5 Cách sửa ghế gỗ bị lung lay đơn giản, nhanh chóng trong 3s

Cách sửa ghế gỗ bị lung lay nhanh gọn không phải ai cũng biết. Nếu chiếc ghế nhà bạn đang bị hỏng nhẹ thì áp dụng một số cách dưới đây. Bài viết này chia sẻ các cách thức sửa chữa an toàn tại nhà cho bạn. Từ nay mọi người sẽ không phải tốn quá nhiều tiền vào việc sửa chữa ghế. Xem ngay bài viết này của An Mộc nhé!

>>>> ĐỪNG BỎ LỠ: 30+ mẫu ghế gỗ bền đẹp, kiểu dáng độc đáo tại An Mộc

1. Nguyên nhân nào dẫn đến việc ghế gỗ bị lung lay?

Dù là một loại ghế tốt hay đắt tiền đến đâu thì vẫn không tránh khỏi ghế bị lung lay sau một thời gian sử dụng. Vậy nguyên nhân chính của sự việc này là đến từ đâu? Dưới đây là một số vấn đề dẫn đến việc ghế bị hỏng.

  • Thiết kế của ghế: Những mẫu ghế khi không được thiết kế tốt dễ dẫn đến những phần như tay, tựa lưng không được chắc chắn. Sau thời gian dài các khớp nối ghế trở nên lỏng hơn và tạo tiếng động khi ngồi.

cách sửa ghế gỗ bị lung lay phải làm sao

  • Vận chuyển: Người ta thường tháo các bộ phận của ghế cho dễ dàng hơn trong việc di chuyển. Nhưng nếu lắp ráp lại không đúng cách thì ghế sẽ bị lung lay.
  • Do bị dính nước: Nước được cho là khắc tinh của gỗ. Nếu mọi người để một chiếc ghế gỗ ngấm nước lâu thì chất lượng ghế sẽ giảm xuống đáng kể.
  • Quá trình bảo quản: Nếu người sử dụng bảo quản không tốt thì mối mọt dễ ăn mòn ghế.

2. Cách sửa ghế gỗ bị lung lay theo quy trình nào?

Vậy cách sửa ghế gỗ bị lung lay tại nhà bao gồm những bước nào? Tham khảo những thông tin dưới đây ngay nhé!

2.1 Kiểm tra vị trí bị hư hỏng

Ở các vị trí tạo ra tiếng động khi ngồi bạn cần kiểm tra xem tình trạng hư hỏng ở mức nào. Mọi người có thể thực hiện bằng cách nghiêng ghế về phía sau và phía trước nhiều lần. Bằng cách này sẽ đảm bảo việc xác định chính xác phần hư hỏng của ghế. Từ đó lựa chọn phương pháp sửa chữa phù hợp. 

cách sửa ghế gỗ bị lung lay nhanh

2.2 Chuẩn bị dụng cụ và đồ cần thiết

Khi đã biết được vị trí hư hỏng, mọi người cần chuẩn bị một vài dụng cụ cần thiết trong việc sửa chữa. Bạn nên sử dụng một tấm gỗ nhỏ để giúp định hình lại các phần bị lung lay. Xem ngay các bước làm dưới đây để giúp bạn có được mẫu ghế đẹp như ý nhé!

cách sửa ghế gỗ bị lung lay ngang

>>>> TÌM HIỂU NGAY: 10 mẫu ghế gỗ trẻ em chất lượng, đa dạng chức năng

2.3 Các bước thực hiện đơn giản

Cách sửa ghế gỗ bị lung lay hiện nay bao gồm những bước dưới đây. Khi thực hiện bạn nên chú ý an toàn của bản thân tránh làm bị thương trong quá trình thực hiện nhé!

  • Bước 1: Đặt chân ghế bị hỏng lên thanh gỗ đã chuẩn bị trước đó.
  • Bước 2: Dùng sức của mình để đè chân ghế lên tấm gỗ. Thực hiện việc này cho đến khi bạn kiểm tra thấy chân ghế không còn bị lung lay nữa là được. 

cách sửa ghế gỗ bị lung lay ngược

Với 2 bước làm cực kỳ đơn giản trên đây đã giúp bạn có được một chiếc ghế hết bị lung lay rồi đó. Mặc dù hiện nay có rất nhiều cách sửa ghế gỗ bị lung lay nhẹ nhưng phương pháp nêu trên là đơn giản và dễ thực hiện nhất. Thực hành với ghế nhà mình ngay thôi!

3. Cách khắc phục các trường hợp hỏng hóc, lung lay đặc biệt trên ghế gỗ

Với những trường hợp ghế bị hỏng hóc đặc biệt thì chúng ra nên sửa chữa chúng ra sao? Tham khảo ngay những thông tin dưới đây.

3.1 Chân và trục xoay bị lỏng hoặc nứt

Khi chân và trục xoay bị lỏng chúng ta cần phải thay keo mới cho chúng. Trước tiên bạn cần phải loại bỏ những phần keo cũ trên ghế vì nếu phần keo này không thể kết dính tiết được. Mọi người tháo các khớp nối dùng dao gạt đi phần keo. Sau đó thay bằng keo mới và gắn các khớp ghế lại với nhau. Nếu vị trí lỏng là ổ cắm của ghế bạn cần dùng một sợi chỉ lụa quấn quanh và cho keo lên trên như vậy sẽ giúp ghế được chắc chắn hơn.

cách sửa ghế gỗ bị lung lay nhẹ

3.2 Các khớp ghế bị lỏng lẻo

Vấn đề này thường xảy ra sau một thời gian dài sử dụng ghế. Các mẫu ghế hiện nay thường được nối bằng mộng, đinh vít hoặc các khớp nối. Nếu ghế bạn thuộc loại khớp nối như thế nào từ đó mới có được cách giải quyết phù hợp.

  • Nối bằng mộng: Nếu ghế được nối bằng phương pháp này bạn cần sử dụng keo AP để nối chúng lại với nhau.

cách sửa ghế gỗ bị lung lay nhẹ

  • Nối bằng đinh vít: Tách khớp bằng các dụng cụ hỗ trợ, loại bỏ phần đinh vít cũ sau đó thay bằng đinh vít mới. 
  • Nối bằng khớp nối: Dùng dây để nẹp cơ học các khớp nối lại với nhau. Cách này khá mất thẩm mỹ cho ghế nên bạn cần cân nhắc khi thực hiện.

3.3 Ghế gỗ có vết nứt nhỏ

Đối với những ghế có vết nứt nhỏ đây là 2 cách để xử lý triệt để vấn đề này. 

  • Lấy cồn và iot trộn lại với nhau sau đó đổ vào vết nứt. Đợi một chút sau đó dùng bông chà mạnh vài lần là chiếc ghế sẽ trông như mới ngay.
  • Sử dụng sáp ong là một trong những phương pháp được sử dụng rộng rãi nhất. Dùng tay để cho sáp ong lên chỗ vết nứt, sau đó dùng vecni để cố định vị trí đó lại là được. 

3.4 Ghế gỗ xuất hiện vết nứt lớn

Khi ghế gỗ xuất hiện các vết nứt lớn bạn không nên quá lo lắng mà có thể sử dụng cách sau đây để đưa ghế về tình trạng bình thường nhé!

Sử dụng mùn cưa mịn và nhỏ để làm đầy vết nứt. Các thực hiện để sửa bàn ghế gỗ như sau:

  • Dùng mùn cưa nhét vào vị trí bị nức.
  • Đổ keo 502 lên vị trí này.
  • Sau khi keo khô dùng giấy nhám chà lên bề mặt.
  • Cuối cùng dùng vecni quét lên giúp vết nứt thẩm mỹ hơn.

cách sửa ghế gỗ bị lung lay hiện nay

Bên cạnh cách làm trên, mọi người cũng có thể sử dụng keo giấy để phục hồi nguyên trạng của ghế. Bạn có thể dùng hỗn hợp phèn chua, nước và giấy để tạo keo. Dùng thành phẩm keo đã để nguội và đổ lên vết nứt sau đó dùng vecni để quét lại là xong.

>>>> CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: 18+ mẫu ghế gỗ có tay vịn sang trọng, cao cấp bậc nhất

4. Một số lưu ý khi sử dụng đồ dùng bằng gỗ

Để hạn chế việc sửa chữa bàn ghế gỗ và giúp bộ bàn ghế gỗ nhà mình luôn được như mới, tránh bị hư hỏng, bạn cần sử dụng một số phương pháp sau đây nhé!

  • Vệ sinh bàn ghế thường xuyên và đúng cách.
  • Không nên dùng nước để lau chùi nội thất gỗ.

cách sửa ghế gỗ bị lung lay

  • Không nên chà quá mạnh trên ghế gỗ sẽ khiến chúng dễ bị xước.
  • Tránh tiếp xúc trực tiếp dưới ánh nắng. 
  • Không được ngồi ghế bằng 2 chân.
  • Nếu tình trạng ghế gỗ bắt buộc phải vệ sinh bằng nước thì cần phải lau khô thật nhanh.

Trên đây là những cách sửa ghế gỗ bị lung layAn Mộc muốn gửi đến cho mọi người. Hy vọng đây đều là những cách làm hữu ích giúp cho bạn có thể cải thiện tình trạng của các loại ghế gỗ hư nhà mình. Đừng quên chia sẻ những tips hữu ích này với nhiều người hơn nữa nhé!

Thông tin liên hệ:

>>>> XEM NGAY:

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên