24+ Mẫu Ghế Đôn Sofa Bền Đẹp, Nhỏ Xinh, Chất Lượng

Ghế đôn sofa là loại ghế được nhiều gia đình lựa chọn hiện nay. Đôn sofa được mọi người ưa chuộng vì những công dụng đa năng, thiết kế độc đáo mà chúng mang lại. Vậy đôn sofa là gì? Nó giúp ích gì trong căn nhà của bạn? Hãy cùng An Mộc tìm hiểu về loại ghế đặc biệt này ngay bài viết dưới đây.

1. Ghế đôn sofa là gì?

Đôn ghế sofa là loại ghế đặc biệt được thiết kế phù hợp với rất nhiều không gian của mỗi căn nhà. Trước đó, tại Châu Âu ghế đôn khá phổ biến và được nhiều người sử dụng. Nhưng ngày nay, ghế sofa đơn nhỏ gọn lại rất được nhiều gia đình tại Việt Nam lựa chọn. Với những thiết kế độc đáo và đặc trưng riêng mà loại ghế này giúp cho căn nhà trở nên hiện đại và sang trọng hơn.

Ghế đôn sofa

Mặt khác, đôn sofa hay được gọi là stool trong tiếng anh. Cái tên đó được hiểu là ghế đẩu hay ghế đôn, chúng với kiểu dáng nhỏ gọn, tiện lợi, dễ di chuyển. Chính vì vậy, đôn ghế sofa không chỉ dùng để ngồi mà còn dùng làm vật trang trí trong nhà rất phù hợp.

>>>> XEM NGAY: 15+ mẫu sofa mây tre đan - điểm nhấn cho ngôi nhà của bạn

2. Mẫu ghế đôn sofa theo kiểu dáng

Hiện nay, có rất nhiều mẫu ghế sofa đơn nhỏ gọn đa dạng mẫu mã và kiểu dáng trên thị trường. Bên cạnh với những đường nét hoa văn tinh tế, sống động đôn ghế sofa còn nổi bật với nhiều công dụng đa năng. Ngoài ra, hình dáng của những loại ghế đôn cũng rất phong phú, mỗi loại sẽ phù hợp với nhu cầu, sở thích của gia chủ Nổi bật là những mẫu ghế:

2.1 Mẫu ghế đôn sofa vuông

Khác với những mẫu ghế đôn thông thường, mẫu ghế đôn sofa vuông nổi trội với mặt sofa mềm mịn và nhiều màu sắc. Loại ghế sofa đơn thư giãn này, chắc chắn sẽ khiến căn phòng của bạn trở nên độc đáo, bắt mắt. Ngoài ra, các đường vuông góc của loại ghế đôn gỗ vuông với đường nét góc cạnh sắc sảo qua bàn tay khéo léo của những thợ thủ công lành nghề đem lại vẻ đẹp độc đáo. Vì vậy, mà nó rất được nhiều người ưa thích đặc biệt là các bạn trẻ. 

Ghế đôn sofa

2.2 Mẫu ghế đôn sofa tròn

Loại ghế đôn sofa tròn là loại ghế được săn đón không chỉ là các gia đình mà tại nhiều văn phòng công ty cũng rất ưa chuộng. Chúng độc đáo bởi thiết kế viền tròn tinh xảo nhưng không kém phần thanh lịch. Ngoài ra, ghế sofa đơn giản hình tròn được thiết kế với nhiều hình dạng cao thấp khác nhau, đem lại nhu cầu sử dụng phù hợp cho rất nhiều người. Thiết kế ghế sofa đơn tân cổ điển, kiểu dáng sang trọng, tinh tế. Ngoài có công dụng dùng để ngồi, chúng còn có thể sử dụng như một chiếc ghế phụ hay bạn có thể sử dụng chúng như một vật trang trí giúp tăng thẩm mỹ cho căn nhà.

Ghế đôn sofa

2.3 Mẫu ghế đôn sofa dài hình chữ nhật

Bên cạnh ghế đôn sofa hình tròn và hình vuông, ghế đôn sofa hình chữ nhật cũng nổi bật không hề kém cạnh. Tùy vào độ cao, thấp mà đôn sofa hình chữ nhật với hình dáng độc đáo mà chúng có thể sử dụng như ghế phụ ở phòng khách hoặc dùng để ở dưới chân giường trong phòng ngủ. 

Ghế đôn sofa

Bên cạnh đó, với thiết kế không tay vịn giúp cho gia chủ có thể dễ dàng di chuyển hay sắp xếp. Mặt khác, đôn ghế sofa thường dùng cho nhu cầu cá nhân, bạn có thể đặt ở vị trí nào trong nhà đều phù hợp, vừa tạo cảm giác thanh lịch vừa tăng gu thẩm mỹ cho chủ nhân ngôi nhà. Màu sắc của loại ghế đôn sofa dài này cũng rất bắt mắt, chúng kích thích thị giác gây ấn tượng cho khách khi ghé thăm.

>>>> TÌM HIỂU THÊM: Tìm hiểu xu hướng bàn ghế phòng khách mới nhất năm 2022

3. Mẫu ghế đôn sofa theo chất liệu

Khi mua sản phẩm nội thất trong gia đình, điều mà khách hàng luôn quan tâm chính là chất liệu của món đồ đó. Đặc biệt, sự đa dạng về thiết kế, chất liệu đa dạng của loại ghế đôn sofa này mà nó không chỉ được ứng dụng trong không gian phòng khách mà còn để trong phòng ngủ, đọc sách đều phù hợp. 

3.1 Mẫu ghế sofa đơn bọc da

Đặc điểm chung của những mẫu ghế đôn tròn bọc da chính là chúng đều mang lại vẻ sang trọng, đẳng cấp cho người sử dụng. Ngoài ra, kiểu đôn sofa cao cấp này với chất liệu da nó rất phù hợp với những ai theo đuổi phong cách cổ điển hoặc tân cổ điển. Chúng mang lại nét quý phái mà bất cứ ai cũng không thể cưỡng lại được. 

Ghế đôn sofa

Ghế đôn sofa cao cấp với chất liệu bọc da vì vậy mà nó dễ dàng lau chùi, vệ sinh nên được nhiều người ưa thích. Tùy vào màu sắc cũng như kiểu thiết kế nội thất mà bạn có thể kết hợp chúng sao cho phù hợp. Điều này nhằm tạo cảm giác thoải mái cho bạn cũng như gia đình của mình.

3.2 Mẫu ghế sofa đơn nhỏ gọn bọc nỉ

Đôn sofa bọc nỉ hiện nay rất đa dạng mẫu mã và nhiều màu sắc hoa văn nổi bật. Chính vì thế mà nó rất phù hợp đối với các bạn trẻ hiện đại. Chất liệu vải nỉ mang lại cho không gian cảm giác hài hòa, phù hợp với nhiều phong cách nội thất khác nhau. Bên cạnh đó, mẫu sofa giá cũng không quá đắt, phù hợp với ngân sách tài chính của nhiều gia đình. Ghế với đường may tinh xảo và chắc chắn, dự đoán sẽ là sản phẩm bán chạy trong thời gian tới.

Ghế đôn sofa

3.3 Mẫu ghế sofa đơn cao cấp vải nỉ

Khác với những mẫu đôn sofa làm bằng chất liệu nỉ và da, kiểu ghế đôn với chất liệu làm bằng vải thường vệ sinh khó khăn hơn rất nhiều. Những chiếc sofa này được thiết kế tỉ mỉ và có tính thẩm mỹ cao. Những sáng tạo nổi bật như vậy mang lại cảm giác thích thú cho khách hàng khi mua sắm. Đơn giản, tinh tế, sang trọng là những từ dùng để miêu tả về loại ghế sofa đơn cổ điển bằng vải này. Chúng mang trong mình vẻ đẹp sang trọng và đẳng cấp riêng. 

Ghế đôn sofa

3.4 Mẫu ghế đôn gỗ sofa 

Ghế đơn sofa gỗ là mẫu ghế đôn được thiết kế gỗ tự nhiên, mang lại vẻ mộc mạc nhưng cũng không kém phần tinh tế và sang trọng. Gỗ được ứng dụng làm ghế là loại gỗ có độ bền, chất lượng cao. Khung gỗ dầu đã qua  xử lí chống mối mọt và rất chắc chắn. Thường thợ gia công sẽ phủ lớp sơn MDF để tạo độ bóng, độ nhẵn mịn và tạo màu sắc tự nhiên hơn cho các vân gỗ. 

đôn ghế sofa

Các mẫu ghế đôn gỗ sofa được thiết kế khéo léo để khoe trọn những đường vân gỗ đẹp, tự nhiên ra ngoài. Thiết kế ghế thường thanh mảnh, nhỏ nhắn nên dễ dàng phối hợp với bàn ghế trong các quán cafe, quán ăn, nhà hàng, hoặc làm đồ nội thất decor trong nhà bạn. Ngoài những mẫu ghế gỗ tròn, thì ghế đôn gỗ sofa còn được thiết kế dưới dạng ghế gỗ dài vintage. 

3.5 Ghế đôn inox

Ngoài mẫu ghế sofa đơn nhỏ gọn bằng gỗ thì ghế đôn inox cũng được rất nhiều người quan tâm lựa chọn. Mẫu ghế này thường có thiết kế đơn giản, mẫu mã phù hợp với nhiều không gian sử dụng. Vậy nên, bạn có thể bố trí mẫu ghế này ở nhiều không gian như: nhà hàng, quán cafe, quán ăn, quán trà sữa,... Ngoài mẫu ghế đôn inox trơn bình thường thì còn có nhiều mẫu ghế đôn kết hợp với những chất liệu khác như bọc da, bọc nỉ,... với nhiều kiểu dáng và kích thước khác nhau dễ dàng cho khách hàng lựa chọn.  

đôn ghế sofa

4. Một số mẫu đôn ghế sofa theo phong cách đẹp

Dưới đây là những mẫu ghế sofa theo từng phong cách từ hiện đại, cổ điển đến tân cổ điển hiện được rất nhiều khách hàng yêu thích:

4.1 Thiết kế ghế sofa đơn hiện đại

Ghế đơn sofa hiện đại là một sản phẩm nội thất sang trọng và tinh tế cho không gian sống. Kiểu dáng tinh tế, đơn giản với những đường nét mềm mại, màu sắc trang nhã tạo nên vẻ đẹp độc đáo cho căn phòng. Ghế sofa phong cách này có khả năng thích ứng với phong cách trang trí hiện đại, tối giản tạo nên sự đa dạng cho người dùng khi sử dụng. Chất liệu thường được sử dụng là da hoặc vải và thường có màu đen, trắng hoặc xám.

ghế sofa đơn hiện đại

4.2 Thiết kế ghế sofa đơn tân cổ điển

Ghế sofa tân cổ điển là một món đồ nội thất có kiểu dáng sang trọng. Ghế được thiết kế với các đường nét chạm khắc khá tinh tế nhưng cũng không kém phần hiện đại. Mẫu ghế này có thể đặt trong phòng khách, phòng làm việc hay phòng ngủ để tạo nên không gian riêng tư, ấm áp cho gia đình.

Ghế sofa đơn cổ điển

4.3 Ghế sofa đơn cổ điển

Mẫu ghế sofa theo phong cách cổ điển châu Âu với kiểu dáng đẳng cấp được làm từ chất liệu chất lượng cao, mang lại cho không gian sống của bạn một vẻ đẹp thanh lịch và tinh tế. Ghế thường có thiết kế đẹp, hoa văn tinh xảo và chân ghế phủ vàng óng. Chất liệu thường được sử dụng là da hoặc vải nỉ cao cấp, có màu sắc đa dạng từ nâu đậm, xanh navy tới đỏ ruby huyền bí.

Ghế sofa đơn cổ điển

5. Phân loại đôn sofa theo không gian

Việc các bạn thường xuyên bắt gặp những chiếc đôn sofa đã là không quá xa lạ. Những chiếc ghế đôn sofa với thiết kế đặc biệt nhỏ gọn và đẹp mắt phù hợp nhiều không gian sống. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể sắp xếp nội thất đôn sofa một cách hợp lý. Dưới đây là một số cách bày trí đẹp mắt theo một số không gian thiết kế nội thất như:

5.1 Đôn ghế sofa cho phòng khách 

Phòng khách là nơi được xem như là bộ mặt của gia chủ, vì thế mà nội thất phòng khách cũng được các nhà thiết kế đặc biệt chú ý. Việc sử dụng những chiếc ghế sofa đơn phòng khách sẽ giúp cho không gian phòng trở nên bắt mắt, tăng tính thẩm mỹ cho gia chủ. Để có một không gian phòng khách hài hòa, bạn nên sử dụng màu sắc của đôn sofa phòng khách sao cho phù hợp với bộ bàn ghế chính nhằm tạo điểm nhấn cho không gian phòng.

Ghế đôn sofa

Ngoài ra, đối với căn phòng khách có diện tích nhỏ những chiếc ghế đôn giúp giải phóng không gian hiệu quả. Chúng giúp không gian trở nên thông thoáng và thoải mái cho căn hộ. Bên cạnh đó, bạn cũng nên lựa những chiếc ghế đôn sofa có họa tiết hoa văn phù hợp với nội thất trong nhà nhằm giúp cho không gian thêm đẳng cấp và sang trọng.

5.2 Ghế đôn sofa cho phòng đọc sách

Hiện nay, trong kiến trúc không gian sống hiện đại phòng đọc sách là nơi không thể thiếu. Bởi vậy mà nó rất được chú trọng trong phong cách thiết kế. Những chiếc ghế sofa đơn thư giãn tại phòng sách thường được thiết kế đệm mút, nó giúp cho người dùng không phải nhức mỏi khi ngồi đọc sách trong thời gian dài. 

Ghế đôn sofa

5.3 Đôn sofa cho quán cafe

Tại các quán cafe hiện nay, có rất nhiều quán đã sử dụng ghế sofa làm món đồ thiết kế nội thất. Với phong cách thiết kế nhẹ nhàng, nhiều kiểu dáng mà nó rất phù hợp với nhiều không gian quán cafe khác nhau. 

  • Đối với quán cà phê ngoài trời: Những quán cà phê ngoài trời mang phong cách là những không gian mở chính vì vậy mà những chiếc đôn sofa thấp rất được ưa chuộng. Với màu sắc tinh tế chúng giúp cho không gian quán trở nên nổi bật và ấn tượng hơn. Phong cách decor tối giản, những chiếc đôn sofa giúp để lộ nhiều không gian thoáng đãng nhất.
  • Đối với quán cà phê trong nhà: Không gian quán cà phê trong nhà thường được thiết kế bàn cao, chính vì vậy mà những chiếc ghế sofa đơn quán cafe cao giúp cho thực khách có thể nhìn ra phía ngoài một cách đễ dàng và bao quát hơn. Đặc biệt, bạn nên lựa chọn màu sắc trung tính nhằm giúp cho không gian được tối giản, nổi bật thu hút được nhiều khách đến.

Ghế đôn sofa

5.4 Ghế đôn sofa nhỏ gọn cho bàn trang điểm

Ngoài không gian nhà hàng, cafe hay khu vực ngồi đọc sách thư giãn thì ghế đôn sofa còn được ứng dụng nhiều ở 1 không gian nữa. Đó chính là góc bàn trang điểm của hội chị em phụ nữ. Với thiết kế hiện đại, sang trọng thì mẫu ghế này được rất nhiều chị em phụ nữ mua về để bài trí cho góc trang điểm của mình. 

đôn ghế sofa

Ngoài công dụng trang trí thì mẫu ghế này còn được chế tác phù hợp với chiều cao của bàn trang điểm. Ghế ngồi thoải mái, chắc chắc để tạo sự thuận tiện cho chị em. Ngoài ra, hiện nay nhờ có nhu cầu mua ghế đôn bàn trang điểm ngày càng cao mà một số mẫu ghế đôn tích hợp với ngăn đựng mỹ phẩm tiện lợi đã ra đời và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ quý chị em phụ nữ.

5.5 Ghế sofa đơn phòng ngủ

Tùy thuộc vào từng phong cách không gian phòng ngủ mà nên chọn những thiết kế ghế phù hợp. Với không gian phòng ngủ phong cách đơn giản, bạn nên chọn những mẫu sofa đơn bằng vải, thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi, không có quá nhiều chi tiết rườm rà. Còn với phòng ngủ sang trọng nên kết hợp với bộ ghế sofa đôn bọc nhung, bọc da, thiết kế tinh tế sẽ tạo nên 1 tổng thể hài hòa. 

Ghế sofa đơn cổ điển

6. Báo giá các mẫu ghế đôn sofa phổ biến nhất hiện nay

Trên thị trường hiện nay, ghế đôn sofa đã quá phổ biến và chúng rất được nhiều khách hàng ưa thích lựa chọn. Tuy nhiên, tùy theo chất lượng cũng như kích thước của từng loại đôn sofa mà có từng mức giá khác nhau. Dưới đây là bảng báo giá các mẫu ghế đôn sofa hiện đại mà chúng tôi tổng hợp được:

Mẫu mã 

Giá cả 

Đôn sofa bọc nỉ nhiều màu (40 cm)

750.000đ

Đôn sofa gỗ Teak

1.540.000đ

Đôn sofa đan mây ngoài trời

800.000đ

Ghế đôn sofa ban công ngoài trời Copenhagen - Felmacony

3.000.000đ

7. Những ưu điểm bất ngờ của đôn sofa 

Mẫu ghế đôn sofavới phong cách thiết kế hiện đại và trẻ trung mà nó được nhiều người ưa thích. Bên cạnh đó, ghế với nhiều hình dáng độc đáo khác nhau mà nó rất được nhiều khách hàng lựa chọn. Với những ưu điểm bất ngờ như: 

  • Đa dạng về kiểu dáng: Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều mẫu đôn sofa đa dạng nhiều chủng loại, mẫu mã cho khách hàng có thể lựa chọn. Với thiết kế hình dáng đa dạng, chúng tạo ra một không gian phòng khách vô cùng bắt mắt, tinh tế.
  • Công dụng đa năng: Bạn có thể sử dụng nó như một ghế phụ hay ghế dùng để gác chân đều được.

Ghế đôn sofa

  • Tiện lợi, dễ sử dụng: Với phong cách thiết kế không tay vịn, nó giúp bạn dễ dàng vệ sinh và di chuyển.
  • Dễ dàng sinh hoạt: Ghế với thiết kế nhỏ gọn, giúp cho không gian của bạn thêm rộng rãi, dễ sắp xếp. Chúng giúp giải phóng không gian một cách có hiệu quả.
  • Tăng gu thẩm mỹ: Đôn sofa phòng khách với thiết kế màu sắc vô cùng bắt mắt, đường nét hoa văn sinh động giúp kích thích thị giác cho khách ghé thăm. Ngoài ra, mang lại không gian phòng khách hiện đại và đẳng cấp.

>>>> THAM KHẢO NGAY: 20+ mẫu ghế bành sofa sang trọng, cổ điển giúp thư giãn

8. Những tiêu chí chọn ghế đôn sofa chất lượng

Mỗi mẫu ghế lại mang 1 phong cách khác nhau và phù với với không gian khác nhau. Vì vậy để chọn được mẫu mã ghế chất lượng và phù hớp với nhu cầu cũng như sở thích thì cần có những tiêu chí dưới đây:

8.1 Chọn địa chỉ mua uy tín

Đơn vị mua đáng tin cậy sẽ cũng cấp những sản phẩm chất lượng tốt với giá thành phải chăng. Thường những thương hiệu cung cấp nội thất nổi tiếng sẽ có chế độ mua hàng và hậu mãi tốt. Đây là 1 trong những ưu điểm của những đơn vị lớn mà khách hàng rất an tâm khi mua. Ngoài ra, những đơn vị cung cấp lớn thường có xưởng sản xuất riêng, sản phẩm chất lượng và giá thành tốt hơn so với mặt bằng chung. 

ghế đôn gỗ

8.2 Dựa vào kích thước ghế đôn sofa

Thông thường ghế đôn tròn sẽ có kích thước khoảng 36-38cm. Ghế đôn vuông sẽ có kích cỡ mặt ghế dao động từ 30-50cm. Còn về chiều cao của ghế sẽ phụ thuộc nhiều vào chiều cao của bộ bàn đi kèm với nó. Tuy nhiên, chiều cao ghế trung bình sẽ dao động trong khoảng từ 40-90cm hoặc 40-60cm. Ngoài ra, những mẫu ghế đôn ở quầy bar sẽ có kích thước nhỉnh hơn, từ 75-90cm. Cụ thể các mức kích thước ghế đôn sofa trung bình như sau: 

  • Ghế đôn chân cao dạng tròn: 36,5x36,5x35cm: Sử dụng kết hợp với bàn trang điểm, ghế làm việc, sử dụng nhiều trong các phòng khách diện tích nhỏ. 
  • Ghế đôn chân cao dạng vuông: 50x50cm: Thường dùng riêng hợp kết hợp chung với bộ sofa. 
  • Ghế đôn không chân hình tròn: 40x40: Dùng nhiều trong quán cafe, phòng ngủ, phòng khách.
  • Ghế đôn không chân hình vuông: 50x50: Được ưa chuộng sử dụng trong các shop thời trang.

8.3 Theo kiểu dáng

Ghế gỗ đôn không chỉ có công dụng dùng để ngồi mà nó còn là vật trang trí đem lại tính thẩm mỹ cao cho căn phòng. Chính vì vậy mà việc chọn lựa mẫu ghế gỗ đôn có kiểu dáng phù hợp là vấn đề được nhiểu người quan tâm khi mua ghế. Với không gian rộng, bạn có thể dựa vào phong cách của căn phòng để chọn những mẫu ghế lớn, ghế đôn dài được thiết kế và chạm trổ tinh tế. Còn với những căn phòng nhỏ thì ghế kích cỡ nhỏ nhắn, đơn giản là lựa chọn hoàn hảo nhất. 

ghế đôn sofa da

8.4 Theo chất liệu 

Chất liệu là 1 trong những yếu tố quan trọng khi mua hàng. Bởi chất liệu sẽ quyết định đến chất lượng, độ bền và sự thoải mái khi sử dụng ghế. Nếu không gian bố trí mang hơi thở cổ điển, sang trọng thì bạn nên chọn những mẫu ghế bọc nhung hoặc bọc da để tăng thêm sự tinh tế và lộng lẫy. Còn đối với những không gian hiện đại thì bạn nên chọn những chiếc ghế vải, nỉ để thể hiện sự thanh lịch và tối giản. 

9. Nội thất An Mộc - Địa chỉ bán ghế đôn sofa giá rẻ - uy tín - chất lượng

Có rất nhiều mẫu mã và kiểu ghế đôn sofa bán trôi nổi trên thị trường, vì vậy mà việc mua phải hàng kém chất lượng là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, mọi vấn đề lo lắng của bạn sẽ được giải quyết khi đến với Nội thất An Mộc. Từ lâu, Nội thất An Mộc là nơi bán ghế đôn sofa nổi tiếng uy tín và chất lượng. Trải qua chục năm kinh doanh, An Mộc đã có một vị trí ấn tượng trong lòng khách hàng. Những món đồ nội thất mà An Mộc tư vấn và thiết kế luôn mang nét độc đáo, đặc trưng rất riêng mà không nơi nào có thể sao chép được.

Ngoài ra, An Mộc với đội ngũ tư vấn nhiệt tình luôn làm việc 24/7 luôn sẵn sàng giúp đỡ và giải quyết thắc mắc của khách hàng một cách nhanh chóng và có hiệu quả. Từ những điều đó Nội thất An Mộc tự tin có thể đáp ứng mọi nhu cầu và đem lại mặt hàng chất lượng đến tay người tiêu dùng.

Ghế đôn sofa với công dụng đa năng, tiện lợi mà nó phù hợp với mọi phong cách thiết kế. Nội thất An Mộc hy vọng rằng, qua bài viết trên bạn đã có cho mình một số kiến thức về các bố trí và sắp xếp nội thất phù hợp cho không gian sống của mình. Mọi thắc mắc xin liên hệ ngay để được tư vấn trực tiếp.

Thông tin liên hệ:

Lưu ý: Hầu hết hình ảnh trong bài đều mang tính chất tham khảo, quý khách có thể vào trực tiếp website An Mộc để tìm hiểu thêm về những sản phẩm liên quan.

>>>> THÔNG TIN BỔ ÍCH: Cách làm sạch ghế sofa vải tại nhà nhanh chóng trong 5s

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên