3 Cách Làm Sạch Ghế Sofa Vải Bằng Baking Soda Tại Nhà

Cách làm sạch ghế sofa vải bằng baking soda tại nhà nhanh chóng, tiện lợi được rất nhiều người quan tâm. Ghế sofa bị vết bẩn là điều khó tránh khỏi, tuy nhiên vệ sinh sofa cũng cần chuẩn bị vật liệu và thực hiện làm sạch đúng cách. Vậy làm như thế nào để làm sạch sofa bằng baking soda hiệu quả? Hãy cùng An Mộc khám phá ngay trong bài viết này.

1. Ưu điểm làm sạch của baking soda

Baking soda có rất nhiều ưu điểm, đặc biệt là làm sạch vô cùng hiệu quả. Cách làm sạch ghế sofa vải bằng baking soda  giúp làm sạch và loại bỏ các mùi hôi khó chịu. Nguyên vật liệu lại rất dễ tìm và dễ làm, đặc biệt là an toàn cho sức khỏe. Hơn nữa, giá cả lại vô cùng phù hợp với kinh tế nhiều gia đình. Không những thế, sản phẩm còn ít gây mẩn ngứa, dị ứng, tuy nhiên khi sử dụng bạn cũng nên dùng găng tay để đảm bảo.

cách làm sạch ghế sofa vải bằng baking soda

>>>> ĐỪNG BỎ LỠ: 4 cách làm sạch ghế sofa vải tại nhà nhanh chóng trong 5s

2. Các cách kết hợp baking soda trong việc làm sạch ghế sofa vải

Dưới đây là các cách làm sạch ghế sofa vải tại nhà bằng baking soda:

2.1 Kết hợp baking soda với bột giặt và giấm

Cách làm sạch ghế sofa vải bằng baking soda đầu tiên và hiệu quả nhất là kết hợp với bột giặt và giấm. Để làm sạch ghế sofa vải đẹp như mới thì bạn làm như sau:

  • Chuẩn bị một chậu cỡ to trộn hỗn hợp baking soda, nước ấm, bột giặt, giấm theo tỉ lệ 1:1:1:5. 
  • Đầu tiên bạn sẽ trộn đều baking soda và bột giặt rồi rót thêm một cốc nước ấm với 5 phần giấm. 
  • Hỗn hợp này sẽ sủi bọt nhanh chóng, sau đó bạn rót vào một lọ đựng có đầu xịt.

cách làm sạch ghế sofa vải cứng

  • Tiếp theo bạn dùng lọ đựng dung dịch xịt đều lên vết bẩn trên ghế sofa từ 5 - 10 giây, rồi dùng khăn thấm đều lên bề mặt sofa. 
  • Các vết bẩn cứng đầu có thể dùng tay hoặc bàn chải đánh răng chà sát cho đến khi sạch và để khô trước khi đưa vào sử dụng. Dung dịch vệ sinh ghế sofa vải có thể dùng tất cả các loại vải, trừ vải sợi tự nhiên.

2.2 Rắc trực tiếp baking soda lên bề mặt vải

Đây là một trong những cách làm sạch ghế sofa vải bằng baking soda đơn giản nhất. Bạn đổ trực tiếp baking soda lên bề mặt sofa và để nguyên trong cả ngày hoặc một vài tiếng đồng hồ. Cuối cùng, bạn dùng máy hút bụi để hút lại toàn bộ bột baking soda. Vậy là vết bẩn trên ghế đã được loại bỏ rồi đấy.

cách làm sạch ghế sofa vải cứng

2.3 Sử dụng dung dịch soda đã pha loãng

Bạn tiến hành làm sạch sofa bằng baking soda pha loãng đựng trong bình xịt dạng hơi sương. Như vậy, dung dịch baking soda có thể thấm sâu hơn so với việc sử dụng khăn lau thông thường. Xịt dung dịch lên bề mặt ghế và để khoảng từ 3 - 5 phút nhằm làm sạch sâu hơn. Sau đó, bạn sử dụng bàn chải mềm đánh qua theo một chiều nhất định. Bước cuối cùng là làm khô ghế sofa bằng cách phơi khô tự nhiên.

cách làm sạch ghế sofa vải màu trắng

>>>> TÌM HIỂU NGAY: 20+ Mẫu ghế bành sofa thư giãn cho không gian sang trọng

3. Vật liệu, dụng cụ cần chuẩn bị khi làm sạch sofa bằng baking soda

Bạn cần chuẩn bị các dụng cụ, nguyên vật liệu để thực hiện cách làm sạch ghế sofa vải bằng baking soda gồm có: 

  • Bột baking soda

  • Máy hút bụi

  • 2 chiếc khăn mềm sạch

cách làm sạch ghế sofa vải bằng baking soda

>>>> XEM NGAY: Cửa hàng nội thất Bình Thạnh uy tín, giá rẻ nhất thị trường

4. Hướng dẫn các bước vệ sinh sofa bằng baking soda hiệu quả

Sau khi chuẩn bị đầy đủ các nguyên vật liệu thì cách làm sạch ghế sofa vải tại nhà bằng baking soda có 4 bước như sau:

4.1 Hút sạch bụi bẩn trên ghế

Bước đầu tiên để vệ sinh hiệu quả là hút sạch bụi bẩn bám trên sofa. Bạn sử dụng máy hút bụi để loại bỏ bớt bụi bẩn, đặc biệt ở các khe, góc sofa. Sau đó, bạn lấy khăn mềm lau sơ ghế sofa trước khi giặt ghế sofa bằng baking soda.

cách vệ sinh ghế sofa bằng vải

>>>> HỮU ÍCH: Cách kê bàn ghế theo phong thuỷ, tài lộc cho phòng khách

4.2 Rắc bột lên bề mặt vải

Bước tiếp theo sẽ rắc bột lên bề mặt vải, ở bước này bạn có thể làm theo 2 cách dưới đây

Cách 1: Rắc trực tiếp bột baking soda

Bạn có thể rắc bột baking soda trực tiếp lên bề mặt ghế sofa. Cách làm sạch ghế sofa vải bằng baking soda này cần lưu ý một số điểm sau:

  • Rắc một lượng baking soda vừa đủ tạo một lớp mỏng lên bề mặt sofa.

  • Để trong thời gian 30 đến 45 phút nhằm cho baking soda hút hết bụi bẩn.

  • Sử dụng máy hút bụi để loại bỏ hết lớp bụi bẩn bám trên ghế sofa.

  • Dùng khăn khô lau lại lần nữa.

cách làm sạch ghế sofa vải cũ

Cách 2: Pha dung dịch baking soda với nước ấm và xà phòng

Sử dụng cách này với trường hợp sofa bị bám vết bẩn cứng đầu, không thể dùng cách 1 để loại bỏ. Áp dụng cách pha dung dịch baking soda để vệ sinh ghế một góc, nơi bị bám bẩn. Các bước tiến hành như sau:

  • Pha dung dịch theo tỉ lệ 1:1.

  • Tiếp theo khuấy đều dung dịch cho đến khi có bọt. Bạn tiến hành xịt nhẹ dung dịch lên bề mặt vải, sau 30 giây dùng bàn chải cọ các vết bẩn bám trên vải theo chiều kim đồng hồ.

Lưu ý với cách này cần thao tác nhẹ tay để tránh làm xù sợi vải. Cùng với đó, bạn cho một lượng dung dịch vừa phải, tránh làm thấm ướt xuống lớp mút xốp bên dưới và lớp đệm xung quanh.

4.3 Làm sạch lại bằng khăn sạch

Bước tiếp theo không thể bỏ qua đó là hãy dùng khăn sạch ẩm lau lại ghế một lần nữa. Bạn lau theo vòng tròn 2 - 3 lần để vải sofa sạch hoàn toàn. Với cách làm sạch ghế sofa vải bằng baking soda này, bạn hoàn toàn có thể tự vệ sinh ghế tại nhà mà không tốn nhiều chi phí.

cách làm sạch ghế sofa vải cũ

4.4 Sấy khô sofa

Công đoạn cuối cùng là làm khô sofa, có thể thực hiện bằng nhiều cách. Bạn có thể dùng quạt hong khô và dùng máy sấy ở nhiệt độ vừa phải. Bước này cực kỳ quan trọng, nếu làm qua loa lớp vải chưa khô sẽ dẫn đến việc sofa bị mốc, gây mùi và sinh ra vi khuẩn. Lâu ngày nấm mốc phát triển gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Chính vì vậy bạn cần hết sức cẩn thận khi giặt ghế sofa bằng baking soda đầy đủ các bước.

cách làm sạch ghế sofa vải cứng

5. Lưu ý khi dùng bột baking soda để vệ sinh sofa vải

Để kiểm tra baking soda có còn tốt hay không thì cho một ít sản phẩm vào nước đun sôi, nếu thấy có bọt khí xuất hiện, đồng nghĩa sản phẩm còn tốt và được phép sử dụng tiếp. Hoặc bạn cho giấm kết hợp với một chút baking soda. Nếu dung dịch có sủi bọt chứng tỏ tính năng của baking soda vẫn có hiệu quả; còn không thấy hiện tượng gì xảy ra thì nên bỏ sản phẩm ngay để bảo vệ sức khỏe của bản thân.

cách làm sạch ghế sofa vải màu trắng

Để đảm bảo được độ bền của sofa, bạn cần lưu ý một số điều quan trọng sau đây:

  • Chọn những dung dịch làm sạch phù hợp, chất lượng. Những chất làm sạch giày, dép, túi xách… cũng có thể sử dụng.

  • Dù sofa vải hay sofa da, cũng không nên phơi dưới ánh nắng mặt trời. Bên cạnh đó, cũng không nên làm khô bằng máy sấy nhiệt độ cao. Sofa nên phơi khô tự nhiên hoặc bằng quạt máy ở điều kiện thông thường. Như vậy tình trạng hư hỏng bề mặt sofa sẽ giảm đáng kể.

  • Sau khi giặt sofa bằng baking soda sạch sẽ, thì có thể dùng dung dịch xịt khử mùi lên sofa, giúp tăng độ bền của ghế.

Trên đây là các cách làm sạch ghế sofa vải bằng baking soda đơn giản, có thể thực hiện tại nhà do Nội thất An Mộc tổng hợp. Hy vọng bạn sẽ có thêm hiều thông tin bổ ích nhằm tiết kiệm thời gian và chi phí vệ sinh sofa định kỳ. Nếu bạn có bắt kỳ nhu cầu nào, vui lòng liên hệ chúng tối để được tư vấn nhiệt tình.

Thông tin liên hệ:

>>>> CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: Cửa hàng nội thất Phú Quốc uy tín, giá rẻ, chính hãng 100%

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên