15+ Mẫu Bàn Trà Phòng Khách Đẹp, Hiện Đại, Sang Trọng Nhất

Bàn trà phòng khách là món đồ nội thất được nhiều người sử dụng kèm với ghế sofa. Để có một không gian phòng khách đẹp thì bạn không nên bỏ qua loại bàn này. An Mộc sẽ giới thiệu đến bạn top 15 mẫu bàn trà cho phòng khách chất lượng nhất năm 2023. Cùng đọc ngay bài viết để biết thêm những mẫu bàn dành cho bạn nhé! 

1. Xu hướng chọn bàn trà phòng khách theo chất liệu hiện nay

Ngày nay, mọi người thường có xu hướng sử dụng mẫu bàn trà đẹp đơn giản như một món đồ để bài trí, nâng cao thẩm mĩ của căn phòng. Cùng tìm hiểu các mẫu bàn sofa đẹp thịnh hành hiện nay cùng An Mộc. 

1.1 Bàn trà gỗ phòng khách kiểu Nhật

Chất liệu gỗ được sử dụng khá phổ biến trong phần đông kiến trúc. Bàn trà phòng khách nhỏ từ gỗ thường mang đến sự ấm cũng, quý phải, mộc mạc hơn cho nơi đặt nó. Bàn trà đẹp kiểu Nhật thường được làm từ các loại gỗ tự nhiên như: gỗ óc chó, gỗ sồi, gỗ hương,... hay các loại gỗ công nghiệp MDF. Những mẫu bàn phòng khách gỗ công nghiệp thường có giá thành rẻ hơn gỗ tự nhiên, một lựa chọn phù hợp cho gia chủ không có nhiều kinh phí. 

bàn ghế uống trà phòng khách

>>>> TÌM HIỂU NGAY: Cách làm sạch ghế sofa vải tại nhà nhanh chóng trong 5s

1.2 Bàn trà khung sắt cho phòng khách nhỏ

Nếu bạn không muốn chọn những mẫu thiết kế quá phổ biến, bạn có thể chọn các bộ bàn trà đẹp bằng khung sắt cho phòng khách nhỏ. Các mẫu bàn trà khung sắt nhỏ nhắn với phong cách hiện đại và đa dạng mẫu mã sẽ giúp bạn có nhiều sự lựa chọn hơn. Khác với các bộ bàn trà có khung sắt to và nặng, mẫu bàn này rất linh hoạt, dễ dàng di chuyển để thay đổi vị trí trong phòng. Bạn có thể đặt cạnh tủ tivi, bên cạnh ghế sofa bàn trà trong các không gian nhỏ để tăng diện tích sinh hoạt. 

bàn ghế uống trà phòng khách

1.3 Bộ bàn trà phòng khách mặt đá

Bàn trà bệt phòng khách là nội thất được yêu thích bởi rất nhiều người, đặc biệt là người lớn tuổi. Uống trà đàm đạo từ lâu đã là phong tục lâu nay của dân ta. Mặt đá tuy không mới lạ nhưng chưa bao giờ giảm sức hấp dẫn, là xu hướng mà bạn có thể áp dụng cho căn nhà của mình. Việc sử dụng nhiều loại đá khác nhau tạo nên bề mặt bàn đẹp và độc đáo. Bạn có thể tùy chọn các loại hoa văn, hình dáng mặt bàn và chân bàn để có một sản phẩm ưng ý. Quả thật đây là món nội thất không thể thiếu cho phòng khách gia đình bạn đấy!

kích thước bàn trà phòng khách

2. Xu hướng chọn bàn trà sofa phòng khách theo kiểu dáng đẹp được ưa chuộng

Ngoài việc lựa chọn bàn trà dựa trên theo chất liệu, bạn cũng nên quan tâm đến hình dáng bàn khi chọn lựa sao cho thích hợp với sở thích và nhu cầu sử dụng. Dưới đây là những kinh nghiệm chúng tôi tổng hợp lại để giúp bạn có thể có được những bộ bàn phòng khách đẹp nhất.

2.1 Bàn tròn phòng khách

Thị trường mang đến cho người tiêu dùng đa dạng các mẫu bàn phòng khách trang trí với kiểu dáng đa dạng, độc đáo. Bàn phòng khách tròn là một kiểu bàn được rất nhiều hộ gia đình yêu thích bởi thiết kế màu trắng, đơn giản giúp tiết kiệm diện tích và dễ dàng bố trí cùng các món nội thất khác. Chiều cao khiêm tốn của bàn tròn phòng khách cũng rất hợp lý với các chi tiết xung quanh. 

bàn ghế uống trà phòng khách

2.2 Bàn trà sofa phòng khách kiểu hình hộp

Bàn hình hộp luôn là mẫu bàn trà đẹp, rất phù hợp với những bộ sofa cỡ lớn, có màu sắc đậm. Với thiết kế bố trí cùng các ngăn kéo hay hộp tủ, bạn có thể sắp xếp ngăn nắp các vật dụng để giúp căn phòng trông gọn gàng hơn. Màu sắc chủ đạo của các mẫu bàn này thường là màu trung tính, khá dễ phối cùng các món nội thất khác góp phần tạo nên không gian ấm cúng, gia đình.

bàn trà phòng khách chung cư

>>>> XEM NGAY: 15+ mẫu sofa mây tre đan - điểm nhấn cho ngôi nhà của bạn

2.3 Bàn trà phòng khách đôi

Khi lựa chọn loại bàn này, bạn có thể sở hữu một mẫu bàn trà có đến 2 mặt bàn giúp gia tăng diện tích sử dụng. Hai mặt bàn to và nhỏ được lồng ghép với nhau tạo nên một thiết kế ấn tượng cho phòng khách của gia chủ. Bạn có thể chọn sản phẩm có mặt tròn hoặc vuông tùy vào sở thích cá nhân, cũng như là sự phù hợp với không gian sử dụng. Dạng thiết kế bàn trà đôi kiểu này cực kỳ phù hợp với các không gian phòng khách chung cư có diện tích nhỏ.

bàn trà phòng khách chung cư

2.4 Bàn trà chữ nhật

Đây là hình dạng mẫu bàn phòng khách đẹp thông dụng nhất và cũng được nhiều khách hàng yêu thích. Bởi chúng có tính thẩm mỹ cao, dễ dàng bài trí ở nhiều nơi và dễ dàng kết hợp với ghế ngồi và đồ nội thất khác. Bàn này có kích thước trung bình khoảng:100cm x 50cm, 120cm x 60cm. Tuy nhiên, nếu bạn muốn kiểu bàn nhỏ hơn hoặc lớn hơn kích thước này thì đơn vị thiết kế cũng có rất nhiều kích thước cho bạn thỏa thích lựa chọn đấy. 

bàn trà phòng khách

bàn trà phòng khách

Thiết kế bàn này được nhiều người yêu thích vì chúng thường tích hợp cả ngăn kéo, hộc tủ để bạn để đồ trà đạo, vật dụng tiện ích. Không gian bàn nhỏ nhưng cũng gọn gàng và sạch sẽ nhờ có thiệt kế thông minh này. 

3. Những mẫu bàn trà phòng khách đẹp nhất 2022

Một số kiểu bàn phòng khách đẹp hot đã được chúng tôi tổng hợp dưới đây. Tham khảo danh sách bên dưới nếu bạn chưa biết mua mẫu bàn trà sofa đẹp nào nhé!

3.1 Bàn đá phòng khách Concorde

Bàn trà phòng khách An Mộc Concorde là mẫu bàn được thiết kế với hình dáng chân bàn độc đáo. Vì vậy, ngay từ khi được ra mắt, chiếc bàn này đã được mọi người rất quan tâm. Bàn được thiết kế mặt đá nhân tạo cao cấp, có thể chống được những vết bẩn thông thường khiến bàn trở nên cũ kỹ. Mẫu bàn đá phòng khách này là kiểu bàn phòng khách được dùng để bài trí trong nhiều khu vực hiện đại, sang trọng. 

bàn trà phòng khách đẹp

3.2 Bàn sofa mặt đá chân mạ vàng

Bàn trà anmoc.vn đá chân mạ vàng sofa là mẫu bàn phòng khách cao cấp của nhà chúng tôi. Mặt bàn được làm từ đá kết hợp với chân mạ vàng mang lại vẻ cao cấp cho sản phẩm. Bàn thuộc loại bàn tròn đôi, phù hợp cho phòng khách nhỏ. Khi cần tiếp khách, bạn có thể mở bàn ra để gia tăng diện tích. Vân đá hài hòa, màu sắc nhã nhặn góp phần thể hiện gu thẩm mĩ của gia chủ. 

bàn trà phòng khách đẹp

>>>> ĐỪNG BỎ LỠ: Cách kê bàn ghế theo phong thuỷ, tài lộc cho phòng khách

3.3 Bàn sofa phòng khách phong cách hiện đại

Bàn đá chữ nhật có thiết kế hiện đại và thanh lịch. Khung chân bàn được làm từ inox cao cấp; mặt bàn được thiết kế đá trắng có vân trang trang nhã, toát lên vẻ sang trọng. Đây là mẫu bàn trà đẹp hợp hầu hết các loại ghế sofa và phông cách bài trí khác nhau. Bàn trà hiện đại đơn giản hình chữ nhật 120x65 hứa hẹn mang đến cho phòng khách của gia đình bạn một không gian tinh tế, đầy hiện đại. 

kích thước bàn trà phòng khách

3.4 Bàn để phòng khách mặt đá vân mây chân inox

Bàn trà sofa phòng khách mặt đá vân mây chân inox là sự lựa chọn của nhiều kiến trúc sư và chủ căn hộ bởi thiết kế thanh lịch. Bàn có hình tròn khá bắt mắt, kích thước của bàn vừa đủ để bài trí và tiếp khách. Kết hợp cùng chiếc bàn này, bạn nên mua những bộ sofa hiện đại, điều này sẽ giúp không gian trở nên sang trọng và các tính hơn nhiều. 

kích thước bàn trà phòng khách

Bề mặt bàn được làm từ đá nhân tạo, họa tiết vân mây nổi bật trên nền đá trắng, uốn lượn vô cùng đẹp mắt. Chất liệu đá tự nhiên đã qua gia công giúp bề mặt sáng bóng và dễ dàng vệ sinh. Cho dù được bố trí trong không gian rộng hay hẹp đều toát lên thần thái cực chất. 

3.5 Bàn sofa mặt đá sang trọng

Đơn giản nhưng không gây nhàm chán, bàn sofa mặt đá sang trọng là kiểu bàn tuyệt vời cho bàn trà phòng khách. Khung chân inox, thiết kế độc đáo giúp bàn chắc chắn luôn là sự lựa chọn yêu thích của nhiều khách hàng. Mặt bàn được làm từ đá nhân tạo với đặc tính chống bẩn vượt trội. Bạn có thể dễ dàng kết hợp cùng nhiều kiểu sofa đơn giản, hiện đại khác nhau. 

kích thước bàn trà phòng khách

3.6 Bàn sofa phong cách tân cổ điển sang trọng

Chiếc bàn này trở nên thịnh hành trong những năm gần đây, khi thiết kế nhà ở trở nên rầm rộ hơn. Nhờ có vẻ ngoài thiết kế bắt mắt toát lên vẻ đẳng cấp, lộng lẫy không lẫn vào đâu được mà mẫu bàn này được rất nhiều chị em chủ nhà yêu thích. Mẫu bàn nước phòng khách này kết hợp với sofa góc chữ L tạo nên tổng thể hoành tráng, nhỏ gọn nhưng không kém phần tinh tế.

bàn trà phòng khách

4. Những đặc điểm đặc trưng của bàn trà phòng khách

Bàn phòng khách hiện đại đơn giản hay bàn trà sofa phòng khách là món đồ nội thất được giúp phòng khách gia đình hoàn hảo nhất. Ngày nay, bàn trà hiện đại được nhiều khách hàng tìm kiếm và chọn mua, vừa là bàn uống nước tiếp khách, vừa để trang trí cho không gian thêm đẹp hơn. Các mẫu bàn trà hiện đại ưa thích hiện nay bao gồm: 

  • Bàn trà chữ nhật thông dụng: Dễ được sử dụng và có mức độ phổ biến cao nhất vì dễ bài trí cùng các loại ghế. Những chiếc bàn trà này thường được kết hợp cùng ngăn kéo tiện lợi. Bạn có thể chứa bộ ấm chén, sách báo, điều khiển,... để ngăn nắp hơn.

  • Bàn trà tròn: Thường được xuất hiện trong các không gian nội thất hiện đại, đặc biệt trong các phòng khách chung cư hoặc công ty. Hình dạng của bàn giúp bạn dễ dàng sắp xếp, bố trí không gian phòng. Hiện nay, có hai mẫu bàn tròn thường thấy là bàn tròn đôi và bàn tròn đơn. Bàn tròn đôi được thiết kế lồng ghép vào nhau, phù hợp với phòng khách nhỏ hẹp. Bàn trà đơn nhỏ có thể đặt cạnh sofa để làm bàn đọc sách, kệ cây nhỏ, bàn thư giãn ở ban công. 

bàn trà phòng khách

  • Ngoài ra, một số mẫu bàn độc đáo khác cũng được mọi người sử dụng khá nhiều là: 

    • Bàn uống trà kiểu Nhật

    • Bàn trà mặt hình vuông

    • Bàn trà mặt hình tam giác

    • Bàn hình elip

    • Bàn ngồi bệt

    • Bàn trà nhỏ hiện đại

    • Bàn trà văn phòng

    • Bàn trà mặt đá chân gỗ

Bạn có thể sử dụng tích hợp bàn ăn kết hợp bàn trà để tối ưu diện tích.

>>>> XEM NGAY: 20+ Mẫu ghế bành sofa thư giãn cho không gian sang trọng

5. Tips chọn bàn trà đẹp hiện đại cho phòng khách

Cùng với kệ tivi, ghế sofa hiện đại, trang trí bàn trà phòng khách là 1 trong những yếu tố nội thất vô cùng quan trọng trong phòng khách của mỗi gia đình. Vậy là sao để chọn được những mẫu bàn trà đẹp hiện đại, hợp nội thất và tiện nghi cho cuộc sống sinh hoạt và làm việc?

5.1 Xác định không gian đặt bàn

Bạn cần xác định được không gian phòng đặt bàn có diện tích lớn hay nhỏ. Với những phòng lớn, bạn có thể lựa chọn những sản phẩm bàn trà để phòng khách lớn, thiết kế mặt đá hoặc gỗ để tăng thêm độ sang trọng cho căn phòng. Những căn phòng hạn chế về diện tích có thể lựa chọn những mẫu bàn tròn, vuông cỡ vừa và nhỏ; tiện hơn bạn có thể lựa chọn những chiếc bàn đôi. 

bàn trà phòng khách chung cư

5.2 Bày trí bàn hài hòa với tổng thể phòng khách

Gia chủ cũng cần lựa chọn những mẫu bàn có kích thước và kiểu dáng phù hợp, xứng tầm với những món đồ nội thất xung quanh. Không nên chọn một mẫu bàn trà phòng khách kiểu nhật để đặt cạnh một mẫu sofa cỡ lớn, hiện đại. Những món nội thất xung quanh nên có cùng màu sắc hoặc cùng gam màu bàn để tạo nên một tổng thể hài hòa. Bạn nên tránh những màu sắc quá đậm vì sẽ khiến không gian khó nhìn, lạc quẻ. 

bàn trà phòng khách chung cư

5.3 Tư vấn từ chủ cửa hàng

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc lựa chọn thiết kế, kiểu dáng mẫu bàn trà đẹp hiện nay, bạn có thể tìm hỏi ý kiến từ chỉ người bán hàng. Vì vậy, tìm kiếm được một đơn vị tuyệt vời là rất quan trọng. Khi lựa chọn mua hàng tại An Mộc, bạn có thể nhận được sự tư vấn nhiệt tình từ những nhân viên chuyên nghiệp. Việc sở hữu một chiếc bàn uống trà ưng ý chưa bao giờ đơn giản như vậy. 

bàn trà phòng khách chung cư

>>>> TÌM HIỂU THÊM: Tìm hiểu xu hướng bàn ghế phòng khách mới nhất năm 2022

6. Những lưu ý cần biết khi mua bàn trà phòng khách

Một vài lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn mua được mẫu bàn phù hợp nhất với ngân sách và sở thích của mình. Hãy theo dõi hết nhé! 

6.1 Ngân sách phù hợp

Ngân sách gia đình bạn có thể dùng để đầu tư cho một món nội thất là bao nhiêu? Hãy cân nhắc kỹ lưỡng và đúng đắn nhất cho chất liệu, kích thước, kiểu dáng và phong cách bàn trà mà bạn lựa chọn. Không phải lúc nào nội thất đắt tiền cũng sẽ đẹp, điều quan trọng nhất là sản phẩm phải thực sự phù hợp với gia đình của bạn. 

bàn trà phòng khách

6.2 Chất liệu làm nên bàn trà

Tùy vào nhu cầu, mỗi người sẽ có những sở thích khác nhau về chất liệu của bàn. Dù là chất liệu gỗ công nghiệp, gỗ tự nhiên, đá hay kim loại thì mỗi loại sẽ có những ưu - nhược điểm riêng, theo đó là mức giá bán riêng. Tất nhiên, bạn sẽ cần trả một mức giá cao cho loại bàn được làm từ chất liệu cao cấp và bền hơn. 

bàn trà phòng khách

6.3 Xác định kích thước bàn trà phòng khách

Kích thước bàn trà phòng khách như nào thì tốt? Bàn trà sở hữu kích thước rất linh hoạt. Bên cạnh những mẫu bàn có sẵn kích thước chuẩn với hình dáng khác nhau, gia chủ hoàn toàn có thể lựa chọn theo mong muốn nhằm đảm bảo có tỷ lệ hài hòa và cân xứng nhất với không gian phòng khách. Không nên lựa chọn những mẫu bàn có kích thước quá to trong không gian phòng nhỏ và ngược lại. Xác định kích thước bàn trà chính xác giúp bạn vệ sinh bàn, di chuyển, tối ưu diện tích phòng khách một cách dễ dàng nhất.

    bàn trà phòng khách

    Thông thường, kích thước bàn trà phòng khách tùy thuộc vào ghế sofa đi kèm mà sẽ có kích thước khác nhau, cụ thể như: 

    • Đối với bàn trà hình chữ nhật:
      • Dành cho sofa cao 1,8-2m2: Có kích thước 500mmx1000mm.
      • Dành cho sofa cao 2m4-3m: Bàn nên có kích thước: 600mmx1200mm.
      • Cho sofa cao trên 3m: Bàn thường có kích thước: 700mmx1300mm, chiều cao bàn thông thường là 400mm và còn tùy thuộc vào thiết kế và nhu cầu của gia chủ.
    • Bàn trà tròn: Kích thước đường kính kể cả viền là từ 500mm-700mm-800mm. 

    6.4 Mục đích sử dụng 

    Ngoài công dụng dùng để bài trí cho không gian sống, bàn trà trà sofa phòng khách của chúng tôi cũng có thể dùng để bài trí trong các không gian khác như quán cafe, quán trà sữa,... Khi sử dụng, bạn có thể để ấm chén, đồ ăn. hoa quả để tiếp khách hay một số vật dụng tiện nghi mang đến không gian sinh hoạt cân đối. Loại bàn này cũng có thể được sử dụng trong các văn phòng công ty, trông rất sang trọng nhưng không quá cầu kỳ. 

    bàn trà phòng khách

    6.5 Lựa chọn phong cách thiết kế

    Bạn theo đuổi phong cách thiết kế mộc mạc, giản dị hay phong cách sang trọng, quyền lực hơn? Việc xác định được phong cách thiết kế sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn sản phẩm hơn rất nhiều. Bàn có phong cách hài hòa với các món nội thất xung quanh sẽ góp phần nâng cao gu thẩm mỹ của bạn với khách. 

    bàn trà phòng khách

    7. Vì sao nên chọn mua bàn trà phòng khách tại Nội thất An Mộc?

    An Mộc cung cấp những mẫu nội thất phòng khách, phòng ngủ phong phú về phong cách, đa dạng về màu sắc. Chúng tôi luôn lấy chất lượng và sự hài lòng của khách hàng làm mục tiêu hàng đầu để phát triển. An Mộc cung cấp rất nhiều dịch vụ tân trang, sửa chữa nội thất. Cùng giá bán cạnh tranh, đa dạng mặt hàng, chính sách vận chuyển và lắp đặt tại nhà của chúng tôi sẽ khiến bạn hài lòng. Hãy liên hệ nếu bạn có nhu cầu mua bàn trà phòng khách giá rẻ nói riêng cũng như đồ nội thất nói chung, chúng tôi sẽ tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc.

    bàn trà phòng khách kiểu nhật

    Với những mẫu bàn trà phòng kháchAn Mộc đã chia sẻ trên đây, hy vọng quý vị có thể sở hữu một không gian sinh hoạt, làm việc không chỉ đẹp mà còn ấn tượng và tiện nghi. Đừng quên ghé thăm An Mộc để rinh ngay cho mình những mẫu sofa đẹp, sang trọng và chất lượng với giá cả cực kỳ hợp lý nhé! 

    Thông tin liên hệ: 

    Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên