10 Bộ Bàn Ăn Mặt Đá Marble, Đá Cẩm Thạch Đẹp, Cao Cấp

Những bộ bàn ăn mặt đá Marble ngày càng được nhiều khách hàng quan tâm khi thiết kế nhà cửa. Đá Marble là vua của các loại đá, vẻ đẹp mà chúng mang lại luôn có một sức hút đặc biệt. Chúng làm cho người dùng cảm thấy thoải mái, dễ chịu. Hãy cùng An Mộc điểm qua những mẫu bàn ăn mặt đá đẹp để tô sắc thêm cho không gian sống của mình.

>>>> THAM KHẢO NGAY: 10+ mẫu bàn ăn mặt đá 6 ghế cho nhà bếp bán chạy nhất 2022

1. Giới thiệu về bàn ăn mặt đá Marble

Bộ bàn đá cẩm thạch (đá Marble) là một loại đá vôi không phiến, dạng bột. Loại đá này được hình thành qua nhiều tác động từ tự nhiên như phong hóa và các biến đổi địa chất. Từ đó làm xuất hiện nhiều đường vân tự nhiên đẹp mắt, sống động và hài hòa. Ngoài ra, các sản phẩm đá marble có độ bền cao cũng như ngoại hình đẹp và dễ dàng vệ sinh. Vì vậy bộ bàn ăn mặt đá Marble có thể kết hợp với nhiều không gian bếp khác nhau, đem lại cho gia chủ nhiều sự lựa chọn hơn.

bộ bàn đá cẩm thạch

>>>> ĐỪNG BỎ LỠ: Bàn ăn concorde mặt đá cao cấp chất lượng vượt trội

2. Cấu tạo chi tiết của bộ bàn ăn mặt đá Marble

Cấu tạo bàn ăn mặt đá Marble cũng giống như cấu tạo bàn thông thường. Tuy nhiên, phần mặt bàn được làm từ đá Marble với thiết kế độc đáo và gia công tỉ mỉ. Bàn ăn mặt đá Marble có các bộ phận chính như sau:

  • Mặt bàn: Được chế tác từ đá marble, đa dạng về kiểu dáng như hình chữ nhật, hình vuông, hình tròn, hình elip,… và các hình dáng khác tùy theo nhu cầu của người sử dụng. Mặt bàn là một mặt phẳng được đặt nằm song song với mặt đất để giữ độ cân bằng cho sản phẩm cũng như dễ dàng đặt đồ trong quá trình sử dụng.

bộ bàn đá cẩm thạch

  • Chân bàn: Thường có cấu trúc hình trụ, hình cột vuông góc với mặt đất để đỡ mặt bàn. Thiết kế cơ bản sẽ có 4 chân ở 4 góc hoặc 3 chân. Hiện nay có nhiều thiết kế phần chân bàn khác nhau với kiểu dáng độc đáo. Tuy vậy, nó vẫn đảm bảo được độ cân đối để giữ mặt bàn an toàn với người sử dụng.

Các bộ phận phụ của bàn ăn được thiết kế thêm trong các loại bàn ăn thông minh để phục vụ nhu cầu của người sử dụng. Các loại bàn ăn này được đặt tại không gian nhà hàng sang trọng, quán bar, karaoke,… để tiết kiệm thời gian phục vụ.

>>>> XEM NGAY: 20+ bộ bàn ăn mặt đá hình chữ nhật đẳng cấp, sang trọng

3. Tổng hợp những bộ bàn đá cẩm thạch đẹp theo số ghế

Gần đây, các mẫu bộ bàn đá cẩm thạch được nhiều gia chủ tin dùng trong không gian sống của mình. Chúng mang lại cảm giác ấm cúng, sum vầy bên bàn ăn trong gia đình. Hãy điểm qua một số mẫu bàn đá rất được ưa chuộng hiện nay!

3.1 Bộ bàn ăn đá Marble 4 ghế

Bộ bàn ăn 4 ghế mặt đá marble phù hợp cho gia đình nhỏ, ít thành viên đem lại sự ấm cúng cho gia chủ. Mặt bàn thiết kế mới lạ, kết hợp ghế tựa bán nguyệt tạo sự độc đáo cho căn phòng. Hơn nữa, mặt bàn dày, bề mặt sáng bóng và có các đường vân tự nhiên cực đẹp. Khung bàn được sử dụng gỗ cao su tự nhiên đã qua tẩm sấy, chống mối mọt, cong vênh, nứt nẻ, màu sắc hiền hòa, hiện đại kết hợp mọi không gian.

bộ bàn ăn mặt đá marble đen

bộ bàn ăn mặt đá marble đen

3.2 Mẫu bàn ăn cẩm thạch 6 ghế

Bộ bàn đá cẩm thạch 6 ghế rất thích hợp với các căn nhà, không gian ngồi rộng rãi . Chúng phù hợp cho các gia đình đông con quây quần bên nhau mỗi bữa ăn. Bộ bàn ăn mặt đá Marble có tính năng chống thấm nước cao, dễ dàng vệ sinh. Ngoài ra, mặt bàn còn được một phủ lớp cường lực giúp hạn chế trầy xước và chịu được nhiệt độ cao.

bộ bàn ăn mặt đá marble đen

Bộ bàn ăn 6 ghế mặt đá Marble hình tròn rất phổ biến trong các không gian rộng rãi, khách sạn cao cấp. Phần khung mang đến sự chắc chắn, các đường vân hiện lên sống động và tự nhiên. Ghế ăn được thiết kế phù hợp, mang lại cảm giác thoải mái sau một ngày làm việc mệt mỏi. Sản phẩm mang lại vẻ sang trọng, độc đáo và sự khác biệt cho không gian.

bộ bàn ăn mặt đá marble đẹp

3.3 Bàn ăn mặt đá cẩm thạch có 8 ghế

Mẫu bàn 8 ghế thích hợp cho gia đình đông con hoặc nhiều thế hệ cùng chung sống. Nó phù hợp với một không gian ăn uống rộng rãi mà vẫn muốn mang lại không khí đoàn viên. Mẫu bộ bàn đá cẩm thạch dưới đây là một lựa chọn tuyệt vời.

bộ bàn ăn mặt đá marble đẹp

bộ bàn ăn mặt đá marble đẹp

>>>> CLICK NGAY: 10+ bộ bàn ăn tròn mặt đá đẳng cấp phù hợp mọi phòng bếp

4. Một số mẫu bàn ăn mặt đá Marble theo phong cách

Xu hướng lựa chọn bộ bàn ăn mặt đá Marble đang được các gia đình ưa chuộng hiện nay. Đá Marble với các kiểu dáng và màu sắc khác nhau kết hợp tạo nên những mẫu bàn ăn đa dạng theo nhiều phong cách khác nhau, phù hợp với nhu cầu của mỗi gia đình. Dưới đây là một số gợi ý bộ bàn ăn mặt đá Marble đẹp đáng đồng tiền nhất mà bạn không nên bỏ qua.

4.1 Mẫu bàn ăn đá Marble thiết kế tân cổ điển

Bàn ăn đá Marble thiết kế tân cổ điển được thiết kế nhiều hoa văn, họa tiết nổi bật. Hoa văn thường được chạm khắc ở nhiều bộ phận trên ghế và chân bàn. Chất liệu gỗ thường đường dùng để làm khung và chân bàn, ghế. Còn mặt bàn được làm bằng đá Marble trải qua quá trình gia công tỉ mỉ.

bộ bàn ăn mặt đá marble

bộ bàn ăn mặt đá marble

4.2 Bàn đá Marble phong cách hiện đại

Bàn ăn đá Marble có mặt bàn rộng với thiết kế dạng khối tích hợp với nhiều ngăn tủ thích hợp cho những không gian bếp mở. Với màu trắng kết hợp, bộ bàn ăn mặt đá Marble gỗ nâu có sự hài hòa, tuyệt đẹp.

bộ bàn ăn mặt đá marble

bộ bàn ăn mặt đá marble

5. Đặc điểm bàn ăn mặt đá cẩm thạch Marble

Đá Marble được nhiều khách hàng ưa chuộng trong trang trí nội thất. Bộ bàn ăn mặt đá Marble là một trong những ứng dụng điển hình. Vậy, bạn có biết chiếc bàn này có những ưu nhược điểm nào nổi bật không? Cùng khám phá ngay nhé!

5.1 Ưu điểm

Sản phẩm bàn ăn được nhiều khách hàng ưa thích và săn đón có nhiều ưu điểm nổi bật là:

  • Phù hợp với nhiều không gian bếp: Màu sắc đa dạng với nhiều gam màu trung tính thích hợp với nhiều nhu cầu không gian bếp khác nhau. Bàn ăn mặt đá họa tiết sinh động, giàu hình ảnh của đá Marble còn phù hợp với cả những thiết kế bàn ăn mặt đá tân cổ điển lẫn hiện đại.

  • Bề mặt sáng bóng cùng đường vân đẹp mắt: Thiết kế tỉ mỉ cùng với họa tiết sắc nét độc đáo. Sản phẩm được điêu khắc từ những thợ gia công có tay nghề cao tạo điểm nhấn ấn tượng cho khách hàng. Kết hợp họa tiết điêu luyện cùng với những gam màu tím, đỏ, vàng, trắng làm cho sản phẩm càng bắt mắt khách hàng hơn.

bộ bàn ăn mặt đá marble gỗ

  • Khả năng chịu nhiệt ấn tượng: Đây là điểm nhấn ưu điểm nổi bật giúp cho sản phẩm vượt trội hơn các hãng khác.Trong gia đình hay có những bữa tiệc sum vầy và sử dụng đồ ăn như nồi lẩu, nướng, đồ ăn nóng nên khi sử dụng bộ bàn ăn Marble rất là thích hợp, giúp tiện nghi và tiết kiệm thời gian.

  • Độ cứng cao: Đá có độ cứng tự nhiên cao và bền. Nguyên liệu được làm từ đá Marble và nhiều sự đóng góp của các loại đá khác nên sản phẩm này vẫn gây ấn tượng mạnh về khả năng chịu lực.

5.2 Nhược điểm

Ngoài ưu điểm vượt trội trên thì bàn ăn đá Marble cũng có những nhược điểm sau đây:

  • Thấm nước: Đá Marble có tính chống thấm kém nên cần cẩn thận trong khi sử dụng. Vì có tính chống thấm kém nên sản phẩm có thể bị chuyển màu và dính bụi bẩn.

  • Giá thành: Đá Marble có giá thành cao trên thị trường vì ngoài việc gia công thông thường, người thợ còn phải hạn chế việc thấm nước của đá.

bộ bàn ăn mặt đá marble gỗ

6. Phân loại đá Marble trên thị trường hiện nay

Cùng với sự ưa chuộng ngày càng cao của người dùng đối với bộ bàn ăn mặt đá Marble dẫn đến sản lượng đá Marble trong tự nhiên cũng không còn dồi dào. Từ đó, đá Marble nhân tạo ra đời để đáp ứng nhu cầu phù hợp hơn đối với từng nguyện vọng của người sử dụng. Dưới đây là phân loại đá Marble tự nhiên và đá Marble nhân tạo.

6.1 Đá Marble tự nhiên

Đá Marble có trong tự nhiên cũng được chia thành nhiều loại với mỗi đặc tính về kiểu dáng và vân đá khác nhau.

  • Marble trắng Polaris: Có màu trắng làm chủ đạo cùng các đường vân xám và được nhập khẩu từ Hy Lạp – đất nước nổi tiếng về các loại đá cẩm thạch.

  • Marble Italy Wooden: Có màu kem cùng các đường vân màu nâu đậm nhạt chạy song song. Nó có xuất xứ từ Ý và phù hợp với các sản phẩm ít tác động về nhiệt, mưa gió,….

  • Marble Capuccino Thổ Nhĩ Kỳ: Loại đá có màu vàng ngà với biến thể ở mức trung bình. Nó thường được sử dụng để sản xuất các sản phẩm về nội thất như bàn ăn, bàn bếp, các bức tường nổi,… và có xuất xứ từ Thổ Nhĩ Kỳ.

  • Marble Sofita Thổ Nhĩ Kỳ: Loại đá có màu vàng kem với tuổi đời lên đến hàng triệu năm và có khả năng chịu lực và chịu nhiệt tốt. Bề mặt bóng tự nhiên và thường được sử dụng ở các công trình lớn, khu thương mại cao cấp,…

  • Marble xanh ngọc: Loại đá có màu xanh ngọc, là chất liệu cứng, bền. Vân đá đa dạng, màu sắc tươi tắn. Tính chất của đá mát lạnh mang đến vẻ đẹp sang trọng.

bộ bàn ăn mặt đá marble

  • Marble xám vân gỗ: Được khai thác từ các mỏ đá lớn ở Ý. Vân đá giống gỗ xám tự nhiên. Đá Marble xám vân gỗ được đa số người tiêu dùng ưa chuộng để làm các hạng mục lát sàn, bàn bếp, bàn ăn, ốp tường,… có khả năng chịu lực tốt.

  • Marble Equator: Có màu ghi nhạt với các vân gần giống vân gỗ chạy thẳng hàng một các đặc biệt. Mẫu đá được khai thác và nhập khẩu từ Thổ Nhĩ Kỳ, được sử dụng trong các thiết kế trang trí như lát nền, ốp tường, cầu thang, bàn ghế,…

  • Marble Trắng Volakas: Còn có tên khác là trắng vân mây. Mẫu đá là loại đá dolomite có màu nền trắng với các đường vân màu xám, nâu hoặc hồng đậm, tím phân bố không đều. Sản phẩm được xuất xứ từ Hy Lạp.

  • Marble Negro Marquina: Còn có tên là Đá đen tia chớp. Đá đen tia chớp được khai thác từ Vizcaya, Tây Ban Nha. Sản phẩm có màu đen tuyền và các đường vân ngắn, nhỏ như tĩnh mạch màu trắng tự nhiên như tia chớp. Không những thế sản phẩm còn có tính chống thấm, chống xước, chịu được nhiệt độ cao, chịu lực tốt và dễ dàng vệ sinh, khó bị mài mòn và phai màu.

  • Marble Kem Oman: Màu sắc trung tính, có độ sáng bóng và các đường vân tự nhiên không nứt gãy.

6.2 Đá Marble nhân tạo

Với công nghệ cao và hiện đại, các loại đá Marble nhân tạo cũng được sử dụng nhiều trong các mẫu thiết kế bàn ăn mặt đá. Đá Marble nhân tạo cũng được chia thành các loại sau:

  • Marble nhân tạo trên chất liệu nhựa: Loại đá này sử dụng nhựa hữu cơ để làm xi măng nền, sau đó pha với các phế liệu trong tự nhiên như bột đá, sắc tố tạo thành hỗn hợp. Các nghệ nhân đem hỗn hợp đi đúc và làm cứng,… tạo nên thành phẩm.

bộ bàn ăn mặt đá marble

  • Marble nhân tạo trên chất liệu xi măng: Được đúc từ hỗn hợp gồm xi măng trắng và xi măng thường, đá cẩm thạch vụn phế liệu, bột đá, sắc tố,…

  • Marble nhân tạo phức hợp: Được trộn gồm chất kết dính (như xi măng) và vật liệu polymer hữu cơ (colophony).

  • Marble nhân tạo thiêu kết: Dây chuyền sản xuất tương tự như gốm sứ. Uốn cong các loại đá như thạch anh, canxit, omphacite, fenspat, đất hematin, tỉ lệ đúng của cao lanh,… tạo thành hỗn hợp nhất định được nung dưới nhiệt độ xấp xỉ 1000 độ C.

7. Bí quyết lựa chọn bộ bàn đá cẩm thạch tốt nhất

Hiện nay, trên thị trường nước ta có vô số mẫu bộ bàn ăn mặt đá Marble với kiểu dáng và chất lượng khác nhau. Khách hàng có thể lựa chọn cho mình một bộ bàn ăn mặt đá Marble giá rẻ thích hợp đạt được chất lượng tốt nhất. Hãy cùng tham khảo một số nội dung để tham khảo!

7.1 Quan sát màu sắc

Khi lựa chọn bộ bàn ăn mặt đá Marble, bạn cần kiểm tra màu sắc của mặt bàn có đều màu hay không. Những bàn ăn bóng bẩy, màu sắc đồng nhất giữa các mặt đá là những sản phẩm có chất lượng tốt.

bộ bàn đá cẩm thạch

7.2 Chọn lựa theo phong cách, kiểu dáng

Bạn nên xem xét kiểu dáng của bàn ăn dựa trên cấu trúc và phong cách chính của ngôi nhà để khi lựa chọn sẽ tạo sự hài hòa về tổng thể, bắt mắt trong bố cục phù hợp. Tránh trường hợp lựa chọn theo sở thích, có thể bạn sẽ khiến bộ bàn ăn của gia đình trở nên thiếu cân xứng trong cách sắp xếp, giảm thẩm mỹ của không gian sống.

bộ bàn đá cẩm thạch

7.3 Kiểm tra chất lượng, độ bền

Chất lượng và độ bền của bàn ăn đá Marble là tiêu chí quan trọng khi mua hàng. Đồng thời, chất lượng tốt, độ bền cao có thể làm tăng tuổi thọ của sản phẩm. Đối với đá Marble tự nhiên, bạn cần kiểm tra sản phẩm về bề mặt có được gia công kỹ lưỡng hay không. Vì đá Marble có tính xốp, những vân đá sẫm màu là nơi tập trung các hợp chất nên rất dễ bị nứt nẻ theo đường vân.

bộ bàn ăn mặt đá marble gỗ

7.4 Tìm hiểu cách thức bảo quản

Đá Marble có tính chất và các phần cần chú ý trong quá trình vệ sinh. Bạn cần tìm hiểu và hỏi qua cách vệ sinh, lau chùi bàn ăn đá Marble với những dung dịch nào phù hợp giúp gia tăng tuổi thọ cũng như giữ nguyên được độ thẩm mỹ của sản phẩm.

bộ bàn ăn mặt đá marble gỗ

7.5 Tham khảo giá

Khi mua bàn ăn đá Marble, bạn nên dựa theo nhu cầu tài chính của chính mình mà lựa chọn mẫu mã phù hợp. Vậy bộ bàn ăn mặt đá Marble giá bao nhiêu là thích hợp với người sử dụng? Trên thị trường hiện nay có các sản phẩm bàn đá với nhiều kiểu dáng và giá thành khác nhau, đáp ứng nhu cầu của từng nhóm khách hàng. Các bộ bàn ăn thường có mức giá tương ứng với chất lượng của sản phẩm.

bộ bàn ăn mặt đá marble gỗ

7.6 Xác định kích thước phù hợp với nhu cầu

Kích thước bàn ăn đá Marble cũng không kém phần quan trọng khi lựa chọn sản phẩm. Kích thước của bàn ăn cần phù hợp với không gian sử dụng. Trước khi mua, bạn nên đo đạc trước diện tích để chọn bàn ăn phù hợp với căn phòng nhà bạn.

bộ bàn ăn mặt đá marble đen

8. Lưu ý gì khi sử dụng mẫu bàn ghế đá Marble

Để lựa chọn một sản phẩm hoàn hảo đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Bạn cần cân nhắc những lưu ý sau để lựa chọn và bảo vệ sản phẩm tốt nhất.

8.1 Bộ bàn ăn mặt đá Marble tự nhiên dễ bị axit ăn mòn

Đá Marble có tính xốp nên mức độ thấm nước rất nhanh khiến chúng dễ bị ăn mòn nhất. Đây là điểm hạn chế chung của đá Marble và các loại đá tự nhiên khác như granite. Bề mặt của đá sẽ bị xuất hiện các lỗ thủng nếu chất tẩy rửa có tính acid hoặc bạn đổ giấm, chanh lên trên bề mặt đá mà không lau sau một thời gian dài.

bộ bàn ăn mặt đá marble đen

8.2 Đá cẩm thạch tự nhiên dễ nứt, vỡ theo đường vân

Các vết nứt, nẻ ở mép đá có thể do quá trình vận chuyển không được gói bọc cẩn thận hoặc trong thi công chịu một lực tác động mạnh lên mặt bàn đá Marble. Đối với các vết nứt nhỏ, bạn có thể sử dụng keo trám chuyên dụng để sửa chữa. Tuy nhiên nếu đã có những vết nứt lớn, bạn cần nhờ đến các chuyên gia để tránh tăng hư hỏng cho sản phẩm cũng như không làm bản thân bị thương.

bộ bàn ăn mặt đá marble đen

8.3 Mặt đá dễ bị ố vàng

Việc mặt đá cẩm thạch bị ố vàng thường do các vết bẩn lâu ngày lưu lại trên bề mặt mà không được xử lý. Bề mặt chống thấm của đá Marble không tốt nên dễ dẫn đến các phản ứng hóa học diễn ra bên trong. Nếu mặt bàn đá Marble bị ố vàng do tác động bên ngoài, bạn có thể dễ dàng khắc phục.

bộ bàn ăn mặt đá marble gỗ

8.4 Đá cẩm thạch có thể mất đi độ bóng

Việc bị mất độ bóng này thường diễn ra do trầy xước trên bề mặt đá, tiếp xúc nhiều với cát bẩn. Khi sử dụng bạn cần nhẹ tay bảo quản để sản phẩm luôn giữ được tính thẩm mỹ cao. Bạn có thể khắc phục vấn đề trên bằng một máy đánh bóng chuyên dụng để tạo lớp tráng bề mặt sáng bóng và duy trì tuổi thọ của sản phẩm.

bộ bàn ăn mặt đá marble gỗ

Trên đây là một số mẫu bộ bàn ăn mặt đá Marble nổi tiếng được ưa chuộng nhất. An Mộc đang dần hoàn thiện hơn để phục vụ cho mọi người. Hi vọng với những thông tin bổ ích chúng tôi cung cấp về sản phẩm này, bạn có thể chọn cho mình mẫu bàn ưng ý. Các khách hàng có nhu cầu hãy tham khảo ngay để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

>>>> BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên