Sân thượng quả thật là một nơi lý tưởng mà bạn có thể thiết kế mọi thứ theo phong cách mà mình muốn. Hiện nay, trồng cỏ tự nhiên để tạo một khu vườn trên sân thượng đang ngày càng được nhiều người quan tâm trước quá trình môi trường đang biến đổi khí hậu, ô nhiễm. Việc trang trí vườn trên sân thượng bằng cỏ nó có nhiều lợi ích nổi bật như:

  • Cải thiện chất lượng cuộc sống hiệu quả: Cỏ giúp thải ra khí oxy và hấp thụ cacbonic. Bên cạnh đó, nó còn giúp mềm hóa bê tông của ngôi nhà cải thiện lượng không khí một cách đáng kể.
  • Tiết kiệm khoản chi phí cho gia đình: Khi trồng cỏ trên sân thượng nó sẽ làm mát không gian ngôi nhà một cách tự nhiên mà bạn không cần phải mua thêm một thiết bị làm mát nào khác.

Trang trí sân thượng

Trang trí sân thượng

>>>> TÌM HIỂU THÊM: 17+ cách trang trí ban công đẹp tiết kiệm chi phí nhất 2022

1.12 Phòng ngủ trên sân thượng

Khi bạn quá chán với việc ngủ trong phòng thì bạn nghĩ sao về việc bố trí phòng ngủ trên sân thượng? Quả thật là ý tưởng độc đáo đúng không nào? Việc xây dựng phòng ngủ trên sân thượng đó cũng là giải pháp hiệu quả cho những ngôi nhà có diện tích nhỏ. Ngoài ra, cùng với lối thiết kế không gian mở giúp cho căn phòng được tận dụng ánh sáng tự nhiên một cách tốt nhất. Đặc biệt, thiết kế sân thượng với phòng ngủ sẽ giúp bạn ngủ một cách ngon giấc, bởi không khí trên cao luôn thoáng mát, sạch sẽ.

Trang trí sân thượng

Trang trí sân thượng

1.13 Trang trí sân thượng nhỏ đẹp với vườn treo độc đáo

Để thỏa mãn đam mê trở thành người nông dân làm vườn mà có rất nhiều người cao tuổi sống tại các thành phố đã tự xây dựng mô hình vườn treo nhỏ ngay chính sân thượng nhà mình. Việc dùng sân thượng để làm vườn không chỉ giúp cho ngôi nhà thêm sạch mát mà còn có thể sử dụng những hoa quả tại vườn để làm thức ăn hằng ngày. Thật là vừa tiện lợi, vừa giúp bạn tiết kiệm chi phí một cách hiệu quả phải không nào?

Trang trí sân thượng

Không những vậy, việc tận hưởng không gian với một nguồn rau sạch cùng trái cây ngọt mát cũng đủ để bạn có thể tận hưởng cảm giác yên bình, thư thái sau một ngày dài làm việc mệt mỏi. Vườn treo sân thượng rất thích hợp với những nhà phố muốn đưa không gian thiên nhiên vào cuộc sống. Không chỉ cây cảnh, bạn có thể kết hợp với hồ cá koi hay viên đá nhỏ. Nó tạo không gian một bức tranh hoàn chỉnh, tạo ấn tượng cho bất cứ ai ghé thăm công trình của bạn.

Trang trí sân thượng

1.14 Sân thượng Jacuzzi

Sử dụng sân thượng Jacuzzi để trang trí sân thượng nhỏ là sự lựa chọn hàng đầu trong không gian sống ngày nay. Sân thượng Jacuzzi thường được áp dụng tại nước ngoài vì nó mang đến sự đẳng cấp, hiện đại cho ngôi nhà. Bởi nó không chỉ là món đồ trang trí nội thất cho căn nhà mà nó đem lại nhiều lợi ích cho người sử dụng.

Trang trí sân thượng

Để có thể bài trí đẹp, bạn nên chú ý kích thước, chất liệu phù hợp tránh gây cảm giác chật hẹp. Đồng thời, màu sắc bồn tắm cũng phải được thiết kế hài hòa với màu lát sàn nhằm tạo nên không gian đẹp mắt và sang trọng.

Trang trí sân thượng

2. Mẫu trang trí sân thượng đẹp theo loại hình nhà ở và phong cách thiết kế

Hiện nay, đất chật người đông là điều không còn xa lạ tại các thành phố lớn. Vì vậy, việc tận dụng sân thượng để làm không gian nghỉ ngơi là rất hợp lý. Dưới đây là một vài ý tưởng độc đáo để thiết kế theo loại hình nhà ở mà bạn có thể tham khảo.

2.1 Trang trí sân thượng đẹp cho nhà phố

Ở những thành phố lớn, khu vực sân thượng được coi là nơi mang lại nhiều sự trong lành cho ngôi nhà. Đồng thời đây cũng là nơi gia đình sum họp, cùng nhau trò chuyện vui chơi và thư giãn với nhau. Vì vậy để thiết kế không gian hiện đại bạn có thể đặt vài chậu cây cảnh xung quanh, đặc biệt sử dụng nội thất bàn ghế để tạo điểm nhấn cho không gian. 

Trang trí sân thượng

Nếu bạn là người ưa thích phong cách hiện đại thì bạn có thể đặt bộ bàn ghế sofa tại giữa sân thượng. Xung quanh là hồ nước nhỏ, ao cá hay bộ bàn ghế nhỏ, ghế băng là sự gợi ý tuyệt vời cho sân thượng nhà phố. Bạn có thể trang trí ghế vòm sofa ngay tại sân thượng không chỉ giúp không gian thêm sang trọng mà có tận dụng nơi để đọc sách thư giãn.

Trang trí sân thượng

2.2 Trang trí vườn sân thượng nhà ống

Nhà ống là những căn nhà có diện tích khá nhỏ, chúng được xây dựng tại các khu đô thị lớn. Với hình dáng và kết cấu kiến trúc đặc biệt, chính vì vậy mà việc bài trí sân thượng nhà ống được các nhà kiến trúc sư đặc biệt chú trọng. Một mẹo nhỏ đó là bạn có thể sử dụng bộ bàn ghế nhỏ để các thành viên trong gia đình tụ tập vào những ngày cuối tuần. 

Trang trí sân thượng

Bộ bàn ghế phải có màu sắc đơn giản không nhiều hoa văn cầu kỳ, điều này sẽ giúp cho sân thượng thêm hiện đại mà khiến khách đến có cảm giác không quá bí bách. Một không gian đẹp, thoải mái luôn thôi thúc bạn trở về, hòa mình tận hưởng hết những gì tự nhiên mang lại.

Trang trí sân thượng

2.3 Trang trí vườn sân thượng biệt thự

Những căn hộ biệt thự thường biết đến là nơi có chất lượng nhà ở đẳng cấp, xa hoa. Bởi vậy, trang trí sân thượng đẹp cho biệt thự cũng là điều không hề dễ dàng ngay cả các kiến trúc sư. Từng đường nét, mảng khối trang trí đều mang đến nét phong cách hiện đại cho gia chủ. Một không gian sân thượng sang trọng thì không thể thiếu bộ bàn ghế. Bộ bàn ghế chính là đồ nội thất tạo điểm nhấn ấn tượng cho không gian sống. 

Trang trí sân thượng

Bên cạnh đó, bộ bàn ghế màu trắng cũng là sự gợi ý tuyệt vời dành cho bạn. Bộ bàn ghế màu trắng nó không chỉ là sự đơn giản là vật thể hiện sự đẳng cấp sang trọng. Hay bạn có thể sử dụng những bộ ghế sofa giúp cho căn phòng trở nên hiện đại và phong cách hơn. 

Trang trí sân thượng

2.4 Mẫu sân thượng nhà phố Tây Sơn

Nhà phố Tây Sơn là ý tưởng thiết kế ấn tượng, đặc biệt là cách bài trí sân thượng độc đáo. Thiết kế của ngôi nhà này thể hiện đầy tính độc đáo, sáng tạo của gia chủ. Mọi không gian phòng đều thể hiện được sự mới mẻ, đẳng cấp và sang trọng.

Trang trí sân thượng

Đồ nội thất hiện đại cùng tông màu vàng ấm làm cho bạn cảm giác như đang lạc vào thế giới cung điện. Bên cạnh đó, với cách bố trí sân thượng đẹp với khu vực sân thượng xanh mát. Diện tích rộng rãi để bố trí bộ bàn ghế ăn lớn ở ngoài trời, xung quanh là cây cối xanh tươi bao quanh nhưng lại thoáng mát không quá um tùm. 

Trang trí sân thượng

2.5 Sân thượng phong cách hiện đại

Một sân thượng theo phong cách hiện đại sẽ rất thích hợp với các bạn trẻ. Đó chắc chắn là nơi thường xuyên để các bạn tụ tập, cùng ăn uống, học tập trò chuyện liên hoan với nhau. Tại đây, bạn có thể trang trí không gian với dàn cây cảnh hay bộ bàn ghế nhỏ, cùng với đó là ánh đèn vàng giúp cho căn phòng thêm ấm áp. Bộ sofa ngoài trời cũng là một ý tưởng độc đáo, còn gì sung sướng bằng khi được ngả lưng trên chiếc ghế sofa mềm mại ngắm nhìn bầu trời đêm. 

Trang trí sân thượng

2.6 Trang trí sân thượng vintage

Đối với những ai yêu thích và đang theo đuổi phong cách cổ điển thì trang trí sân thượng phong cách vintage là một sự lựa chọn hoàn hảo. Với phong cách này bạn có thể hiện được sự sáng tạo của mình qua các vật tái chế. Nó giúp vừa bảo vệ môi trường vừa khiến không gian phòng thêm ấm áp, mộc mạc.

Trang trí sân thượng

Để không gian được trở nên nổi bật, bộ bàn ghế gỗ kết hợp với mây đan sẽ giúp cho không gian thêm ấn tượng và thu hút mọi ánh nhìn. Ngoài ra, bạn cũng có thể tái sử dụng những chiếc lốp xe hỏng để làm bàn ghế trang trí cho sân thượng. Quả thật là một ý tưởng táo bạo và độc đáo.

Trang trí sân thượng

2.7 Trang trí sân thượng với phong cách Nhật Bản

Với những người yêu thích phong cách Nhật Bản thì ý tưởng thiết kế sân thượng theo chủ đề đá sỏi và tre là điều không thể thiếu. Bên cạnh đó, bạn hãy kết hợp thêm các chủ đề từ thiên nhiên như: thác nước, ao suối, tiểu cảnh, đá, cây bonsai, thảm thực vực,... đem lại cảm giác thanh bình và hòa hợp vào không gian thiên nhiên.

trang trí sân thượng

2.8 Mẫu thiết kế sân thượng đậm chất Địa Trung Hải

Phong cách trang trí Địa Trung Hải được bắt nguồn từ Châu Âu kết hợp với nền văn hóa Hy Lạp - La Mã. Nội thiết kế theo phong cách này thường toát lên nét đẹp ấn tượng, phóng khoáng và tinh tế. Đặc trưng về gam màu trong phong cách này đó chính là sự tinh tế của gam màu trắng ngà. Vì thế nội thất theo gam màu này thường chiếm chủ đạo. 

trang trí sân thượng

2.9 Ý tưởng thiết kế sân thượng phong cách đồng quê mộc mạc

Với phong cách đồng quê mộc mạc thì thiên về sự hòa hợp với thiên nhiên. Nội thất cũng vì thế mà ưu ái cho những chất liệu đến từ tự nhiên hơn như: tre, nứa, gỗ, đá tổ ong, chum, vại,... Từ bàn ghế uống trà, cầu tre, áo hồ sông suối tiểu cảnh đều có thể phản ảnh hình ảnh bình dị nơi quê nhà. Bạn cũng nên chọn những loại cây gắn liền với đồng quê để trồng như: cây xanh, cây sung,... Phong cách này được những người con xa quê luôn mong ngóng quê nhà của mình yêu thích. 

trang trí sân thượng

2.10 Trang trí sân thượng phong cách Bắc Âu Scandinavian

Sân thượng trang trí theo phong cách Bắc Âu thường đơn giản, nhẹ nhàng nhưng vẫn không kém phần san trọng. Nội thất thường được thiết kế bằng gỗ, gam màu đặc trưng và chủ đạo là màu trắng và màu của đất. Một điểm giống nhau giữa phong cách đồng quê và phong cách Scandinavian là sử dụng gỗ tự nhiên. Bên cạnh đó, thiết kế sân thượng theo kiểu này còn cần sử dụng da và lông thú để toát nên nét đặc trưng. 

trang trí sân thượng

3. Lý do nên thiết kế sân thượng cho nhà của bạn

Trong không gian sống hiện đại ngày nay, con người ngày càng cảm thấy ngột ngạt khi ra đường rất nhiều khói bụi, xe cộ. Chính vì vậy mà họ luôn muốn có một nơi gia đình được nghỉ ngơi và thư giãn. Trong khi đó, sân thượng là nơi rất lý tưởng để thực hiện, việc bỏ trống một khoảng sân thượng quả thật rất lãng phí. Trang trí sân thượng có rất nhiều ưu điểm nổi bật như:

  • Ảnh hưởng đến phong thủy căn nhà: Sân thượng là khu vực trên cao, đây là vị trí được hco là dương khí thịnh. Đây cũng là nơi tiếp xúc nhiều nhất với ánh sáng mặt trời, vì thế việc bố trí sân thương hợp phong thủy sẽ giúp căn nhà cân bằng được nguồn năng lượng. Từ đó có thể bảo vệ và tăng cường sực khỏe và tinh thần của các thành viên trong gia đình. 
  • Là điểm nhấn của căn nhà nếu bạn thiết kế hài hòa: Đối với những căn nhà ống hoặc nhà phố thì sân thượng là 1 nơi bố trí nội thất được gia chủ rất chú trọng. Thông thường đây cũng là nơi gia chủ tiếp khách, mở những bữa tiệc ngoài trời. Vì vậy cách bố trí sân thượng cũng ảnh hưởng đến cảm nhận và sự đánh giá về gu thẩm mỹ của gia chủ từ những người khách ghé thăm.

Trang trí sân thượng

  • Đây là không gian lý tưởng để gia chủ thỏa mãn những sở thích cá nhân của mình: Nếu bạn là người yêu thích trồng trọt thì bạn có thể trồng rau củ, trái cây trên sân thượng. Nếu bạn yêu thích việc nuôi, chăn gia súc thì sân thượng cũng là 1 vị trí thích hợp nếu bạn biết cách giữ gìn vệ sinh khi nuôi động vật. Nếu bạn là người thích vẽ vời thì có thể bố trí 1 phòng triển lãm trang trên đây, hoặc chiều chiều có thể lên đây vẽ tranh và nhâm nhi tách trà.
  • Giảm nhiệt độ trong căn nhà hiệu quả, từ đó tiết kiệm được khoản chi phí khi mua các máy làm mát.
  • Tận dụng sân thượng để trồng rau xanh giúp cho gia đình có nguồn rau sạch để sử dụng.
  • Tăng gu thẩm mỹ cho căn nhà, gây ấn tượng cho khách khi đến ghé thăm.

4. Nguyên tắc trong thiết kế sân thượng

Để thiết kế một không gian sân thượng đẹp là điều thực sự khó khăn. Phải làm sao để trang trí sân thượng phù hợp với sở thích nhưng vẫn đảm bảo sự hài hòa cho căn nhà của bạn. Dưới đây là một số nguyên tắc bạn cần chú ý:

4.1 Ưu tiên lựa chọn bàn tròn để trang trí sân thượng

Sân thượng được trang hoàng thành một phòng khách ngoài trời quả thật là ý tưởng độc đáo. Không gian này thật xinh xắn đặc biệt là vào những buổi tối. Để không gian được trở trở nên hoàn hảo thì bạn có thể sử dụng bộ bàn ghế tròn để trang trí. Bởi những chiếc bàn tròn mang lại nét hài hòa cho không gian. 

Trang trí sân thượng

Trang trí sân thượng

4.2 Kết hợp trang trí các nguyên tố kim loại

Để không gian thêm mới lạ, bạn nên kết hợp sử dụng những món đồ nội thất, chậu hoa, đèn trang trí làm bằng kim loại. Bên cạnh đó, những món đồ nội thất có nguyên tố kim loại thường rất bền. Tuy nhiên, cần được bảo quản bởi nó thường dễ bị ăn mòn sau khoảng thời gian để ngoài trời. 

Trang trí sân thượng

Trang trí sân thượng

4.3 Trồng nhiều hoa và cây xanh

Trang trí sân thượng với một vườn hoa rực rỡ và cây xanh trên sân thượng quả thật là điều hết sức tuyệt vời. Để tiện lợi nhất bạn có thể trồng các loài hoa hay cây cảnh yêu thích vào bồn chậu rồi sắp xếp chúng trên sân thượng. Đặc biệt, với cách làm này bạn cũng có thể dễ dàng thay những chậu hoa, cây xanh xấu khi cần. Trồng nhiều hoa và cây xanh là điều không quá mới lạ nhưng cũng là giải pháp hữu hiệu đối với những căn nhà phố có diện tích nhỏ chan hòa với thiên nhiên. 

Trang trí sân thượng

Trang trí sân thượng

4.4 Đặt tiểu cảnh nước

Tiểu cảnh nước sân thượng rất thích hợp để trang trí sân thượng nhà phố hiện đại, muốn tận dụng mọi không gian để đưa thiên nhiên vào trong cuộc sống. Để đặt tiểu cảnh sân thượng lớn hay nhỏ còn phụ thuộc vào diện tích sân thượng nhà bạn. Không chỉ cây xanh, bạn cũng có thể trang trí thêm đèn, hồ cá Koi ngay trên sân thượng. Tất cả tạo nên một không gian sống thoáng mát, tràn ngập không khí trong lành tự nhiên.

Trang trí sân thượng

Trang trí sân thượng

4.5 Tạo không gian thông thoáng cho sân thượng

Với những ngôi nhà san sát nhau, không có khoảng trống ngăn cách, người dân ở các thành phố lớn cần một khoảng giữa để nghỉ ngơi và tận hưởng một không gian thoáng đãng. Khoảng sân sẽ là một trong những không gian lý tưởng nếu gia chủ chú trọng để thiết kế thêm một vài chi tiết như bàn ghế, bếp nướng,...

Trang trí sân thượng

4.6 Đặt lò nướng tại hướng Nam

Trong phong thủy, theo ngũ hành âm dương mỗi địa điểm nên được đặt trong từng khu vực theo các điểm chính. Chính vì vậy, lò nướng tượng trưng cho hành hỏa nên nó phải được đặt theo hướng Nam. Việc đặt đúng vị trí sẽ giúp cho không gian thêm đẹp mắt và mọi bữa tiệc luôn được tổ chức thành công.

Trang trí sân thượng

Trang trí sân thượng

5. Những lưu ý khi trang trí sân thượng

Có nhiều cách trang trí sân thượng nhỏ hiện đại và ấn tượng. Dưới đây là một vài lưu ý giúp bạn khi thiết kế sân thượng.

5.1 Phân chia khu vực hợp lý

Để không gian sân thượng được hài hòa và phù hợp, việc phân chia khu vực hợp lý là điều hết sức quan trọng. Một sân thượng không được phân chia hợp lý sẽ gây ra mất cân bằng về không gian, gây bí bách đem lại cảm giác khó chịu cho gia chủ. Sắp đặt cây cảnh, nội thất một cách khoa học sẽ giúp cho không gian được thoải mái và rộng rãi.

Trang trí sân thượng

Trang trí sân thượng

5.2 Chọn cây trang trí phù hợp

Với phong cách thiết kế đặc biệt là ở trên cao, vì vậy mà bạn cũng nên lưu ý khi chọn cây trang trí cho sân thượng. Một gợi ý cho bạn đó là để đảm bảo không gian được hài hòa, bạn nên chọn những cây xanh có rễ cạn, không nên chọn những cây xanh có rễ bám sâu như tre, nứa,.. hay những cây có kích thước quá lớn cũng đều không phù hợp. Bên cạnh đó, sân thượng là nơi có rất nhiều nắng. Vì vậy mà những cây thích hợp để trồng trên sân thượng phải là những cây chịu được ánh nắng gay gắt. 

Trang trí sân thượng

Trang trí sân thượng

5.3 Lưu ý ngoại thất dùng cho sân thượng

Biến sân thượng thành không gian chill với đồ ngoại thất là một trong những xu hướng của nhiều bạn trẻ hiện đại. Đồ ngoại thất giúp cho sân thượng thêm lung linh và tuyệt đẹp. Bạn có thể sử dụng thảm cỏ để tạo cảnh quan cho không gian, việc sử dụng thảm cỏ giúp cho căn nhà thêm mát mẻ. Ngoài ra, bạn cũng có thể những vậy dụng như mái che hay đèn điện để trang trí.

Trang trí sân thượng

Trang trí sân thượng

5.4 Ánh sáng hài hòa

Ánh sáng là một trong những yếu tố quan trọng trong việc thiết kế và trang trí sân thượng. Việc tận dụng được ánh sáng sẽ giúp cho không gian sân thượng được nổi bật hơn. Tại đây rất thích hợp để thiết kế hồ bơi Jacuzzi, bởi không chỉ giúp cho gia chủ tận hưởng tắm mát, thư giãn tại ngay chính căn nhà của mình mà còn nâng tầm không gian sống đẳng cấp, hiện đại. Bên cạnh đó, việc tận dụng nguồn ánh sáng tốt giúp bạn có thể đón ánh nắng mặt trời sau mỗi buổi sáng thức dậy. 

Trang trí sân thượng

5.5 Nghiên cứu kỹ lưỡng mặt bằng

Việc nghiên cứu kỹ lưỡng mặt bằng là điều quan trọng, điều này giúp cho bạn dễ dàng thi công thiết kế sân thượng một cách hiệu quả. Tùy vào diện tích mặt bằng lớn hay nhỏ mà bạn cũng nên lựa chọn nội thất, cây cảnh để trang trí cho phù hợp nhất.

Trang trí sân thượng

5.6 Hệ thống thoát nước và sàn nhà

Trang trí sân thượng tại các căn nhà ở những thành phố lớn sẽ hơi phức tạp khi sử dụng cây xanh vào trang trí. Tránh tình trạng tắc nghẽn dẫn đến nấm mốc, rong rêu vì vậy mà bạn phải lắp đặt hệ thống thoát nước cho sân thượng. Đồng thời, hệ thống thoát nước hoạt động tốt khi có mưa sẽ giúp bạn tránh trường hợp nước đọng gây dột trong nhà.

Trang trí sân thượng

5.7 Đảm bảo an toàn

Việc sân thượng ở trên cao, điều này cũng khiến nhiều người lo lắng về vấn đề an toàn. Đặc biệt là những gia đình có con nhỏ, mặc dù tận dụng sân thượng làm nơi vui chơi cho trẻ nhỏ là điều rất tối ưu. Tuy nhiên, phụ huynh cũng nên chú ý đến con của mình để đảm bảo an toàn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thiết kế khung chắn cao giúp nâng cao sự an toàn cho các bạn nhỏ. 

Trang trí sân thượng

Trang trí sân thượng

5.8 Lưu ý phong cách thiết kế

Tùy vào sở thích và nhu cầu mà mỗi người sẽ có những phong cách thiết kế và trang trí sân thượng khác nhau. Tuy nhiên, để không gian được hài hòa và nổi bật bạn nên chú ý đến chọn cây xanh và các đồ nội thất sao cho phù hợp với màu sắc cũng như là diện tích của sân thượng.

Trang trí sân thượng

Trang trí sân thượng

Trên đây là những kiểu trang trí sân thượng độc đáo mà chúng tôi tổng hợp được. An Mộc mong rằng qua bài viết trên, bạn đã có thể thiết kế được không gian sân thượng ấn tượng và phù hợp với phong cách mà bạn mong muốn. Mọi thắc mắc liên hệ ngay để được tư vấn miễn phí. 

Thông tin liên hệ:

Lưu ý: Hầu hết hình ảnh trong bài đều mang tính chất tham khảo, quý khách có thể vào trực tiếp website An Mộc để tìm hiểu thêm về những sản phẩm liên quan.

>>>> THAM KHẢO THÊM: 

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên