Kích Thước Ghế Bar Đúng Tiêu Chuẩn Cho Nhiều Không Gian

Kích thước ghế bar là một trong những yếu tố quan trọng cần quan tâm khi tìm mua sản phẩm. Một chiếc ghế có kích thước phù hợp sẽ làm người sử dụng luôn cảm thấy thoải mái. Điều này cũng giúp tiết kiệm diện tích bài trí, giúp không gian thoáng đãng và rộng rãi. Vậy, ghế bar cao bao nhiêu và làm thế nào để tìm ra kích thước ghế bar chuẩn? An Mộc sẽ cùng bạn tìm câu trả lời trong bài viết ngày hôm nay.

1. Vì sao cần chọn đúng kích thước ghế cho quầy bar?

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến việc chọn lựa ghế bar phù hợp: chất liệu, kiểu dáng, màu sắc,... Trong đó, thông số về kích thước luôn đóng vai trò quan trọng nhất. Kích thước ghế bar phù hợp với diện tích không gian giúp việc sắp xếp ghế dễ dàng hơn. Ghế bar thường được sử dụng trong nhà hàng, quán cà phê,... Vì vậy, một chiếc ghế vừa vặn, thoải mái sẽ giúp khách hàng có trải nghiệm thú vị hơn khi dừng chân tại quán.

kích thước ghế quầy bar

2. Kích thước ghế bar tiêu chuẩn hiện nay

Ghế bar có nhiều mẫu mã để đáp ứng được nhu cầu sử dụng của thị trường. Tuy nhiên, chúng hầu như đều phải được sản xuất theo tiêu chuẩn nhất định.

2.1. Chiều rộng ghế

Vì dùng cho một người ngồi nên ghế bar thường có kiểu dáng gọn nhẹ và dễ dàng di chuyển. Chiều rộng của ghế thông thường rơi vào khoảng 400*460mm. Tuy nhiên, con số này có thể thay đổi linh hoạt tùy theo nhu cầu của khách hàng.

kích thước ghế quầy bar

>>>> GỢI Ý: 15+ mẫu ghế quầy bar mini ấn tượng với mọi không gian

2.2. Chiều cao cố định

Kích thước ghế bar tiêu chuẩn có thông số chiều cao rơi vào khoảng 800 - 1100 mm. Con số này được tính dựa trên chiều cao trung bình của người Việt Nam là 1m5 đến 1m7. Bạn có thể ngồi và đặt chân thoải mái. Độ cao này cũng được cân nhắc để phù hợp với chiều cao ghế bar thông dụng.

kích thước ghế bar

2.3. Chiều cao điều chỉnh

Ngoài ra, nếu không thích những thiết kế có chiều cao cố định, bạn có thể lựa chọn mẫu ghế bar này. Thông thường, ghế sẽ được làm để điều chỉnh chiều cao từ 450 - 900mm. Ưu điểm lớn nhất là chúng có thể thay đổi dựa theo nhu cầu sử dụng của từng người, phù hợp cho nhiều đối tượng sử dụng.

kích thước ghế bar

3. Ghế bar cao bao nhiêu bao nhiêu cho từng khu vực?

Tùy vào từng không gian bài trí, kích thước tiêu chuẩn ghế bar có thể khác nhau.

3.1. Khu vực nhà hàng, quầy bar

Nhà hàng, quán bar, tiệm cafe,... thường ưu tiên sử dụng những loại ghế có thể điều chỉnh độ cao. Ưu điểm của mẫu ghế này là giúp doanh nghiệp tối ưu được trải nghiệm của khách hàng. Nhân viên có thể dễ dàng giúp họ thay đổi độ cao ghế cho phù hợp. Điều này khiến khách hàng luôn cảm thấy thoải mái. Không gian quán cũng thoáng đãng hơn, không bị chật hẹp, tù túng.

kích thước ghế bar tròn

Kích thước ghế bar dành cho các khu vực này là 42 x 46.5 x 92cm, tương ứng với các thông số chiều dài, chiều rộng và chiều cao. Ngoài ra, bạn cũng có thể bắt gặp các mẫu ghế thông dụng khác có kích thước 44 x 44 x 83cm; 45 x 50 x 99cm; 45 x 55 x 92cm; 39 x 45 x 98,5cm;…

>>>> XEM NGAY: 14 mẫu ghế quầy bar có lưng tựa thoải mái, giá siêu "mềm"

3.2. Khu vực phòng bếp cho gia đình

Trang trí quầy bar cho phòng bếp không còn là điều quá xa lạ với cuộc sống ngày nay. Theo tính toán, chiều cao của ghế bar được sử dụng trong căn bếp chỉ nên khoảng từ 80 – 100cm. Nếu ghế quá cao, việc nấu ăn cũng như di chuyển trong bếp sẽ bị cản trở. Bạn có thể cân nhắc chọn loại ghế có chức năng điều chỉnh độ cao để tất cả thành viên trong gia đình có thể sử dụng.

kích thước bàn ghế bar

Bên cạnh đó, bạn cần xác định diện tích căn bếp, diện tích quầy bar để tính toán ghế bar kích thước hợp lý nhất. Con số này thường rơi vào khoảng 50 - 90 cm để thuận lợi cho việc ra vào hoặc nấu ăn trong bếp. Ngoài ra, nếu muốn gian bếp của mình nổi bật hơn, bạn cũng có thể chọn những thiết kế ghế bar độc đáo, cách điệu nhé!

3.3. Độ cao của quầy bar

Khi thiết kế quầy bar, việc lựa chọn ghế nên dựa vào kích thước bàn ghế bar và trần nhà. Thông thường, bạn nên chọn các loại ghế thấp hơn bàn quầy bar tầm 20 - 40cm. Theo đó, chiều cao ghế bar sẽ dao động từ 80 - 100cm. Bạn có thể tăng kích thước này lên nếu không gian quán rộng rãi, trần nhà cao, và ngược lại. Sự chênh lệch này sẽ giúp khách hàng thưởng thức đồ uống thoải mái, yên tâm về độ vững chắc của ghế.

chiều cao ghế bar

4. Những mẫu ghế bar hot, bán chạy nhất

Ngoài kích thước bàn ghế bar, kiểu dáng và chất lượng các mẫu ghế cũng là yếu tố quan trọng không kém khi chọn lựa dòng sản phẩm này.

4.1. Ghế gỗ quầy bar

Dòng ghế bar này được làm từ chất liệu gỗ tự nhiên cao cấp và được thiết kế theo phong cách hiện đại. Kiểu dáng hình vòng cung của mặt ghế giúp người ngồi luôn cảm thấy thoải mái. Đặc biệt, kích thước gọn nhẹ của ghế gỗ quầy bar giúp tối ưu diện tích hiệu quả. Ghế có thể được ứng dụng trong nhiều khu vực như quầy pha chế quán cafe, quán bar,... và tạo điểm nhấn cho không gian.

kích thước ghế bar tolix

kích thước ghế bar tolix

>>>> BẬT MÍ: 12+ ghế bar bọc da cao cấp với ưu đãi "khủng" nhất năm

4.2. Ghế nhựa xoay chân tĩnh

Với kiểu dáng hiện đại, mẫu ghế có thể xoay 360 độ và dễ dàng nâng lên, hạ xuống để điều chỉnh độ cao. Đặc biệt, một số loại còn có cả bọc đệm đi kèm giúp ghế ngồi êm ái và dễ chịu hơn. Màu sắc của ghế cũng khá đa dạng. Vì vậy, bạn có thể dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp với nội thất của mình. Những nơi thường sử dụng ghế nhựa xoay bạn dễ dàng bắt gặp là nhà hàng, khách sạn, văn phòng, lễ tân,... 

kích thước tiêu chuẩn ghế bar

kích thước tiêu chuẩn ghế bar

4.3. Ghế nhựa chân gỗ

Với chất liệu nhựa PP, ghế bar nhựa chân gỗ kết hợp chất liệu gỗ tự nhiên giúp tăng thêm độ bền của sản phẩm. Với mức giá phải chăng, kiểu ghế nhựa chân gỗ này phù hợp với nhiều không gian bài trí. Bạn có thể sắp xếp chúng trong phòng bếp, quán cafe, văn phòng, nhà hàng,... Kiểu dáng hiện đại của sản phẩm sẽ càng tôn lên những điểm nổi bật của không gian. Đặc biệt, vì sử dụng nhựa nên màu sắc của ghế khá đa dạng. Nhờ đó, khách hàng sẽ dễ dàng lựa chọn được sản phẩm ưng ý với mong muốn của mình.

kích thước bàn ghế quầy bar

kích thước bàn ghế quầy bar

4.4. Ghế bar gắn led

Với chất liệu nhựa PE nguyên khối bền bỉ, ghế có khả năng chịu nhiệt, chịu lực và độ bền cao. Điểm nổi bật của sản phẩm là có thể phát sáng nhờ hệ thống đèn led 16 màu. Mẫu ghế khá phù hợp với những không gian quán bar “chính hiệu”, tạo nên không gian năng động, trẻ trung. Đặc biệt, ghế thường có điều khiển từ xa và cục sạc linh hoạt. 

kích thước ghế barber

kích thước ghế barber

5. Cách lựa chọn ghế bar đẹp, chất lượng

Để lựa chọn được loại ghế bar ưng ý cho không gian nội thất của mình, bạn nên cân nhắc những yếu tố dưới đây.

5.1. Chọn kích thước phù hợp

Như đã phân tích ở trên, kích thước ghế bar là yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua sản phẩm của bạn nhất. Một chiếc ghế với kích thước phù hợp sẽ khiến người dùng cảm thấy thoải mái. Đặc biệt, bạn có thể chọn kiểu ghế có thể điều chỉnh độ cao nếu muốn sử dụng cho nhiều đối tượng. Ngoài ra, bạn cũng cần xem qua diện tích của không gian. Những chiếc ghế quá lớn sẽ không phù hợp với những không gian nhỏ. Chúng sẽ khiến căn phòng, quán cafe,... của bạn trở nên chật chội, tù túng.

chiều cao ghế bar

5.2. Chọn mẫu phù hợp với giá cả

Hiện nay, trên thị trường có đa dạng mẫu mã với nhiều mức giá khác nhau. Vì thế, bạn có thể tìm mua được những sản phẩm phù hợp với điều kiện kinh tế của mình. Tuy nhiên, nếu sử dụng cho mục đích kinh doanh, bạn nên đầu tư vào những vật dụng nội thất chất lượng. Điều này không hề lãng phí về lâu dài vì chúng sẽ có độ bền cao, ít tốn chi phí sửa chữa hay thay mới.

kích thước ghế quầy bar

5.3. Chọn đơn vị uy tín

Bên cạnh kích thước tiêu chuẩn ghế bar, việc lựa chọn nhà cung ứng uy tín cũng rất quan trọng. Bạn có thể lãng phí thời gian và tiền bạc nếu mua phải những sản phẩm kém chất lượng. An Mộc tự hào là đơn vị cung cấp nội thất chất lượng với hơn 10 năm hoạt động trên thị trường. Không chỉ ghế bar, An Mộc cũng cung cấp đa dạng đồ nội thất trong nhiều lĩnh vực: nhà hàng, khách sạn, phòng khách, bếp,...

kích thước ghế quầy bar

Hy vọng bài viết trên đây đã giúp bạn tìm ra kích thước ghế bar tiêu chuẩn, phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Nếu bạn đang phân vân giữa các loại bàn ghế cho thiết kế không gian, An Mộc sẽ giúp bạn “giải quyết” tất tần tật những khó khăn đó. Chúng tôi luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn. 

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

  • Hotline: 0707516516

Lưu ý: Một số hình ảnh trong bài đều mang tính chất tham khảo, quý khách có thể vào trực tiếp website An Mộc để tìm hiểu thêm về những sản phẩm liên quan.

>>>> SẢN PHẨM NỔI BẬT: 21+ mẫu ghế bar trắng thanh lịch, đa dạng thiết kế, mẫu mã

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên